Top 5 cầu thủ hỏng phạt đền nhiều nhất trong 1 mùa giải Premier League

Thứ 5, 22/06/2023 | 20:38
0
Đá phạt đền không hề dễ dàng. Hãy cùng điểm qua danh sách những cầu thủ sút hỏng nhiều quả phạt đền nhất trong một mùa giải Premier League.
Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ hỏng phạt đền nhiều nhất trong 1 mùa giải Premier League

5. Dennis Frank Wise, Chelsea (1995-96)
Phạt đền: 3, Bỏ lỡ: 2, Tỷ lệ chuyển đổi: 23%

Tiền vệ người Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League sút hỏng 2 quả phạt đền trong cùng một mùa giải. Anh đã chơi 415 trận cho Chelsea và là một nhân vật quan trọng của đội trong thời gian ở đó. Một người chỉ huy mẫu mực, nhưng lại nhận về kỷ lục không mong muốn.

Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ hỏng phạt đền nhiều nhất trong 1 mùa giải Premier League (Hình 2).

Sẽ không ngạc nhiên khi một cầu thủ có thể bỏ lỡ hai quả phạt đền trong cả một mùa giải vào thời điểm hiện tại vì các thủ môn có dữ liệu và xác suất về vị trí của cầu thủ nhờ công nghệ, nhưng cách đây 20 năm, bỏ lỡ một quả phạt đền được coi là một điều đen đủi.

4. Wayne Rooney, Everton (2017-18)
Sút phạt đền: 6, Bỏ lỡ: 3, Tỷ lệ chuyển đổi: 50%

Một huyền thoại của bóng đá, một người hùng được các cổ động viên Man United sùng bái, một cậu bé lớn lên ở Everton và quay trở lại Toffees trong những năm cuối sự nghiệp vì đó là khía cạnh duy nhất mà bạn có thể kết hợp với anh.

Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ hỏng phạt đền nhiều nhất trong 1 mùa giải Premier League (Hình 3).

Rooney đã ghi 10 bàn trong mùa giải trở lại câu lạc bộ thời niên thiếu của mình và trông không giống một cầu thủ đã qua thời đỉnh cao. Tuy nhiên, đã phạt đền không phải là điều anh thành công, vì anh đã trở thành cầu thủ thứ hai sau Nistelrooy sút hỏng 3 quả phạt đền trong một mùa giải. Đó chắc chắn không phải là điều mà anh muốn ghi nhớ khi trở về Everton.

3. Gylfi Sigurdsson, Everton (2018-19)
Sút phạt đền: 5, Bỏ lỡ: 3, Tỷ lệ chuyển đổi: 40%

Điều xảy ra một lần trong 14 năm đã xảy ra hai lần trong hai năm khi tiền vệ xuất sắc này sút hỏng quả phạt đền trong ngày thi đấu cuối cùng với Chelsea. Anh trở thành cầu thủ thứ ba sút hỏng 3 quả phạt đền trong một mùa giải sau khi được đôn lên đảm nhận nhiệm vụ đá phạt đền sau khi Rooney tới MLS.

Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ hỏng phạt đền nhiều nhất trong 1 mùa giải Premier League (Hình 4).

Gylfi đã ghi 13 bàn sau 38 trận trong mùa giải đó, điều đó có nghĩa là anh đã có một mùa giải tuyệt vời với tổng cộng 19 lần đóng góp vào bàn thắng; tuy nhiên, anh cũng trở thành cầu thủ thứ ba từng lập được thành tích về những lần bỏ lỡ khó có thể xảy ra này.

2. Ruud Van Nistelrooy, Manchester United (2003-04)
Sút phạt đền: 4, Bỏ lỡ: 3, Tỷ lệ chuyển đổi: 25%

Tiền đạo lôi cuốn và hiện tại được biết đến với những pha dứt điểm chết người và khát khao ghi bàn ấn định chiến thắng đã có một mùa giải tồi tệ nhất từ vị trí 2003–04. Ruud không chỉ là cầu thủ duy nhất trong cả mùa giải sút hỏng 3 quả phạt đền, mà hai trong ba trận kết thúc với tỷ số hòa trước Chelsea và Arsenal. Tuy nhiên, quả phạt đền của Arsenal đến ở phút thứ 90 của trận đấu vẫn khiến anh nhức nhối.

Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ hỏng phạt đền nhiều nhất trong 1 mùa giải Premier League (Hình 5).

Anh có tỷ lệ chuyển đổi tệ nhất trong số các cầu thủ để thực hiện bốn quả phạt đền trở lên trong một mùa giải. Cầu thủ này chắc chắn thích được ghi vào sách kỷ lục, nhưng đây chắc chắn sẽ là một mùa giải mà anh sẽ phải bật cười khi đã ghi được 30 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải đó.

1. Aleksander Mitrovic, Fulham (2022-23)
Sút phạt đền: 8, Bỏ lỡ: 4, Tỷ lệ chuyển đổi: 50%

Ngôi sao của Fulham, Aleksandar Mitrovic, đã gây sốc khi sút hỏng quả phạt đền trong trận thua 1-2 trước MU. Tiền đạo người Serbia bước lên sau khi Casemiro phạm lỗi với Tom Cairney trong vòng cấm sau đường chuyền lệch của Harry Maguire. Đây là quả phạt đền thứ tư mà Mitrovic đã bỏ lỡ trong mùa giải này tại Premier League, trở thành cầu thủ đầu tiên làm như vậy. Điều đó bao gồm pha bỏ lỡ hai quả trước Newcastle hồi đầu năm nay.

Bóng đá Anh - Top 5 cầu thủ hỏng phạt đền nhiều nhất trong 1 mùa giải Premier League (Hình 6).

Mitrovic có một số phận trớ trêu khi phải đối đầu với Quỷ đỏ. Anh đã bị cấm thi đấu 8 trận khi đẩy trọng tài sau khi không đồng ý với quả phạt đền VAR dành cho United. Một mùa giải đáng quên đối với chân sút khét tiếng này.

Đăng Nguyên

Top 5 siêu sao bóng đá không nhận được vinh danh xứng đáng

Thứ 5, 22/06/2023 | 20:30
Trong bóng đá, có những cầu thủ có những đóng góp thầm lặng cho đội bóng mà không nhận được những sự vinh danh xứng đáng. Dưới đây là 5 người như vậy.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?