Top các đội vào top 4 Premier League nhiều nhất: Man City đứng thứ 5

Thứ 5, 22/06/2023 | 21:07
0
Hãy cùng điểm lại top 6 đội bóng thường xuyên góp mặt trong top 4 của giải Ngoại hạng Anh nhất kể từ khi giải đấu này được khai sinh vào năm 1992.
Bóng đá Anh - Top các đội vào top 4 Premier League nhiều nhất: Man City đứng thứ 5

6. Tottenham Hotspur – 7 lần
Tottenham Hotspur đã từng là một đội máu mặt tại Premier League. Họ đã nhiều lần đứng đầu bảng và là một câu lạc bộ tầm trung trong một số mùa giải. Spurs đã rất thiếu nhất quán ở Premier League. Điều này đã dẫn đến việc không có danh hiệu lớn nào ở giải đấu cũng như ở các cúp.

Bóng đá Anh - Top các đội vào top 4 Premier League nhiều nhất: Man City đứng thứ 5 (Hình 2).

Trong số 31 mùa giải, Spurs đã 7 lần lọt vào top 4. Thành tích tốt nhất của họ tại Premier League là về nhì ở mùa giải 2016-17. Spurs đứng thứ ba trong các mùa giải 2015-16 và 2017-18. Đây là những mùa hay nhất của Tottenham tại Premier League. Mùa vừa qua, họ không thể lọt vào top 4.

5. Manchester City – 13 lần
Manchester City là một trong những đội hay nhất châu Âu kể từ khi họ được tiếp quản bởi các ông chủ UAE vào năm 2008. Trước đó, họ đã gặp khó khăn trong mùa giải đầu tiên của Premier League. Manchester City đã hai lần xuống hạng khỏi Premier League và đã chơi trong 26 mùa giải. City đứng thứ ba trong mùa giải 2010-11, và đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của họ tại Premier League. Sau đó, Man City đã 7 lần vô địch và gần đây đã giành chức vô địch giải đấu thứ ba liên tiếp.

Bóng đá Anh - Top các đội vào top 4 Premier League nhiều nhất: Man City đứng thứ 5 (Hình 3).

Bây giờ Manchester được công nhận vì hai câu lạc bộ. Có một bên màu xanh và một bên màu đỏ. Trong 13 mùa giải gần đây, Manchester City đã liên tục kết thúc trong top 4. Cuộc chạy đua này đã khiến họ trở thành một thế lực đáng gờm ở châu Âu. Roberto Mancini bắt đầu kỷ nguyên này, được tiếp quản bởi Manuel Pellegrini. Pep Guardiola đã nắm quyền trong bảy mùa giải qua. Ông đã giành được 5 chức vô địch với City. Các con số đang trở nên tốt hơn theo thời gian cho đội màu xanh lam.

3. Liverpool – 19 lần
The Reds đã chơi ở giải hạng cao nhất từ năm 1992. Họ là một đội hàng đầu và lọt vào top 4 tới 19 lần. Tuy nhiên, dù có lúc chiếm ưu thế nhưng Liverpool mới chỉ giành được một chức vô địch. Danh hiệu này đến vào mùa giải 2019-20. Lần cuối cùng Lữ đoàn đỏ nâng cao danh hiệu là vào mùa giải 1989-90. Liverpool đã 5 lần về nhì với tư cách á quân.

Bóng đá Anh - Top các đội vào top 4 Premier League nhiều nhất: Man City đứng thứ 5 (Hình 4).

Liverpool chưa bao giờ kết thúc ngoài top 10 tại Premier League. Họ luôn bước vào mùa giải với tư cách ứng cử viên vô địch. Mùa giải này Lữ đoàn Đỏ chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 5.

3. Chelsea – 19 lần
The Blues cũng đã chơi mọi mùa giải và đồng hạng ba với Liverpool. Sau khi gặp khó khăn một chút trong giai đoạn đầu của giải đấu, Chelsea bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của mình. Chelsea đã lọt vào top 4 ở 17 trong số 21 mùa giải đã đấu gần nhất. Điều này đã giúp The Blues 5 lần giành chức vô địch giải đấu.

Bóng đá Anh - Top các đội vào top 4 Premier League nhiều nhất: Man City đứng thứ 5 (Hình 5).

Chelsea đứng thứ 12 ở mùa giải này. Đây sẽ là kết thúc giải đấu tồi tệ nhất của họ kể từ 1993-94. Sau khi lọt vào top 4 trong 4 mùa giải vừa qua, các cầu thủ sẽ phải thất vọng với màn trình diễn của họ ở mùa giải này. Người hâm mộ Chelsea sẽ hy vọng rằng những bản hợp đồng của họ chứng minh được giá trị và đưa họ trở lại đỉnh cao vào mùa giải tới.

2. Arsenal – 22 lần
Arsenal là một trong những đội hay nhất Premier League kể từ mùa giải đầu tiên. Pháo thủ đã giành ba chức vô địch trong 31 mùa giải. Arsenal đã gây ấn tượng dưới thời Arsene Wenger và đạt được thành công dưới thời ông. Nhìn chung, Arsenal đã 22 lần lọt vào top 4. Arsene Wenger là huấn luyện viên của họ trong 22 năm và ông đã dẫn dắt thành công đội bóng của mình 20 lần lọt vào top 4.

Bóng đá Anh - Top các đội vào top 4 Premier League nhiều nhất: Man City đứng thứ 5 (Hình 6).

Mikel Arteta là người quản lý gần đây đã đưa họ lên tầm cao như vậy. Arsenal có thể đã giành được nhiều chức vô địch hơn, nhưng màn trình diễn của họ vào cuối mùa giải đã khiến họ thất vọng. Mùa này, dù đứng đầu hơn 200 ngày, Arsenal đã để mất chức vô địch Premier League vào tay Manchester City. Nhưng Arsenal sẽ có những mặt tích cực từ mùa giải hiện tại và bước vào mùa giải tiếp theo với tư cách là ứng cử viên. Họ là đội có thành tích tốt thứ hai trong giải đấu mùa này và là đội có thành tích tốt thứ hai trong danh sách ưu tú này.

1. Manchester United – 27 lần
Sự ổn định của Manchester United trong top 4 khiến họ trở thành một trong những câu lạc bộ hay nhất nước Anh. Quỷ đỏ cũng đã chơi mọi mùa giải ở giải đấu hàng đầu và giành được 13 chức vô địch. Sir Alex Ferguson là người quản lý câu lạc bộ trong 21 năm. Manchester United đã giành được tất cả các chức vô địch dưới thời ông và đứng trong top 4 mỗi mùa giải. HLV người Scotland xứng đáng nhận được sự tín nhiệm cao nhất cho thành công của United.

Bóng đá Anh - Top các đội vào top 4 Premier League nhiều nhất: Man City đứng thứ 5 (Hình 7).

Mọi thứ đã khác một chút kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Manchester United đã chơi mười mùa giải và lọt vào top bốn năm lần. Erik ten Hag đã tiếp quản vị trí huấn luyện viên của câu lạc bộ vào mùa hè. Ông đã đảm bảo một vị trí trong top 4. Ten Hag sẽ tìm cách đạt được những điều mới tại United và duy trì vị trí dẫn đầu trong danh sách bốn đội đứng đầu tại Premier League.

Đăng Nguyên

Top 5 cầu thủ hỏng phạt đền nhiều nhất trong 1 mùa giải Premier League

Thứ 5, 22/06/2023 | 20:38
Đá phạt đền không hề dễ dàng. Hãy cùng điểm qua danh sách những cầu thủ sút hỏng nhiều quả phạt đền nhất trong một mùa giải Premier League.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.