Tình yêu kỳ lạ của người giấu mặt

Tình yêu kỳ lạ của người giấu mặt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Hùng năm nay 27 tuổi, anh là lập trình viên của một công ty công nghệ khá nổi tiếng. Hùng cao ráo, vẻ ngoài ưa nhìn nhưng đến giờ anh vẫn chưa có người yêu.

Nguyên nhân là do những năm tháng còn là sinh viên và thời gian đầu mới đi làm, Hùng đã tiêu tốn quá nhiều thời gian cho việc yêu đương. Những chuyện tình trôi đi quá nhanh và chẳng mấy khi để lại trong anh sự nuối tiếc, nhớ nhung. Ngoảnh đi ngoảnh lại, Hùng đã 27 tuổi. Nghĩ đến chuyện theo đuổi một cô gái, bắt đầu từ những tin nhắn rồi những cuộc gọi,những món quà lấy lòng… khiến Hùng ngán ngẩm và “ngại” dính vào chuyện tình cảm. Song, cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi vào ngày anh nhận được tin nhắn lạ lùng: “Ngày nắng. Chúc có thể cười và nhận nhiều niềm vui”.

Ngày nào anh cũng nhận được một tin nhắn mang nội dung tương tự thế. Từ việc thấy lạ lùng, Hùng dần hứng thú và chờ đợi tin nhắn mỗi ngày. Anh cảm giác như luôn có người dõi theo mình, âm thầm cổ vũ, động viên anh. Hùng rất muốn hỏi xem người đó là ai nhưng lại sợ người đó sẽ dừng việc nhắn tin. Mỗi ngày người đó chỉ nhắn duy nhất 1 tin. Anh thử rà soát các mối quan hệ của anh xem ai là người có khả năng nhất. Cuối cùng, anh đã đến nhờ các thám tử.

Qua các tin nhắn, có thể nhận thấy người lạ có tâm hồn rất phong phú và sâu sắc. Qua những lời động viên tinh tế, các thám tử dự đoán đó là một cô gái. Sàng lọc các mối quan hệ của Hùng, chỉ có ba khả năng.

Pháp luật - Tình yêu kỳ lạ của người giấu mặtẢnh minh họa

Người đầu tiên là Viên Nhi, cô gái từng yêu đơn phương Hùng hai năm. Cô là con gái một gia đình người quen với Hùng, dù hai bên vun vén nhưng Hùng nhất nhất không đồng ý. Anh chỉ coi Viên Nhi là cô em gái. Tuy nhiên, Uyên Nhi là người khá hời hợt và nông cạn, thể hiện qua cách ứng xử và nói năng. Dù nói yêu Hùng nhưng bên ngoài, Nhi vẫn gặp gỡ với những chàng trai khác.

Người thứ hai là Dạ Anh, một đồng nghiệp của Hùng. Cô gái nhỏ nhắn có thói quen đọc sách, cuộc sống của cô khá bình lặng. Dạ Anh 25 tuổi, chưa có người yêu, phần lớn thời gian cô ngồi café và đọc sách. Dạ Anh đối với Hùng rất bình thường, thậm chí có phần xã giao. Thi thoảng, cô lại hướng ánh mắt vội vã về Hùng. Người bí ẩn dường như biết rất rõ những khó khăn mà Hùng gặp phải trong công việc. Dạ Anh làm cùng công ty, cùng phòng, điều đó cho phép cô biết được những rắc rối của Hùng. Nhưng cô chưa bao giờ gặp anh bên ngoài với tư cách bạn bè, vì vậy cô khó có thể là người bí ẩn kia.

Người cuối cùng trong danh sách là cô gái thân thiết với Hùng nhất. Đó là Dương Thùy, một cô gái hết sức ồn ã. Cô cười nói khắp nơi, gương mặt nhỏ luôn bừng sức sống. Cô là bạn thời đại học của Hùng, cũng là người anh thường tâm sự nhất, ngoài mẹ. Dương Thùy chưa có người yêu, cô cũng không yêu Hùng, giữa họ chỉ là bạn bè thân thiết. Mẹ Hùng rất quý cô gái này, bà cũng mong có dược cô con dâu như thế.

Thám tử cho rằng rất có thể vì muốn tạo động lực cho Hùng nên Dương Thùy đã dùng những tin nhắn để khuấy động cuộc sống của anh chàng. Nhưng tất cả chỉ là suy đoán, sau hơn 1 tháng mà thám tử vẫn chưa tìm ra đáp án.

Hơn tháng nay, những tin nhắn cũng không còn gửi tới số máy của anh nữa. Thêm vào đó, mẹ Hùng đang nằm viện, anh muốn tập trung chăm sóc mẹ và không muốn bị phân tâm nữa. Hơn 1 tuần sau, những tin nhắn trở lại. Hùng cảm thấy phấn chấn hơn bởi suốt hơn 1 tuần qua, anh lo lắng cho mẹ chưa tỉnh lại sau cơn đột quỵ. Trùng với ngày Hùng nhận được tin nhắn, thám tử bắt gặp Dương Thùy đi mua thẻ điện thoại. Cô gái này dùng thuê bao trả sau và không có thói quen dùng sim rác. Vậy thẻ điện thoại đó Thùy dùng nạp cho sim nào? Và một điều bất ngờ nữa, Hùng cho hay cách nhắn tin lần này không giống những lần trước, giọng điệu hoàn toàn khác nhau.

Hùng đã đem chuyện này kể với Dương Thùy và cô đã cho anh hay một sự thật không ngờ. Chính mẹ Hùng là người làm tất cả những việc đó. Mẹ muốn nhìn Hùng sống một cuộc đời vui hơn. Dường như biết trước về cơn đột quỵ của mình, bà đã tìm đến Dương Thùy và nhờ cô nhắn tin hàng ngày cho Hùng, đến khi bà khỏe lại. Hóa ra, tình yêu của người mẹ lại kỳ lạ đến dường ấy…

Thám tử HBC


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt giam người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt trên 20 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:34
Lợi dụng sự tin tưởng, từ tháng 1/2021 đến tháng 8/2022, Trang đã nhiều lần vay tiền của vợ chồng bà Q. với số tiền trên 20 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Cảnh báo mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:32
Nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ.

Bắt nghi phạm khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:20
Thuận bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, sau khi gây ra vụ án khiến 3 người thương vong.

Quảng Ninh: Xử phạt đối tượng bán thực phẩm nhậu lập qua facebook

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:00
Cùng với hoàn thiện hồ sơ xử phạt 30 triệu đồng đối tượng này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành tiêu hủy hơn 400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Cha dượng hại đời nữ sinh lớp 7 lĩnh án 15 năm tù

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:00
Bị hãm hại nhiều lần, cháu H. lo sợ và quay lại một đoạn clip để gửi cho bạn bè, đồng thời kể cho cô giáo.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái bị đâm nhiều nhát và tử vong trong đêm

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:58
Mặc cho nạn nhân van xin, nam thanh niên vẫn dùng dao đâm liên tiếp vào người cô gái, gây tử vong.