Top 5 ngôi sao trực tiếp “chuyển khẩu” giữa AC Milan và Barcelona

Top 5 ngôi sao trực tiếp “chuyển khẩu” giữa AC Milan và Barcelona

Thứ 3, 12/07/2022 | 14:50
0
Mối liên kết giữa AC Milan và Barcelona mới được gia tăng nhờ sự xuất hiện của Franck Kessie. Cùng nhìn lại 5 ngôi sao được chuyển nhượng trực tiếp giữa 2 CLB này.
Bóng đá Châu Âu - Top 5 ngôi sao trực tiếp “chuyển khẩu” giữa AC Milan và Barcelona

 

1. Zlatan Ibrahimovic

Chân sút người Thụy Điển trở thành cầu thủ đắt giá nhất Barcelona khi đội bóng này phải trả cho Inter Milan 70 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của anh. Tuy vậy, Ibra không hợp với phong cách của Barca. Anh chỉ gắn bó 1 mùa duy nhất cho đội chủ sân Nou Camp và ghi được vỏn vẹn 22 bàn thắng. Những tháng ngày tại đây không mấy vui vẻ với "King Zlatan". 

Việc Zlatan Ibrahimovic không thành công ở Barca được cho là liên quan đến mâu thuấn giữa anh cùng HLV trưởng Pep Guardiola. Trong tự truyện của mình, chân sút người Thụy Điển từng tiết lộ về việc đã to tiếng chửi mắng chiến lược gia người Tây Ban Nha, khi anh tự thấy mình bị "ép buộc" thi đấu trái sở trường.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 ngôi sao trực tiếp “chuyển khẩu” giữa AC Milan và Barcelona (Hình 2).

 

Mùa Hè 2010, Barca bán anh cho Milan với giá 24 triệu euro và Ibra tỏa sáng giúp AC Milan đoạt Scudetto. Sau đó, Zlatan Ibrahimovich chuyển đến PSG, Man United, LA Galaxy trước khi trở lại AC Milan. Hiện nay, dù đã 40 tuổi nhưng cầu thủ này vẫn muốn tiếp tục thi đấu đỉnh cao.

2. Ronaldinho

Mặc dù thời kỳ đỉnh cao của anh ấy rất ngắn ngủi, nhưng ở thời kỳ đỉnh cao nhất, Ronaldinho là động lực thúc đẩy Barcelona trở lại đấu trường châu Âu. Cầu thủ người Brazil đến Nou Camp trong một giai đoạn bị nghi ngờ lớn đối với đội bóng xứ Catalan, sau nhiều năm sa sút dưới thời Louis van Gaal và Radomir Antic. Và vào năm 2005, Ronaldinho đã truyền cảm hứng cho họ đến chức vô địch đầu tiên kể từ năm 1999. 

Bóng đá Châu Âu - Top 5 ngôi sao trực tiếp “chuyển khẩu” giữa AC Milan và Barcelona (Hình 3).

 

Sau đó 1 năm, "Rô vâu" đã giúp Barca nâng cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 1992. Sự sa sút của anh ấy gần như ngay sau khi nâng cao chiếc cúp châu Âu, nhưng thiên tài của cầu thủ này đã cho phép Barcelona sở hữu vị thế chưa từng có trong quá khứ, và mở đường cho thế hệ những ngôi sao sẽ tỏa sáng dưới thời Pep Guardiola. Không có Ronaldinho, sẽ không có Lionel Messi.

Năm 2008, Ronaldinho chuyển đến AC Milan. Tuy nhiên, đó cũng là chương cuối trong sự nghiệp lẫy lừng của tiền đạo người Brazil tại châu Âu. Trong 3 năm chơi cho đội chủ sân San Siro, Ronaldinho chỉ có một vài thời điểm thi đấu khởi sắc, như trước Inter Milan hoặc tại Champions League khi đụng độ Real Madrid. Đến năm 2011, anh rời AC Milan và gần như không còn thi đấu đỉnh cao cho đến khi giải nghệ.

3. Michael Reiziger

Bóng đá Châu Âu - Top 5 ngôi sao trực tiếp “chuyển khẩu” giữa AC Milan và Barcelona (Hình 4).

 

Sau khi cùng Ajax vô địch Champions League, Reiziger về đầu quân cho Milan (1996-1997) nhưng không để lại dấu ấn đậm nét. Milan bán anh cho Barca và việc đến sân Nou Camp đã mở ra cho Reiziger 7 năm (1997-2004) đáng nhớ ở Nou Camp với nhiều danh hiệu. Anh là gương mặt chủ chốt trong hệ thống HLV Van Gaal từng xây dựng tại Barcelona đồng thời là một trong số những cầu thủ được mệnh danh là “người Hà Lan bay của Barca”.

Không quá khi nói rằng Michael Reiziger chính là hình mẫu chuẩn mực cho một hậu vệ tại Barca. Cầu thủ người Hà Lan sở hữu kỹ năng tuyệt vời cùng lối chơi đầy sáng tạo. Từ sự xuất hiện của Michael Reiziger với những đường truyền thông minh, Barca luôn có những pha đột phá ấn tượng. Dưới màu áo đội chủ sân Camp Nou, Michael Reiziger cùng các đồng đội đã có những thành tích đáng tự hào.

4. Rivaldo

Bóng đá Châu Âu - Top 5 ngôi sao trực tiếp “chuyển khẩu” giữa AC Milan và Barcelona (Hình 5).

 

Một người Brazil tài năng khác đã chơi cho Barca, Rivaldo, gia nhập câu lạc bộ với tư cách là người thay thế Ronaldo vào năm 1997. Đó là một thương vụ không dễ dàng để noi theo. Là một người rê bóng xuất sắc, chuyên gia sút phạt và ghi bàn, Rivaldo đã thi đấu xuất sắc tại Nou Camp, giành hai giải VĐQG và một Siêu cúp châu Âu. 

Kỷ lục 136 bàn sau 253 trận của cựu tuyển thủ Brazil là đặc biệt ấn tượng vì ông không phải là một trung phong cắm đúng nghĩa. Cú đánh đầu của hoàn tất cú hat-trick trong những phút cuối của trận đấu với Valencia năm 2001 đã mang lại cho Barcelona tấm vé dự Champions League mà họ rất cần, trong khi Los Che chỉ cần một trận hòa để dập tắt tham vọng châu Âu của đội bóng xứ Catalan.

Rivaldo gia nhập Milan theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2002. Mặc dù nâng cao danh hiệu Champions League, thứ không có ở Barcelona, ​​cầu thủ người Brazil đã không có phiên bản tốt nhất ở San Siro. Bàn thắng trong trận chung kết Coppa Italia với Roma năm 2002 là đỉnh cao hiếm hoi sau hai năm đáng thất vọng.

5 Patrick Kluivert

Bóng đá Châu Âu - Top 5 ngôi sao trực tiếp “chuyển khẩu” giữa AC Milan và Barcelona (Hình 6).

 

Patrick Stephan Kluivert có khả năng chơi tốt ở các vị trí khác nhau. Anh sở hữu những đường chuyền bóng tốc độ, kỹ thuật vững chắc nhưng đôi khi cũng có sự bốc đồng. Ở độ tuổi 15-17, anh đã được đào tạo và chơi cho các đội tuyển quốc gia Hà Lan. Những năm 1990, Patrick Stephan Kluivert được ví như át chủ bài của Ajax. 

Cuối mùa giải 1996-1997, anh đã bị chấn thương nên chỉ ra sân 17 trận. Sau đó, Ajax đã đề nghị Patrick Stephan Kluivert ký hợp đồng gia hạn nhưng anh từ chối và chuyển sang AC Milan theo dạng chuyển nhượng Bosman. Tại AC Milan, anh ghi một bàn thắng khá ấn tượng ở mùa giải San Siro trước đối thủ Juventus. Ở mùa giải Serie A, anh cũng ghi thêm 6 bàn thắng ở 27 trận đấu.

Năm 1998, Patrick Stephan Kluivert quyết định gia nhập FC Barcelona với giá chuyển nhượng là 8,75 triệu Bảng. Ở mùa giải 1999-2000, mặc dù Barca không giành được chức vô địch nhưng Patrick Stephan Kluivert đã được nhận danh hiệu Vua phá lưới của câu lạc bộ với 15 lần sút bóng vào lưới đối thủ ở mùa giải. Patrick Stephan Kluivert đã kết thúc sự nghiệp của mình ở Barca với tổng số 249 lần xuất hiện trong các trận đấu và 124 bàn thắng.

Vì sao cả Chelsea và Barca đều mê Raphinha?

Thứ 2, 11/07/2022 | 22:26
Raphinha là một trong những cầu thủ được mong muốn nhất ở châu Âu, khi Chelsea và Barca đang chiến đấu để giành lấy chữ ký của anh.

Sở hữu Kessie, Barca dọn đường bán Frenkie de Jong

Thứ 2, 04/07/2022 | 20:51
Barcelona đã có được sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Franck Kessie, qua đó nhiều khả năng sẽ chia tay với Frenkie de Jong.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.