'Tôi không biết con số 1,5 tỷ đồng do ai đưa ra!'

'Tôi không biết con số 1,5 tỷ đồng do ai đưa ra!'

Thứ 2, 24/06/2013 | 16:52
0
Đó là khẳng định của ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình khi trao đổi với báo giới về những lùm xùm liên quan vụ tiền thuê sân Mỹ Đình bị hét giá... "trên trời" suốt nhiều ngày qua. Theo ông Nghĩa, số tiền 1,5 tỷ đồng là không chính xác và do ai đó bịa ra, ông rất buồn khi nghe điều này!? Trước đó, một số thông tin cho biết, số tiền này được nội bộ ban chức năng khu liên hợp Mỹ Đình đưa ra, cũng có nguồn tin cho hay chính VFF đã "phím" cho báo chí.

Không có chuyện... "hét" giá

Những ngày qua, dư luận cả nước xôn xao khi ban quản lý sân Mỹ Đình "hét giá" 1,5 tỷ đồng cho việc thuê sân tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Arsenal dự kiến diễn ra ngày 17/7 tới. Dù chưa biết độ xác thực của thông tin trên nhưng người hâm mộ cả nước đều không khỏi… "sốc". Lần đầu tiên hai "ông lớn" của ngành thể thao "cò kè bớt một thêm hai" khi nói về giá thuê sân Mỹ Đình. Nhiều chuyên gia không khỏi chua xót khi nghĩ đến một trận đấu đỉnh cao của bóng đá Việt dù chưa diễn ra đã bị đặt nặng bởi vấn đề chi phí, tiền bạc.

Tiêu dùng & Dư luận - 'Tôi không biết con số 1,5 tỷ đồng do ai đưa ra!'

Ông Cấn Văn Nghĩa

Chiều 17/6, hội trường khu liên hợp thể thao Quốc gia chật kín phóng viên. Dù mục đích chính là gặp gỡ thân mật nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam nhưng rất nhiều câu hỏi mang đúng nghĩa "xoáy và xoay" đã được dành cho lãnh đạo Khu liên hợp. Giám đốc Cấn Văn Nghĩa - "ông chủ" của sân Mỹ Đình, thậm chí phải từ chối hoặc lảng tránh nhiều câu hỏi khó. Rất nhiều lần ông nói: "Mong các bạn hiểu và thông cảm với chúng tôi!". Khi được hỏi về thông tin BQL sân Mỹ Đình "hét" giá thuê đến 1,5 tỷ đồng, ông Nghĩa phân trần: "Số tiền 1,5 tỷ đồng ai đó bịa ra hay không, tôi không biết nhưng đó là thông tin không chính xác".

Ông Nghĩa cho biết, sáng 17/6, Khu liên hợp mới có buổi làm việc chính thức với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xung quanh vấn đề kinh phí. "Không có chuyện chúng tôi đưa ra giá 1,5 tỷ đồng tiền thuê từ trước đó. Không hiểu báo chí lấy nguồn tin ở đâu. Cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được một văn bản cũng như chỉ đạo nào của bộ VH-TT&DL về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Arsenal. Ngay cả thỏa thuận với VFF cũng chưa có", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Trước đó, dư luận cả nước "sốc" thực sự khi báo chí đăng tải thông tin một cán bộ Phòng kinh doanh Khu liên hợp đã điện thoại cho lãnh đạo VFF thông báo sân Mỹ Đình đề xuất giá 1,5 tỷ đồng. Sự việc như đốm lửa thổi bùng nỗi bức xúc của người dân. Nếu đúng như những thông tin ông Nghĩa cung cấp cho báo chí chiều 17/6 thì tất cả những con số công bố nhiều ngày qua là từ đâu? Giải thích cho điều này, ông Nghĩa nói: "Tôi không biết chuyện này. Cấp dưới đó là ai? Ai nói sẽ vi phạm và phạt rất nặng. Mà tôi nhấn mạnh, giờ mới đang bàn, làm gì đã ký hợp đồng mà có chuyện chốt giá 1,5 tỷ đồng. Vấn đề kinh phí đã được giao cho các bộ phân chuyên môn nghiên cứu, sau đó báo cáo và thống nhất. Nguyên tắc làm việc dựa trên tinh thần trách nhiệm".

Người đứng đầu Khu liên hợp thể thao Quốc gia phân trần: "Chúng tôi không đặt kinh phí là vấn đề trọng tâm. Bản thân tôi cũng vui mừng vì đội bóng mà tôi hâm mộ là Arsenal sang thi đấu tại Việt Nam. Tôi nghĩ rằng tất cả sẽ rất tốt đẹp. Chúng tôi khẳng định tập trung cao nhất để tổ chức trận đấu thành công". Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề về mức giá thuê sân chính thức sau buổi làm việc giữa Khu liên hợp với lãnh đạo VFF, ông Nghĩa từ chối tiết lộ. "Chúng tôi không thể tiết lộ mức giá cho thuê sân được. Chúng tôi có thể yêu cầu VFF cũng phải tuyệt mật giá thuê sân như một điều khoản trong hợp đồng", vị này nói.

Tiêu dùng & Dư luận - 'Tôi không biết con số 1,5 tỷ đồng do ai đưa ra!' (Hình 2).

Liệu sân Mỹ Đình có bị "thổi giá"?

Mỗi người một phách?

Theo tính toán của một cựu lãnh đạo Khu liên hợp, mọi chi phí từ điện nước, duy tu sân bãi, chuẩn bị điều kiện vật chất đến tổ chức trận đấu chỉ hết khoảng 300 triệu đồng. Không hiểu vì lý do gì mà BQL sân Mỹ Đình đã "thổi giá" thuê lên đến 1,5 tỷ. Một phóng viên có mặt tại hội trường thậm chí còn công bố một tài liệu (được cho là dự toán kinh phí tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal của phòng Kinh doanh Khu liên hợp). Trong đó, mức dự toán dành cho việc nâng cấp mặt sân, lắp đặt điện nước, vệ sinh,… lên tới gần 1,6 tỷ đồng. So với các khoản chi mà Khu liên hợp vẫn chi khi tổ chức các sự kiện trên sân Mỹ Đình thì chẳng khác là bao. Có điều, số tiền mà "chủ sân" tính toán đã được đẩy lên cao gấp 8 lần (từ 200 triệu lên 1,6 tỷ đồng). Chính sự không rạch ròi, tiền hậu bất nhất này khiến người hâm mộ bức xúc.

Lý giải cho điều này, ông Nghĩa cho biết: "Hiện nay, chúng tôi vẫn đang bàn nhưng các bạn phải nhớ rằng đội bóng sang chúng ta thi đấu là CLB Arsenal. Chắc chắn tính chất, quy mô sẽ khác. Nếu không thì đã như trận Việt Nam đá với đội Lào hay Myanmar! Những SVĐ quốc gia của Thái Lan hay Malaysia thậm chí còn thu tới 1 triệu USD trong những trận tiếp đón các đội bóng nổi tiếng thế giới. Không thể đưa tiền ra được. Về vấn đề này mong các bạn hết sức chia sẻ với chúng tôi!".

Giám đốc Khu liên hợp cũng cho hay, những ngày qua, đọc thông tin trên báo chí về kinh phí thuê sân Mỹ Đình, ông thấy không vui. Ông nói: "Chúng tôi không đặt nặng vấn đề thuê mà đặt vấn đề chính trị, chuyên môn lên hàng đầu. Đã là đơn vị tự chủ, phải khai thác triệt để nguồn thu. Bóng đá chỉ là một trong rất nhiều sự kiện. Tôi cũng đã nói với lãnh đạo VFF là hai bên cần nỗ lực để tổ chức trận đấu thành công. Ý của tôi là chỉ mong muốn VFF hỗ trợ một phần kinh phí trong việc tổ chức trận đấu vì phải làm lại mặt cỏ cho hoành tráng cùng với rất nhiều hạng mục khác".

Được biết, trao đổi với báo chí sau buổi làm việc sáng 17/6, ông Nguyễn Lân Trung, phó chủ tịch VFF cho biết, VFF đã đưa ra mức 600 triệu đồng cho trận đấu với Arsenal để thỏa thuận. Dù mức giá này đã cao gấp ba trận giao hữu với Kashima Antlers (Nhật Bản) hồi tháng trước nhưng vẫn không được chấp thuận. Ông Nguyễn Lân Trung thậm chí còn cho hay, chính ông Cấn Văn Nghĩa vẫn giữ nguyên giá 1 tỷ đồng. Đại diện Khu liên hợp còn gợi ý kèm theo một lượng lớn vé mời nhưng phía VFF không chấp nhận. "Nếu có bớt thì cũng chỉ bớt tí chút, khoảng 1,3 tỷ đồng thì mới cho thuê", phó chủ tịch  Nguyễn Lân Trung dẫn lời ông Nghĩa.

Rõ ràng, đã có sự mâu thuẫn giữa hai "ông lớn" của thể thao nước nhà liên quan đến chuyện chi phí thuê sân Mỹ Đình. Dư luận không khỏi băn khoăn trước những phát ngôn khó hiểu của đại diện Khu liên hợp.

Đại diện Arsenal đã ba lần sang Mỹ Đình tiền trạm

Được biết, trước đó, đại diện của CLB Arsenal đã nhiều lần sang Việt Nam làm công tác tiền trạm. Ông Nghĩa cho biết: "Trong suốt những tháng qua, chúng tôi đã ba lần đón các phái đoàn của Arsenal sang thăm, kiểm tra. Lần đầu là kiểm tra mặt sân cỏ, lần thứ hai kiểm tra các phòng chức năng, vận hành sân, lần thứ ba là kiểm tra công tác đảm bảo an ninh của sân. Phía họ rất hài lòng vì sân đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn. Họ còn khen chất lượng mặt sân là tốt nhất Đông Nam Á".

Anh Văn

Lùi ngày ký hợp đồng thuê sân Mỹ Đình

Thứ 4, 19/06/2013 | 14:40
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết sau cuộc làm việc với Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình sáng nay (19/6), hai bên vẫn chưa thể ký hợp đồng như kế hoạch. Tuy nhiên, mức giá thuê 800 triệu đồng được chốt lại.

'Chốt' giá 800 triệu đồng thuê sân Mỹ Đình

Thứ 3, 18/06/2013 | 21:26
VFF cho rằng 600-700 triệu đồng là hợp lý nhưng theo Khu Liên hợp thể thao Quốc gia, mức giá này “không thể làm được”. Cuối cùng, hai bên đã "chốt" giá 800 triệu đồng thuê sân Mỹ Đình cho trận Đội tuyển Bóng đá Quốc gia gặp Arsenal.

Sân Mỹ Đình thành bể bơi trong trận gặp Arsenal

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:10
Lúc đầu lãnh đạo khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình đòi 1 tỷ đồng thuê sân cho trận Đội tuyển VN gặp CLB Arsenal. Không hiểu sao sau đó họ đòi tới 1,5 tỷ đồng cùng 300 vé mời, 50% vé phòng doanh nhân.
Cùng chuyên mục

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.