'Khử' dì ruột rồi giấy xác dưới hầm bí mật trong nhà

'Khử' dì ruột rồi giấy xác dưới hầm bí mật trong nhà

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:30
0
Sau khi nghe dì ruột nặng nhẹ khuyên nhủ nên dứt cờ bạc để chí thú làm ăn, Diệu cảm thấy bị xúc phạm và cãi lại.

Quá bức xúc người dì đã vung tay tát vào mặt Diệu, nhưng đối tượng đã dùng hung khí đánh lại, thậm chí còn đi đến quyết định "khử" luôn cho "bõ ghét". Sau khi giết chết dì ruột, y đem giấu xác xuống chiếc hầm bí mật ngay trong nhà và dựng lên một kịch bản hòng chối tội...

Màn kịch dở của đứa cháu bất nhân

Theo hồ sơ của CA tỉnh Kon Tum, ngày 5/1/2013, vợ chồng anh Chính ở thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) rủ chị Nguyễn Thị T. (41 tuổi, thường trú Huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đi công chuyện. Đến khoảng 17h chiều cùng ngày thì tất cả trở về nhà chị T., ngồi một lúc thì ai về nhà nấy.

Do có việc nên khoảng một tiếng đồng hồ sau, vợ chồng anh Chính gọi điện lại thì chỉ nghe điện thoại reo mà không có người nghe máy. Mặc dù sau đó, anh Chính đã có cố gắng liên lạc nhiều lần mà vẫn không được. Vợ chồng anh Chính liền đến nhà chị T. xem sự thể thế nào thì thấy cửa ngoài vẫn khóa, xe máy và xe ô tô vẫn để ngoài sân. Sự vắng mặt và mất liên lạc bất thường này của chị T. khiến nhiều người tỏ ra lo lắng.

Gần 100 người đã được huy động để tổ chức tìm kiếm người mất tích. Đến khoảng 18h ngày hôm sau, một số người đã phá khóa vào được nhà. Sau một hồi kiếm tìm, mọi người đã phát hiện ra chi T. đã chết trong nhà. Thi thể của nạn nhân được bọc trong tấm bạt, đầu chúc xuống, chân ngược lên trên và bị giấu dưới hầm gỗ trong buồng ngủ của nạn nhân.

Pháp luật - 'Khử' dì ruột rồi giấy xác dưới hầm bí mật trong nhà

Hiện trường nơi vụ án kinh hoàng xảy ra.

Được tin, lực lượng công an đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường và tử thi. Kết quả cho thấy, đây là vụ giết người, giấu xác nhằm che giấu hành vi tội ác chứ không vì mục đích cướp của. Qua điều tra ban đầu được biết, nạn nhân Nguyễn Thị T. sống độc thân, chuyên mua bán các mặt hàng lâm sản ở khu vực biên giới giữa 3 nước (Việt Nam- Lào- Campuchia).

Ngoài hộ khẩu ở Gia Lai, nạn nhân còn có nhà riêng ở thôn Nông Nhầy II (xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) để tiện buôn bán. Do công việc buôn bán xuyên quốc gia, nên chị T. hay lên vùng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, địa bàn vốn dĩ ẩn chứa nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự.

Cơ quan điều tra không loại trừ, chị T. là nạn nhân của việc thanh toán nhau giữa các băng giang hồ cạnh tranh làm ăn. Tuy nhiên sau khi giết chết chị T., hung thủ gần như đã xóa hoàn toàn dấu vết, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. 

Mọi vấn đề liên quan đến ghen tuông tình ái cũng được loại trừ, vì các đối tượng trong diện tình nghi đều có chứng cứ ngoại phạm. Dấu vết tại hiện trường cho thấy hung thủ thông thuộc mọi ngõ ngách trong nhà, đặc biệt là căn hầm bí mật. Từ đây hướng điều tra nhằm vào những người thân thiết và có mối quan hệ làm ăn với nạn nhân.

Sau một thời gian rà soát, đối tượng tên là Nguyễn Văn Diệu (23 tuổi, quê Hà Tĩnh), là cháu gọi nạn nhận bằng dì, được đưa vào diện tình nghi. Diệu là một trong những thanh niên có mặt sớm nhất, tỏ ra sốt sắng tìm kiếm nạn nhân. Hắn cũng là người dẫn đường chỉ chỗ cho mọi người về chiếc hầm bí ẩn, nơi có xác chị T. Chính vì chi tiết này mà mọi nghi vấn của CQĐT đều đổ dồn vào Diệu. Tuy nhiên, tại CQĐT, Diệu vẫn khăng khăng chối tội.

Pháp luật - 'Khử' dì ruột rồi giấy xác dưới hầm bí mật trong nhà (Hình 2).

Hung thủ tại CQĐT.

Cuộc đấu trí vạch mặt kẻ sát nhân

Để tìm ra sự thật, PC45-CA Kon Tum đã bí mật thu được bộ quần áo mà Diệu mặc hôm xảy ra vụ án, kiểm tra thì thấy vết máu và vết bùn đất vẫn còn sót lại. Đặc biệt, qua kiểm tra người đối tượng, các điều tra viên thấy có những vết trầy xước trên tay, ngực, bụng...và Diệu không giải thích được nguyên nhân.

Trước những chứng cứ và lý luận sắc bén của các cán bộ điều tra, tên Diệu đã bắt đầu đuối lý và hết đường chối cãi. Đến 6h sáng ngày 8/1/2013, qua một đêm thức trắng để suy nghĩ, biết không thể thoát được lưới pháp luật, cuối cùng Nguyễn Văn Diệu đã cúi đầu thừa nhận hành vi tội lỗi của mình.

Theo đó, chiều ngày 5/1/2013, trong lúc bí cùng đường do nợ nần cờ bạc chưa có tiền trả, đối tượng đã điều khiển xe máy chạy lang thang để nghĩ cách kiếm tiền trả nợ. Đang suy nghĩ, hắn chợt nghĩ ra chị T. nên bấm điện bảo dì là đang chuẩn bị đến nhà nhờ chút việc. Thấy Diệu đến, chị T. hỏi công việc làm ăn dạo này thế nào thì hắn nghĩ luôn ra kế để vay tiền. Hắn bảo, hiện đang có một lô hàng lâm sản giá rẻ và bảo dì cho mượn 10 triệu đồng để mua hàng.

Nghe Diệu nói vậy, chị T. liền la mắng: "Cho mày mượn tiền nhiều lần, đã trả đâu mà đòi mượn nữa. Không lo làm ăn, cứ sa đà vào cờ bạc để vợ con khốn khổ chứ buôn bán gì?". Diệu tỏ ra tức tối rồi hỗn láo đáp lại: "Tại sao cháu mượn tiền dì không cho mà "người tình" hỏi mượn mấy dì cũng có? Dì coi người dưng hơn con cháu mình". Chị T. thấy cháu hỗn láo, liền dùng tay tát một cái vào mặt Diệu, nhưng đối tượng né được và kháng cự lại.

Trong lúc chị T. bỏ xuống nhà dưới thì Diệu đi theo sau rồi vớ lấy cái thớt, nhằm vào phía sau đầu chị T. đập mạnh. Bị đập bất ngờ, chị T. ôm đầu lảo đảo quay lại xô Diệu ngã vào cửa nhà tắm, miệng kêu cứu. Sau khi ngồi dậy, thấy nạn nhân chạy vào buồng, Diệu liền chạy theo, tay không quên cầm cái thớt bị vỡ đập liên tiếp vào đầu nạn nhân.

Thấy nạn nhân đã chết, đối tượng liền lấy khóa khóa cửa và điều khiển xe máy chạy về nhà. Nhưng đi được một đoạn, hắn sợ về lúc này thì vợ sinh nghi, liền quay lại nhà hàng xóm mượn một chiếc xẻng, một cây cuốc, và một chiếc xà beng và đi thẳng đến nhà nạn nhân để tìm cách phi tang.

Hắn tìm đến chiếc hầm bí mật do chính mình thiết kế thời còn ở trong nhà dì, rồi lấy xà beng, cạy nắp hầm, khuân từng cục gỗ đưa lên miệng hầm. Đối tượng định bụng sẽ lấy hết gỗ trong hầm lên, rồi đào huyệt sâu thêm và lấp xác nạn nhân xuống dưới đáy, sau đó dùng gỗ đè lên trên.

Nhưng một mình trong màn đêm tĩnh mịch, lại bên cạnh xác nạn nhân đang trừng trừng mở mắt đã khiến Diệu cảm thấy bủn rủn, sợ hãi. Vì thế, hắn chỉ lấy tấm bạt phủ lên xác nạn nhân và kéo xuống hầm, khóa kỹ nắp.

Trước khi ra về, hắn không quên lau chùi vết máu trong nhà sạch sẽ và khóa kín cửa nhà như không có chuyện gì xảy ra. Thấy điện thoại nạn nhân liên tục có cuộc gọi, đối tượng tháo pin rồi vứt vào bụi cây ven đường và trở về. Khi mọi người đổ xô đi tìm chị T., hắn cũng vờ đau xót và sốt sắng hợp tác đi tìm và chỉ căn hầm bí mật. Nhưng đã làm việc khuất tất, ắt không thể che giấu được mãi, Diệu giờ đang phải ngồi trong nhà giam chờ ngày đền tội.        

Làm ơn mắc oán

Đối tượng Nguyễn Văn Diệu, quê ở Hà Tĩnh, do nhà nghèo chỉ học hết lớp 8 thì nghỉ hẳn. Chị T. thương tình cháu ruột, nên đưa vào Ngọc Hồi- Kon Tum hướng dẫn cho buôn bán lâm sản. Thời gian đầu, chị T. đã cưu mang, giúp đỡ cho đối tượng rất nhiều. Khi hắn lấy vợ, chị cũng đứng ra lo liệu.

Từ ngày có vợ, Diệu tỏ ra lười biếng, không tu chí làm ăn mà sa chân vào cờ bạc. Số tiền tích góp và được dì cho mượn, hắn đều nướng sạch vào trò đỏ đen. Nhiều lần Diệu mượn tiền của chị T., nói là để mua bán gỗ nhưng sau đó không trả nên dẫn đến mất lòng tin. Và trong lúc bức xúc, khuyên nhủ Diệu tránh xa cờ bạc, chị T. đã bị chính đứa cháu mình ra tay tàn độc.

Thái Hòa

Kẻ giết người thản nhiên hôn gió tại phiên xử án

Thứ 6, 28/12/2012 | 15:31
Là kẻ giết người đồng thời gây thương tích cho một người khác, thế nhưng đứng trước tòa, Long vẫn khăng khăng kêu oan. Không chỉ chối tội, gã sát nhân còn thản nhiên hôn gió, cười cợt với những người quen của mình

4 vụ án làm rúng động dư luận

Thứ 3, 01/01/2013 | 21:16
Kẻ bắt cóc mặc áo giáp tự chế, kề dao vào cổ học sinh mầm non yêu cầu cấp tiền, cấp xe hơi; kẻ chế mìn, kích nổ tại tiệm vàng khiến 15 người bị thương đã khiến dư luận rúng động bởi sự manh động của tội phạm ngày nay.

Nữ giám mục mang án giết người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Amy Giám mục, một tiến sỹ sinh học thần kinh tại Đại học Harvard người đã tham gia giảng dạy của Đại học Alabama đã bị bắt và buộc tội giết người. Ba thành viên giảng viên đã thiệt mạng và ba người khác bị thương tại Đại học Alabama Huntsville ở Mỹ.

Hiếp dâm thay lời tỏ tình, chàng trai 20 tuổi dính án

Thứ 5, 10/01/2013 | 14:14
Ánh trăng bàng bạc đi theo đôi bạn trẻ ra đến chỗ bãi đất trống đen ngòm, xa nhà dân thì dừng lại. Trong lòng kìm nén lời yêu không thể thốt ra nơi đầu môi, Long đã "liều mạng" tỏ tình bằng hành động.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.