TP.HCM: Truy lùng nhóm đối tượng táo tợn cướp tài sản ở khách sạn

TP.HCM: Truy lùng nhóm đối tượng táo tợn cướp tài sản ở khách sạn

Nguyễn Văn Ngọc Thi
Chủ nhật, 02/12/2018 | 11:57
0
Một khách sạn vừa bị băng cướp bất ngờ xông vào dùng vật giống súng khống chế, cướp tài sản hơn 2 tỷ đồng. Sau khi lấy tài sản, băng cướp cắt hệ thống camera nhằm phi tang chứng cứ. Hiện, những trinh sát dày sạn kinh nghiệm đang truy lùng nhóm đối tượng táo tợn.

Dùng vật giống súng lao vào khách sạn cướp tài sản

Sáng 2/12, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến hiện trường vụ băng cướp dùng vật giống súng xông vào khách sạn cướp tài sản để tìm hiểu thông tin. Trao đổi với PV, chủ khách sạn H.T. (đường số 59, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Sau vụ cướp tối qua, khách sạn của tôi đã hoạt động lại bình thường. Tuy nhiên, nhiều khách hàng nghe tin khách sạn tôi bị như vậy đã không đến để thuê nghỉ trọ. Vụ việc ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách sạn. Hôm nay, tôi đã thuê thêm người để bảo đảm an ninh ở khách sạn được siết chặt hơn”.

“Vụ án đang được cơ quan công an giải quyết. Vì một lý do số khách quan, bên phía cơ quan chức năng có yêu cầu tôi hạn chế tiếp xúc trả lời báo chí để trong quá trình điều tra được diễn ra thuận lợi. Sau khi bắt được nhóm băng cướp trên, tôi sẽ chủ động liên hệ, chia sẻ cách thức mà nhóm tội phạm này đã thực hiện, để bà con biết cách phòng tránh, xử lý khi gặp tình huống tương tự”, chủ khách sạn H.T. thông tin thêm.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Truy lùng nhóm đối tượng táo tợn cướp tài sản ở khách sạn

Khách sạn xảy ra vụ cướp táo tợn. (Ảnh: Văn Thi).

Theo ghi nhận của PV, một số hộ dân sống gần hiện trường đang cảm thấy lo lắng, hoang mang. Chị Nguyễn Thanh L. (39 tuổi, ngụ ở phường 14, quận Gò Vấp) cho biết: “Tôi sinh sống và lập nghiệp ở đây cũng mấy chục năm rồi, có bao giờ gặp cảnh ban ngày ban mặt mà cũng có người dám dùng cầm dao, súng xông vào nhà cướp trắng trợn như vậy. Mấy đứa con tôi nghe tin như vậy cũng sợ rồi hoang mang, nó còn bảo với tôi sẽ không dám ra đường vào ban đêm nữa”.

Cùng quan điểm, anh Nguyễn Thế K. (45 tuổi, ngụ ở phường 14, quận Gò Vấp) cho hay: “Chuyện thật như đùa, xưa giờ tôi đọc báo chỉ nghe tin cướp ngân hàng, cướp tiệm vàng hay cướp giật ngoài đường, có bao giờ lại nghe tin cướp nhà nghỉ, khách sạn bao giờ, trong đó có gì mà cướp?. Bọn cướp bây giờ táo tợn, manh động quá. Tụi này chắc là băng nhóm chuyên nghiệp, tìm hiểu kỹ thông tin của khách sạn này rồi mới dám lên kế hoạch cướp. Tôi nghe nói, băng cướp toàn gom tiền, vàng và đô la trước khi tẩu thoát. Thật đáng sợ”.

Truy lùng nhóm đối tượng manh động

Theo quan sát của PV, khu dân cư này khá vắng vẻ, hầu hết các hộ sinh sống ở đây đều có cổng cao và luôn luôn khóa chặt cửa. Do đó, việc phát hiện khu vực đang sinh sống bị cướp để truy hô bắt cướp không mấy khả quan. Trao đổi với PV, chị Trần Thị T. (40 tuổi, ngụ ở phường 14, quận Gò Vấp) cho biết: “Thật tình, tối hôm qua tôi ở trong nhà tôi cũng không nghe thấy gì. Sau đó, cả xóm nháo nhào lên thì tôi mới biết chỗ khách sạn H.T. mới bị cướp. Tôi nghe một số người kể lại là băng cướp này có 4 tên. Tất cả bọn chúng đều bịt khẩu trang, hành động chuyên nghiệp lắm. Chúng ra tay rất nhanh rồi tẩu thoát một cách gọn gàng”.

Trao đổi với PV trong lo lắng, chị Hồng N. (29 tuổi, ngụ ở phường 14) nói: “Cướp bây giờ không chừa một ai. Xưa này ở đây an ninh lắm, chưa bao giờ xảy ra tình trạng này. Do vậy, vụ việc khiến khiến cả khu vực náo động, ai cũng hoang mang, long lắng. Sáng giờ, tôi đi chợ toàn nghe những người trong xóm bàn tán về vụ cướp này với tâm trạng hoảng hốt. Tôi nghe cũng rất sợ nên phải mua thêm một ổ khóa nữa, khóa 2 ổ cho nó chắc chứ giờ tôi sợ quá”.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Truy lùng nhóm đối tượng táo tợn cướp tài sản ở khách sạn (Hình 2).

Người dân ở khu vực này đang sống trong lo lắng. (Ảnh: Văn Thi)

Thông tin về vụ cướp, đại diện Công an quận Gò Vấp cho biết, khoảng 18h ngày 30/11, một nhóm thanh niên 4 người đi trên 2 xe máy đến khách sạn H.T. ở đường số 59 (phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM). Khi các nhân viên khách sạn đang đứng ở tầng trệt, 4 thanh niên này ập đến. Sau đó, nhóm người này rút ra vật giống súng và uy hiếp, khống chế tất cả mọi người. Nhóm đối tượng lục lọi lấy tiền, vàng, ngoại tệ… trong khách sạn, rồi nhanh chóng ra trước nổ máy và tẩu thoát khỏi hiện trường. Tổng trị giá số tài sản bị cướp đi hơn 2 tỷ đồng.

Trước khi tẩu thoát, các đối tượng đã cắt toàn bộ hệ thống đầu thu camera trong khách sạn. Nhận tin báo, Công an quận Gò Vấp tung các trinh sát hình sự đi khắp nơi tìm kiếm các đối tượng, đồng thời thu thập những dữ liệu từ nhà dân xung quanh. Việc truy xét băng nhóm được khẩn trương thực hiện trên toàn địa bàn Gò Vấp và các địa phương lân cận.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Điểm mặt những băng cướp nhí hoạt động ‘táo tợn’ khắp các vùng miền

Thứ 5, 04/10/2018 | 14:26
Ngày nay, không chỉ tăng lên về số lượng, các băng cướp nhí còn ngày càng táo tợn và manh động khi gây án.

Vụ cướp táo tợn ở Hà Nội: Băng cướp 4 tên sa lưới

Thứ 6, 09/03/2018 | 19:45
Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lâm vừa mới truy xét, bắt giữ băng cướp táo tợn liên tiếp gây ra các vụ cướp trên địa bàn.

Triệt phá băng nhóm liên tiếp gây ra hơn 10 vụ cướp táo tợn

Thứ 3, 05/04/2016 | 06:30
Khi thấy “con mồi” để túi xách sơ hở hoặc đeo bên vai, Tuấn “bư” cùng đồng bọn liền bám theo, áp sát và thực hiện cướp táo tợn.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Công an Đà Lạt xử lý nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:50
Khi đang di chuyển vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, nhóm phụ nữ dừng ô tô giữa đường mở nhạc để nhảy múa và tập thể dục, chụp ảnh.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng cưỡng đoạt tài sản

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:01
Đưa nhóm 7 người trốn khỏi "công ty lừa đảo" ở Campuchia, 2 đối tượng quay sang cưỡng đoạt tài sản của nạn nhân.

Khởi tố cô gái trẻ dùng chiêu tinh vi lừa tiền của người bán gà

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:01
Trang mượn điện thoại của người bán gà, lưu số của mình thành tên ngân hàng rồi nhắn tin cho nạn nhân để lừa tiền.

Bắt quả tang người phụ nữ mang thai 8 tháng đang sử dụng ma túy

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:00
Trong số 3 người bị Công an Tây Hồ phát hiện đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, có một người đang mang thai tháng thứ 8.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chặn bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe lạng lách, nẹt pô

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:31
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai phương án chặn và khống chế nhóm thanh thiếu niên có hành vi tụ tập chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Điều tra vụ thi thể nam giới được phát hiện trong ngôi nhà hoang 

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:36
Ngày 19/5 đại diện UBND xã Lợi Bác cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một thi thể đã phân hủy trong nhà hoang nằm trống trải, hoang hóa ở thôn Nà U.

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố cô gái trẻ dùng chiêu tinh vi lừa tiền của người bán gà

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:01
Trang mượn điện thoại của người bán gà, lưu số của mình thành tên ngân hàng rồi nhắn tin cho nạn nhân để lừa tiền.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bắt quả tang người phụ nữ mang thai 8 tháng đang sử dụng ma túy

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:00
Trong số 3 người bị Công an Tây Hồ phát hiện đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, có một người đang mang thai tháng thứ 8.