Top 3 smartphone thế giới: Sony - make believe?

Top 3 smartphone thế giới: Sony - make believe?

Thứ 7, 05/10/2013 | 12:30
0
Sony “khiêm tốn” đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới.

Theo WSJ, Dennis Van Schie, trưởng bộ phận tiếp thị và truyền thông của Sony đang hướng tới mục tiêu chiếm giữ 20% doanh số điện thoại Android và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 trên thế giới.

Công nghệ - Top 3 smartphone thế giới: Sony - make believe?

Sau thời kỳ khủng hoảng, Sony đã trở lại mạnh mẽ

Hiện tại, Sony Mobile chỉ chiếm khoảng 7% thị phần điện thoại thông minh. Để đạt được mục tiêu của mình, hãng điện tử Nhật Bản sẽ còn phải phấn đấu rất nhiều. Tuy nhiên với sự ra mắt của hàng loạt siêu phẩm trong thời gian gần đây, bao gồm Xperia Z1 sẽ được bán tại Việt Nam ngay ngày hôm nay, mọi chuyện vẫn nằm trong khả năng của Sony. Với cấu hình cực mạnh, camera khủng và thiết kế đẹp đã trở thành thương hiệu, Xperia Z1 hứa hẹn sẽ bán chạy hơn cả người tiền nhiệm Xperia Z. Đó là chưa kể đến Xperia Z Ultra đang là một trong những chiếc phablet được đánh giá rất cao.

Bên cạnh đó, theo Dennis Van Schie, việc mua lại cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson đã giúp công ty cải thiện vị trí của mình một cách đáng kể. Bởi lẽ điều này cho phép những công nghệ quan trọng như ứng dụng, dịch vụ và phần cứng có thể được phát triển bởi chính Sony và nó đã đem lại lợi thế về cạnh tranh.

Công nghệ - Top 3 smartphone thế giới: Sony - make believe? (Hình 2).

Dennis Van Schie, trưởng bộ phận tiếp thị và truyền thông của Sony

Dennis còn cho biết các màn hình sản xuất cho mảng kinh doanh TV của Sony giờ đây đã được tối ưu hóa cho di động và Sony Mobile cũng được tiếp cận từ rất sớm các cảm biến đời mới từ công ty mẹ. Đây là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc đem lại thành công cho những chiếc điện thoại của hãng điện tử Nhật Bản, đặc biệt là các dòng đầu bảng. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết rằng TV Sony dù không hẳn là vượt trội như thập kỷ trước nhưng vẫn luôn được đánh giá rất cao về chất lượng hình ảnh. Trong khi đó, cảm biến dành cho camera do Sony sản xuất có thể nói là dẫn đầu thị trường hiện nay.

Liệu Sony có thể đạt được mục tiêu của mình hay không thì chúng ta hãy chờ xem. Tuy nhiên với hàng loạt những siêu phẩm đình đám như Xperia Z Ultra, Xperia Z1, mọi chuyện đều nằm trong tầm tay của hãng điện tử Nhật Bản. 

Hằng Giang

Những sản phẩm 'siêu dị' của Sony

Thứ 3, 01/10/2013 | 07:45
Dù có sản phẩm thành công, sản phẩm thất bại, nhưng những thiết bị dưới đây của Sony vẫn rất đáng được ghi nhận về tính tiên phong và cả phong cách thiết kế.

Lộ diện Sony Xperia Z3, đối thủ nặng ký Galaxy Note 4

Thứ 2, 30/09/2013 | 07:47
Nhà thiết kế Uva7 Dance vừa mang đến cho chúng ta mẫu Xperia Z3 trong tương lai, với nhiều đột phá về thiết kế lẫn cấu hình.

Sony Xperia Z1 sắp có hàng chính hãng, giá gần 17 triệu đồng

Thứ 6, 27/09/2013 | 08:30
Z1 sẽ bắt đầu được bán ra từ đầu tháng sau.

Sony giới thiệu hàng loạt máy nghe nhạc Walkman mới

Thứ 6, 27/09/2013 | 07:30
Sony mới đây lại vừa tung ra một loạt máy nghe nhạc Walkman mới trong đó đáng chú ý nhất là dòng ZX1 và F880 series.

Sony Xperia Z1: Dẫn đầu về công nghệ Camera

Thứ 5, 19/09/2013 | 15:37
Xperia Z1 cho hình ảnh đẹp, sắc nét và tươi tắn ngay cả trong môi trường ánh sáng thấp.

So tài 'thợ ảnh' Nokia Lumia 1020 và Sony Xperia Z1

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:33
Với cảm biến “khủng” 20.7MP trên Xperia Z1, đây hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của các siêu phẩm cameraphone như Lumia 1020, Galaxy S4 Zoom.