Tottenham, bậc thầy về ép giá trên thị trường chuyển nhượng

Tottenham, bậc thầy về ép giá trên thị trường chuyển nhượng

Chủ nhật, 08/09/2013 | 11:30
0
Tottenham mới đây đã khiến Real Madrid chi ra tới 86 triệu bảng mới có được Gareth Bale, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nhìn lại những năm qua, đây không phải lần đầu Tottenham ép giá các CLB muốn sở hữu cầu thủ của họ.

1. Michael Carrick (2006)

Hè 2006, MU chạy đôn đáo đi tìm một tiền vệ phòng ngự để thay thế Roy Keane, cựu đội trưởng MU. Đích ngắm của MU chính là cầu thủ đang khoác áo Tottenham, Michael Carrick. Tuy nhiên đội bóng thành Tottenham đã gây khó cho MU bằng việc thét giá chuyển nhượng khá cao dù rằng khi đó Carrick chưa phải là một cầu thủ thực sự có danh tiếng lớn khi ấy.

Năm 2004, Carrick chuyển từ West Ham sang Tottenham với giá có 3.5 triệu bảng. Tuy nhiên, “lợi dụng” việc Ferguson thực sự thích cầu thủ này nên Tottenham đã làm căng. Trước sự chặt chẽ của Spurs cuối cùng MU đã phải chi ra 14 triệu bảng, kèm theo các điều kiện phụ để giá trị chuyển nhượng có thể tăng thành 18.6 triệu bảng mới có được tiền vệ này. Như đã biết thì 18.6 triệu bảng mới là số tiền chuyển nhượng thật sự mà MU đã phải chi ra để giành Carrick và giá trị chuyển nhượng này được đánh giá là khá chát.

2. Robbie Keane (2008)

Keane đã thi đấu khá nổi tại Tottenham, anh cùng với Berbatov tạo thành một cặp song sát đáng gờm tại giải Ngoại hạng Anh. Điều đó khiến BLĐ của Liverpool thực sự kết tiền đạo người Ireland và quyết tâm đưa anh về Anfield bằng được. Tottenham đầu tiên vẫn diễn bài quen thuộc không bán người, nhưng rồi vào tháng 1/2008, Keane đã chuyển sang Liverpool với giá 19 triệu bảng và có thể tăng thêm 1.3 triệu bảng phụ phí tùy theo phong độ.

Giá trị chuyển nhượng đó đã khiến nhiều người cảm thấy sốc. Tuy nhiên, HLV Benitez đã không thích phong cách thi đấu của Keane nên đã không thực sự trọng dụng tiền đạo này (Benitez đã phản đối mua Keane nhưng không thành công). Và chỉ tròn 1 năm sau đội chủ sân Anfield buộc phải bán lại Keane cho chính Tottenham nhưng giá trị chuyển nhượng chỉ còn…12 triệu bảng.

3. Dimitar Berbatov (2008)

Bóng đá Quốc tế - Tottenham, bậc thầy về ép giá trên thị trường chuyển nhượng

Ferguson thực sự kết Berbatov từ năm 2007, tuy nhiên họ đã gặp rào cản khi Tottenham đưa ra luận điệu không muốn bán người. Vụ việc đã được đẩy lên cao trào vào Hè 2008 khi mà MU quyết tâm mua bằng được tiền đạo người Bulgaria, thậm chí đội bóng này còn đi đêm để nhận được sự gật đầu của cầu thủ này.

Nhưng Tottenham đã rất chắc tay, họ đã có một cuộc làm giá hết sức ngoạn mục khi liên tục từ chối lời đề nghị chuyển nhượng của MU, buộc đội bóng này phải đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng có giá trị cao hơn.Vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng Hè 2008, Berbatov đã chuyển sang MU với giá trị chuyển nhượng lên tới 30.75 triệu bảng. Số tiền kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng của “Quỷ đỏ”.

4. Luka Mordic (2012)
 
Modric đã thích nghi nhanh chóng và chơi khá tốt trong màu áo Tottenham, điều đó khiến anh được nhiều đội bóng lớn như MU, Real Madrid, Chelsea quan tâm. Tuy nhiên nhiều đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh chỉ định giá cầu thủ này dưới 30 triệu bảng. Trong khi Tottenham lại muốn nhiều hơn thế nếu phải để tiền vệ này ra đi.

Modric đã muốn ra đi và từ chối đi du đấu cùng Tottenham, nhưng Tottenham chẳng hề lo lắng, họ vẫn rất bình tĩnh trên thị trường chuyển nhượng. Cuối cùng chỉ có Real Madrid mới kham nổi sự đòi hỏi của Spurs khi chi ra 33 triệu bảng để đón cầu thủ người Croatina. Như vậy sau 4 năm chiêu mộ Modric với giá 16.5 triệu bảng, Tottenham đã bán với giá gấp đôi.

5. Gareth Bale (2013)

Bale thi đấu khá nổi trong các mùa giải gần đây. Và nhiều đội bóng cũng quan tâm tới cầu thủ này, tuy nhiên sự đòi hỏi có phần vô lý của Tottenham về phí chuyển nhượng khiến nhiều đội bóng lắc đầu và lại thêm một lần nữa chỉ có Real Madrid, đội bóng của Chủ tịch Perez sẵn sàng chi những số tiền rất lớn để chiêu mộ cầu thủ.

Real Madrid đã bị ép giá và cuối cùng họ đã chi ra tới 86 triệu bảng để có được tiền vệ người xứ Wales. Mức phí này đẩy Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều tranh cãi xung quanh thương vụ chuyển nhượng này. Rất nhiều người tin rằng, Bale không xứng đáng với giá trị đó, mà chỉ bởi Perez muốn lấy lòng CĐV Real Madrid nhằm tạo điều kiện để ông tiếp tục làm Chủ tịch đội bóng này lâu dài nên mới chấp nhận chi “bom tiền” như vậy.

Theo Dân trí

Tottenham cho tiêu 'khủng' nhất Anh mùa chuyển nhượng

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:35
Không cần phải bàn cãi, Tottenham là đội bóng Anh mua sắm nhiều nhất mùa hè năm nay, với tổng cộng 7 tân binh. Liệu họ có chi tiêu khôn ngoan? Và các tân binh đã thể hiện như thế nào trong trận derby bắc London với Arsenal?

Tottenham mua được người thay Gareth Bale

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:26
Roma hôm qua xác nhận bán Erik Lamela cho đội bóng Ngoại hạng Anh đang sốt ruột tìm người thay ngôi sao sắp chuyển sang Real Madrid.

Tottenham phải tìm người thay rồi mới để Bale sang Real

Thứ 4, 28/08/2013 | 07:35
Thương vụ thế kỷ đưa Gareth Bale sang Real Madrid đang bị ách lại, do phía Tottenham chưa mua được người thay thế ngôi sao 24 tuổi.

Tottenham đã chấp nhận bán Gareth Bale cho Real

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:34
Gareth Bale cuối cùng đã có thể thỏa mãn giấc mơ được khoác áo Real Madrid sau khi Tottenham chấp nhận bán siêu sao người xứ Wales cho đội bóng Hoàng gia với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 86 triệu bảng.

Man Utd 'giật dây' vụ Chelsea phá đám Tottenham

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:07
Việc Man Utd quan tâm tới Juan Mata tạo hiệu ứng dây chuyền khiến Tottenham đối mặt với nguy cơ bị nẫng mất mục tiêu mà họ sắp ký hợp đồng.

Man Utd 'giật dây' vụ Chelsea phá đám Tottenham

Thứ 6, 23/08/2013 | 13:42
Việc Man Utd quan tâm tới Juan Mata tạo hiệu ứng dây chuyền khiến Tottenham đối mặt với nguy cơ bị nẫng mất mục tiêu mà họ sắp ký hợp đồng.

Tottenham đặt một chân vào vòng bảng Europa League

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:43
Bale vắng mặt, nhưng dường như chẳng ai còn nhớ tới anh khi đại diện Ngoại hạng Anh đè bẹp chủ nhà Dinamo Tbilisi 5-0 ở lượt đi vòng play-off hôm qua.

Chelsea phá đám thương vụ 'bom tấn' của Tottenham

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:45
Willian đang đàm phán hợp đồng với Tottenham, nhưng Chelsea vừa nhảy vào cuộc với lời đề nghị tốt hơn gửi đến Anzhi, đội sở hữu tiền vệ công người Brazil.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.