Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng

Thứ 6, 30/06/2023 | 11:33
0
Dưới đây là top 10 ngôi sao đã đầu tư vào một câu lạc bộ, mặc dù vẫn có thời gian cho sự nghiệp thi đấu của họ.
Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng

1. Jamie Vardy - Rochester New York FC
Nhà vô địch Premier League, huyền thoại Leicester City và giờ là chủ sở hữu câu lạc bộ Jamie Vardy có thể đang chuẩn bị cho việc chuyển đến Hoa Kỳ vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Vào năm 2021, cựu tiền đạo người Anh xác nhận anh đã mua cổ phần của Rochester New York FC, đội đã tham gia chiến dịch MLS Next Pro 2022 sau 5 năm gián đoạn.

Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng (Hình 2).

Việc chuyển đến MLS thích hợp là một cách không phù hợp nếu xét đến địa điểm sân nhà của câu lạc bộ, John L. DiMarco Field, chỉ chứa 1.500 người. Tuy nhiên, không khó để tưởng tượng Vardy, cựu cầu thủ được yêu thích nhất ở giải đấu thấp hơn, say sưa với nhiệm vụ của Rochester để thăng hạng ở Hoa Kỳ, với tư cách là một cầu thủ hoặc một nhà đầu tư.

2. Pablo Hernandez - Castellon
Huyền thoại của Leeds, Pablo Hernandez, đã kết thúc 4 năm đầy vinh quang tại Elland Road vào năm 2021 và trở về cội nguồn bằng cách tái gia nhập câu lạc bộ thời niên thiếu Castellon. Đó là 4 năm sau khi anh thực sự thành lập một phần của tập đoàn đã mua lại câu lạc bộ - có trụ sở tại giải hạng tư của Tây Ban Nha vào thời điểm đó.

Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng (Hình 3).

Los Orelluts kể từ đó đã tăng thứ hạng và thậm chí thăng hạng lên Segunda Division cho chiến dịch 2020/21, với Pablo, 38 tuổi, ký hợp đồng đến năm 2024.

3. N'Golo Kante - Royal Excelsior Virton
Thật khó để không cổ vũ cho anh chàng tốt bụng N'Golo Kante trong những nỗ lực của anh, vì vậy thật công bằng khi cho rằng đội bóng hạng ba của Bỉ, Royal Excelsior Virton có thể vừa thu hút được một lượng lớn người hâm mộ mới.

Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng (Hình 4).

Đó là sau khi có thông tin xác nhận rằng cầu thủ người Pháp - người đã rời Chelsea để gia nhập câu lạc bộ Ả Rập Saudi Al-Ittihad theo dạng tự do - đã tiếp quản đội bóng có trụ sở gần biên giới phía nam của Bỉ.

4. Thomas Partey - Alcobendas Sport
Giữa những tin đồn về việc rời Arsenal vào mùa hè này, Thomas Partey vẫn mua cổ phần của đội bóng Tây Ban Nha Alcobendas Sport vào năm 2019. Tiền vệ của Những ngôi sao đen đã trải qua 7 năm ở Madrid và thể hiện sự đánh giá cao đối với cộng đồng bằng cách mua cổ phần của đội bóng hạng 7 này.

Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng (Hình 5).

“Tôi đã cùng với ba cố vấn, những người bạn tốt của tôi, giúp chúng tôi tiếp quản Alcobendas Sport để biến nó trở thành một trong những câu lạc bộ lớn ở Tây Ban Nha”, anh nói với Ghanasoccernet.com vào thời điểm đó. "Đó là một dự án đầy tham vọng nhưng chúng tôi đã cùng nhau lên kế hoạch để làm cho nó thành công thông qua một quá trình dần dần phát triển Alcobendas Sport từ đầu".

5. Hector Bellerin - Forest Green Rovers
Không giấu giếm mối quan tâm của mình đối với các vấn đề toàn cầu trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, CLB Forest Green Rovers ở League Two là sự lựa chọn hoàn hảo cho cựu hậu vệ phải của Arsenal, Hector Bellerin.

Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng (Hình 6).

Là một người đam mê thời trang, nhân đạo và thuần chay thẳng thắn, Bellerin, 28 tuổi, đã được liên hệ với việc trở lại đội bóng cũ Real Betis cho mượn khi hợp đồng 6 tháng của anh tại Sporting CP kết thúc.

6. Cesc Fabregas - Como
Biểu tượng của Chelsea, Dennis Wise, đã giúp thuyết phục Cesc Fabregas cùng đầu tư vào CLB Como của Serie B vào năm ngoái, và rõ ràng anh thích nó đến mức quyết định khoác áo ra sân luôn.

Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng (Hình 7).

Dự án vẫn chưa mang lại nhiều kết quả sau khi Lariani tránh xuống hạng chỉ với 7 điểm trong mùa giải đầu tiên, nhưng chủ sở hữu đồng thời là cầu thủ Fabregas còn một năm hợp đồng thi đấu để xoay chuyển tình thế.

7. Cesar Azpilicueta - Hashtag United
Khi nhiệm kỳ 11 năm ở Chelsea của anh dường như sắp kết thúc, Cesar Azpilicueta sẽ rời Stamford Bridge khi biết rằng anh có một sự nghiệp bóng đá khác. Điều đó đang được nói, một động thái tranh luận đến Inter Milan sẽ đưa anh rời xa Hashtag United có trụ sở tại Basildon, nơi anh trở thành đồng sở hữu vào năm 2018.

Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng (Hình 8).

Được thành lập bởi YouTuber Spencer FC và những người bạn, câu lạc bộ sẽ thi đấu ở Isthmian League Premier Division sau khi được thăng hạng từ giải hạng tám North Division mùa trước.

8. Andres Iniesta - Albacete
Một bậc thầy từ lâu dường như đã được định sẵn cho sự nghiệp hậu cầu thủ ở khía cạnh điều hành mọi thứ, Andres Iniesta chỉ mới 27 tuổi khi mua cổ phần lớn của câu lạc bộ thời niên thiếu Albacete. Và nhà mày mò người Tây Ban Nha đã gây chú ý chỉ hai năm sau đó khi đích thân anh ta kiếm đủ số tiền cần thiết để trả lương cho cầu thủ và cứu câu lạc bộ khỏi phá sản.

Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng (Hình 9).

Năm nay 39 tuổi và đang là cầu thủ tự do, Iniesta đã cắt ngắn thời gian 5 năm ở câu lạc bộ Nhật Bản Vissel Kobe và vẫn chưa rõ tương lai của cựu cầu thủ Barcelona.

9. Wilfried Zaha - Espoir Club D'Abengourou
Ngay cả Wilfried Zaha dường như cũng không biết chắc chắn anh sẽ chơi ở đâu trong mùa giải tới khi hợp đồng với Crystal Palace sắp hết hạn. Một lựa chọn bất ngờ (nhưng khá khó xảy ra) là câu lạc bộ Espoir Club D'Abengourou ở giải hạng tư Bờ Biển Ngà sau khi anh và anh trai, Carin, tiếp quản câu lạc bộ vào tháng 9 năm 2022.

Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng (Hình 10).

“Chúng tôi có một học viện U19. Chúng tôi sẽ chơi ở Division d’Honneur mùa này”, Carin cho biết sau khi vụ mua bán được xác nhận. "Mục tiêu rõ ràng là tiến lên, nhưng trước tiên chúng tôi muốn các cầu thủ trẻ của mình có thể trạng tốt và tích lũy kinh nghiệm".

10. Steve Cook - Westfield FC
Mặc dù hầu hết được biết đến với sự nghiệp kéo dài một thập kỷ của anh với Bournemouth, hậu vệ Steve Cook của Nottingham Forest vẫn trung thành với cội nguồn của mình khi anh hoàn tất việc tiếp quản Westfield FC vào năm ngoái. Nằm trên con đường từ quê hương Hastings, Westies chơi ở Premier Division của Mid Sussex League, hạng 11 của bóng đá Anh.

Giải khác - Top 10 cầu thủ sở hữu riêng một đội bóng (Hình 11).

"Tôi rất vui khi thực hiện được điều này. Cơ hội nảy sinh khi tôi ở gần gia đình mình", anh viết trên Twitter vào thời điểm đó. "Ý tưởng phù hợp với tham vọng hiện tại của tôi và mong muốn giúp phát triển bóng đá địa phương. Tôi mong muốn được bổ sung thêm cho câu lạc bộ tuyệt vời này và giúp đưa nó lên một tầm cao mới".

Đăng Nguyên

Tag: Kante

Top 10 cầu thủ biến thành 'tắc kè hoa' từ CLB lên ĐTQG

Thứ 5, 29/06/2023 | 13:24
Hãy cùng điểm qua 10 cầu thủ bóng đá xuất sắc dù thi đấu ở các vị trí khác nhau cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia của họ.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.