Toan tính của bố mẹ chồng khi trao 10 cây vàng cho con dâu ngày cưới

Toan tính của bố mẹ chồng khi trao 10 cây vàng cho con dâu ngày cưới

Thứ 2, 06/03/2017 | 13:45
0
Tới giờ tôi vẫn không thể tin nổi những gì tôi vừa nghe thấy. Chẳng ngờ chỉ vì 5 cây vàng của nhà gái, bố mẹ chồng lại có những toan tính như vậy.
Tâm sự - Toan tính của bố mẹ chồng khi trao 10 cây vàng cho con dâu ngày cưới

 Tôi chẳng ngờ bố mẹ chồng lại có những toan tính như thế (Ảnh minh họa)

Tôi và anh yêu nhau được 2 năm mới kết hôn, trong suốt quãng thời gian đó, chúng tôi gặp phải không ít sự phản đối từ gia đình anh. Đặc biệt, mẹ anh không ít lần chê bai gia đình tôi nghèo, và khuyên anh nên chia tay để chọn người con gái giàu có hơn.

Do quá yêu thương nhau, tôi và anh bất chấp tất cả, chúng tôi cũng thẳng thắn với bố mẹ anh nếu ông bà không đồng ý, chúng tôi sẽ vào Nam lập nghiệp và định cư ở trong đó. Vì gia đình chỉ có mình anh là con trai, bố mẹ anh đành phải chấp nhận, dù không mấy vui vẻ.

Đám cưới của chúng tôi nhanh chóng được tiến hành. Trước ngày cưới anh nói với tôi rằng, bố mẹ anh dù lương hưu ít ỏi nhưng vẫn tặng cho chúng tôi 10 cây vàng làm của hồi môn. Sau khi nghe anh nói thế, tôi hoang mang lắm, tôi cứ tưởng ông bà không thích tôi, nên họ chẳng hào hứng gì với đám cưới này, nhưng có lẽ tôi đã nhầm.

 

Hôm đó, tối có tâm sự với bố mẹ tôi về dự định của bố mẹ chồng, bố tôi sốt ruột: “Gia đình bên nhà trai trao quà to thế, mình không có gì cho con cũng tội bà nhỉ. Giờ không biết xoay đâu ra tiền mà cho con, ít ra cũng phải có 5 cây mới mát mặt con mình”.

Nghe bố mẹ nói thế, tôi buồn lòng vô cùng. Là con gái, học xong ra trường chưa làm được gì cho bố mẹ, nay lấy chồng còn khiến bố mẹ phải phiền lòng, suy nghĩ.

Những ngày sau đó, bố mẹ tôi đi vắng suốt. Cho tới hôm cưới, mẹ lên trao cho tôi 5 cây vàng như bố tôi đã nói. Còn bố mẹ chồng cũng không kém phần long trọng khi trao cho con dâu, con trai 10 cây vàng trước mặt khách quan hai họ.

Ngày cưới, khi khách khứa đã về hết, tôi xuống bếp hầm nồi cháo gà rồi mang qua cho bố mẹ chồng ăn tạm. Khi định gõ cửa phòng, tôi giật mình nghe tiếng mẹ chồng lảnh lót: “Ông thấy chưa, mình có làm thế, bố mẹ cái H. mới chịu hồi môn cho con 5 cây vàng, còn không thì còn lâu nhé. Ông cứ để thế, hôm nào có việc, tôi sẽ đòi lại số vàng đã trao cho vợ chồng nó. Số tiền mua vàng tôi phải rút sổ tiết kiệm để làm đẹp mặt cho nhà mình đấy”.

Khi nghe xong những lời bố mẹ chồng nói, tôi thật sự sốc, tôi không ngờ ông bà lại có những toan tính như thế. Việc ông bà trao của hồi môn cho con dâu “hậu hĩnh” đều có lý do của mình, tôi quá cả tin khờ dại nên vô tình khiến bố mẹ mình phải nai lưng lo lắng chuyện chẳng đâu vào đâu.

Từ hôm đó, dù bố mẹ chồng vẫn tỏ ra vui vẻ, nhưng tôi cảm thấy sợ bởi những toan tính của ông bà. Nhiều lúc, tôi thấy mệt mỏi với sự giả tạo đó vô cùng, giờ tôi biết phải làm sao đây?

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Phương VY

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.