Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Tiêu chuẩn chọn dâu kỳ lạ của chú rể

Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Tiêu chuẩn chọn dâu kỳ lạ của chú rể

Thứ 2, 16/10/2017 | 18:28
0
Có những chú rể từ Hàn Quốc qua Việt Nam tuyển vợ không đặt ra cho mình bất cứ tiêu chuẩn gì, ưng mắt là lấy. Thế nhưng có nhiều chú rể lại bắt buộc dâu phải đáp ứng tiêu chuẩn mà mình đưa ra như chiều cao, số tuổi phù hợp. Thậm chí, có cả những tiêu chuẩn kỳ lạ khiến dâu ngỡ ngàng.

Không thích con gái làm ở công ty

Madam Th. dẫn chúng tôi đến một tòa nhà 6 tầng ở ngay mặt đường thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. Trên tầng 3 của tòa nhà đặt một tấm biển với dòng chữ “BBQ” màu đỏ nổi bật. Dọc theo chiều dài ngôi nhà là một tấm biển khác hình chữ nhật to, dài kèm theo dòng chữ: “North River Restaurant”.

Dường như đã quá quen với việc madam Th. dẫn các cô gái đến đây, nhân viên ở đây không nói gì khi chúng tôi đi xe máy vào, lặng lẽ ghi vé xe và nhắn madam Th. dẫn dâu lên tầng 4. Khi chúng tôi đến nơi đã thấy có thêm một vài cô gái do một madam dẫn đến ở đó từ bao giờ. Hóa ra, những khách sạn sang trọng mà người Hàn Quốc thuê phòng để ở trong những ngày lưu lại Việt Nam cũng biến thành địa điểm xem mặt.

Một cô gái tóc dài, mặc váy đen ngắn bước ra từ phòng 403 (có vẻ là người phiên dịch của công ty-PV) lại gần chỗ chúng tôi đứng, nói với các madam không tuyển dâu 18 tuổi. MadamTh. nhanh nhẹn trả lời: “Ở đây toàn trên 20 thôi. Đây 93, 94, 95. Chưa đứa nào có chồng, có con cả”.

Xã hội - Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Tiêu chuẩn chọn dâu kỳ lạ của chú rể

Một địa điểm xem mặt mà madam dẫn dâu tới.

Cô gái này quan sát một lượt rồi cầm tay tôi dẫn vào phòng 403. Chú rể còn khá trẻ, mắt một mí, đeo kính, mặc áo sơ mi trắng, quần âu ngồi trên ghế sofa chờ từng dâu vào xem mặt để lựa chọn.

Cũng giống như ở chòi gỗ, tôi vừa ngồi xuống lập tức những câu hỏi về thông tin cá nhân liên tục được đặt ra. Chú rể đặt tay lên cằm chăm chú nghe rồi nói gì đó về tôi bằng tiếng Hàn với cô gái phiên dịch. Cô gái này lập tức quay sang và hỏi kỹ về công ty hiện tại mà tôi đang làm, lương tháng và công việc của tôi. Dù khá bất ngờ nhưng sau khi suy nghĩ vài giây, tôi nhanh chóng trả lời các câu hỏi. Cô gái gật đầu và quay sang nói với chú rể bằng tiếng Hàn.

Sau cuộc trò chuyện ngắn, chú rể bắt chéo hai bàn tay lại hình chữ X ra hiệu từ chối. Cô gái phiên dịch cảm ơn tôi rồi nhanh nhẹn mở cửa, đưa tôi sang phòng 404 ở ngay kế bên. Giống như bước vào phòng 403 lúc trước, tôi gặp chú rể ở phòng 404 trong chớp nhoáng. Chú rể cũng bắt chéo tay từ chối sau khi nghe phiên dịch nói về thông tin cá nhân của tôi.

Tôi đánh bạo lại gần cô gái phiên dịch ở phòng 403 đang đứng tại hành lang và hỏi:

-Có phải các anh ấy (chú rể-PV) không thích con gái làm công ty không chị?

-Ừ, các a ấy thích con gái ở nhà nội trợ hơn – cô gái đáp

Một cô gái tên P.A. nghe thấy cuộc nói chuyện của tôi, lại gần và bắt chuyện. P.A. cho biết, trước đây, cô cũng bị một rể từ chối vì lý do làm công nhân ở công ty. “Công nhân cũng là một nghề mà không hiểu tại sao, nhiều chú rể lại có tiêu chuẩn chọn dâu kỳ lạ đến thế”, P.A. thở dài nói.

Thêm vài cô gái xinh đẹp khác vào phòng 403, 404 để ứng tuyển nhưng đều lắc đầu đi ra. Có cô bị chú rể chê quá thấp, quá bé; có cô trượt mà cũng không hiểu lý do tại sao. “Dường như chú rể tại những địa điểm sang trọng như thế này có tiêu chuẩn chọn dâu cao hơn hay sao ấy”, P.A. thì thầm nói với tôi.

Không ai được lựa chọn, tất cả lục đục kéo nhau ra về. Madam Th. không quên dặn chúng tôi khi nào có rể sẽ gọi điện thoại để xem mặt.

Sẵn sàng làm "chuyện ấy" khi “chốt” dâu, rể

Mấy ngày sau, chúng tôi lại đến nhà hàng Hồng Ngọc khi nhận được điện thoại của madam Th.. Khi chúng tôi đến, dường như “phiên chợ tình” đã ở hồi kết. Một cô gái tóc ngắn, mặc áo bó sát, váy đen ngắn tới đùi có vẻ lưỡng lự sau khi từ phòng xem mặt chú rể đi ra. Được madam dẫn mối và bạn bè xung quanh thuyết phục, cô gái suy nghĩ một lúc rồi gật đầu. Thấy vậy, madam vừa dẫn cô gái trở lại phòng xem mặt để “chốt” dâu, rể, vừa nở một nụ cười thật tươi, tưởng chừng như các cơ trên mặt được giãn ra hết cỡ.

Xã hội - Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Tiêu chuẩn chọn dâu kỳ lạ của chú rể (Hình 2).

Chú rể Hàn Quốc từ chối cô dâu vì không đáp ứng tiêu chuẩn.

Mấy phút sau, cửa phòng bật mở. Cô gái và chú rể khoác tay nhau bước ra trong sự chúc mừng của các madam. Theo hướng dẫn, cặp đôi này đưa nhau lên tầng 2 của nhà hàng Hồng Ngọc để có không gian riêng tìm hiểu kỹ hơn.

D.L., cô bạn đã lấy chồng Hàn Quốc 5 năm của tôi cho biết, sẽ không có phiên dịch khi cả hai vào phòng riêng như thế. Lúc đó, mình cần phải vận dụng hết khả năng và ngôn ngữ mà mình biết để nói chuyện với chú rể. Sau đó sẽ xin số điện thoại để liên lạc với nhau, chủ yếu là liên lạc qua Kakaotalk. “Họ cũng có thể đòi hỏi và sẵn sàng làm “chuyện ấy” với mình ngay tại lúc đó”, D.L. cho biết.

Tiếng madam Th. bỗng vang lên, cắt đứt cuộc nói chuyện của tôi với D.L. qua điện thoại:

- Ở đây hết rể chọn dâu rồi con ơi. Bây giờ di chuyển đến số 6 đường Trung Lực ở bên Hải Phòng để xem rể tiếp nhé. Đây là chỗ người quen giới thiệu. Bây giờ bu có việc bận, không đi cùng sang đấy được. Con với P.A. đi nhé. Bu dặn người ta rồi…

(còn tiếp)

Nhóm PV

Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Madam bật mí “bí kíp” chọn chồng

Thứ 2, 16/10/2017 | 06:00
Để dâu của mình có thể nhanh chóng trúng tuyển, lấy được chồng Hàn Quốc giàu có, nhiều madam đã truyền“bí kíp” mà họ đã dày công đúc rút lại sau nhiều năm làm bà mối.

Thâm nhập thủ phủ xuất khẩu cô dâu Việt sang Hàn Quốc

Thứ 7, 14/10/2017 | 19:00
Trong vai một cô gái đang độ tuổi xuân xanh mong muốn tìm kiếm một tấm chồng Hàn Quốc để đổi đời, tôi dễ dàng thâm nhập vào thủ phủ “xuất khẩu cô dâu Việt” sang Hàn Quốc núp bóng nhà hàng sang trọng tại xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.