Trà My lan toả thông điệp: “Ăn chay thanh tịnh, nuôi dưỡng lòng từ”

Thứ 7, 16/09/2023 | 16:00
0

Trong cuộc sống mà mọi người đang “kháo tai” nhau rằng thế giới đang thanh lọc, mọi người phải cùng nhau giữ tâm giữ giới, trong đó ăn chay cũng chính là một cách giúp chúng ta tu tập. Tuy vậy, chị Trà My còn kiểm chứng rằng, ăn thuần chay là khoa học, giúp chị khỏe khoắn, tâm thân trí nhẹ nhàng và hạnh phúc.

Cần biết - Trà My lan toả thông điệp: “Ăn chay thanh tịnh, nuôi dưỡng lòng từ”

Cựu người mẫu Trà My bắt đầu lối sống lành mạnh bằng việc ăn chay trường từ cách đây 6 năm. Hành trình đến với việc ăn chay trường xuất phát từ sự lắng nghe cơ thể mình. Sự thay đổi tích cực này đã giúp chị có một cơ thể và tinh thần tươi trẻ, nhẹ nhàng hơn. Trà My là hình mẫu và nguồn cảm hứng nâng tầm tần số của yêu thương và giác ngộ, lan tỏa đến cộng đồng những giá trị tốt đẹp hiện hữu mà chúng ta cần theo đuổi.

Cần biết - Trà My lan toả thông điệp: “Ăn chay thanh tịnh, nuôi dưỡng lòng từ” (Hình 2).

Hành trình của sự tỉnh thức

Trước đây, chị Trà My và các con của mình đều rất thích ăn những món sushi Nhật Bản, đặc biệt là cá hồi sống. Thỉnh thoảng vài hôm các con lại đòi ăn vì bị “ghiền”. Thế nhưng là người rất yêu cơ thể mà cha mẹ và tạo hoá ban tặng, là một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng sức khoẻ và làm đẹp, cũng như trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, chị Trà My đã sớm giác ngộ và tin vào Phật pháp, nhân quả, hướng đến lối sống thiện lương, bài trừ tham sân si đời thường. Chị quyết định ăn thuần chay và hướng cả gia đình cùng thực hiện. Thời gian đầu, các con của chị cứ vài hôm lại đòi ăn sushi và thịt gà nhưng bằng trái tim yêu thương và sự kiên nhẫn, chị đã giải thích và thuyết phục các con cùng thực hiện. 

Sau khi bắt đầu làm quen với việc ăn thực vật thay cho thịt động vật, con các của chị trộm vía đều ăn ngon miệng, chiều cao tăng lên nhanh chóng, thần sắc tươi tắn, hồng hào. Bản thân chị là người rất có chính kiến và sự quyết tâm, khi quyết định ăn chay trường, chị đã không hề do dự và thực hiện tới cùng. Chị cho biết: “Trước kia mình là người khá nóng nảy nhưng từ sau này thì mình ít nổi nóng hoặc kiềm chế cảm xúc rất tốt. Cách nhìn nhận sự vật, sự việc cũng bình thản hơn rất nhiều”. Từ việc thay đổi thói quen ăn mặn sang ăn thuần chay, chị nhận ra rất nhiều lợi ích cho cơ thể, tinh thần trở nên nhẹ nhàng, thanh thản. Các con của chị cũng khó ăn lại thịt vì cảm thấy sợ vị tanh nồng.

Cần biết - Trà My lan toả thông điệp: “Ăn chay thanh tịnh, nuôi dưỡng lòng từ” (Hình 3).

Ăn chay trường và những lợi ích tuyệt vời

Chế độ ăn thuần chay là chế độ ăn tập trung vào nguồn thực phẩm thiên về thực vật như rau, ngũ cốc, hạt, trái cây và thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. So với chế độ ăn chay, chế độ ăn thuần chay hoàn toàn không ăn thịt, gia cầm, cá và các sản phẩm từ sữa, bao gồm cả trứng. 

Nhiều người cho rằng chỉ ăn rau củ, thực vật và ngũ cốc thì sức khỏe sẽ giảm sút, nhưng chị Trà My bày tỏ: “Ăn chay mà đúng cách sẽ giúp con người có sức khỏe rất tốt, tinh thần cũng thoải mái, nhẹ nhàng, sảng khoái. Mình ăn chay nhiều năm rồi nhưng lúc nào cũng khỏe khoắn, chưa bao giờ rệu rã, suy sụp hay yếu đuối. Bên cạnh đó, ăn chay trường tác động tích cực tới sức khỏe, đặc biệt là những người bị bệnh tim mạch, huyết áp, thừa cân béo phì,...”

Đặc biệt, theo chị Trà My giá trị nhân đạo từ việc ăn chay mang lại là vô cùng lớn lao. Việc từ bỏ thực phẩm động vật là phương pháp nuôi dưỡng lòng từ bi, không sát hại, làm tổn thương đến động vật, thể hiện quyền bình đẳng giữa muôn loài về sự sợ hãi trước cái chết, là phương pháp thiền định giúp thân thể nhẹ nhàng, không bị mùi vị tanh nồng, thân tâm thanh tĩnh, an lạc.

Cần biết - Trà My lan toả thông điệp: “Ăn chay thanh tịnh, nuôi dưỡng lòng từ” (Hình 4).

Ăn chay trường đúng cách, xuất phát từ sự tự nguyện

Chị Trà My cho biết, ăn chay trường là việc dễ với vài người nhưng không dễ với mọi người. Vì thể để đảm bảo việc ăn chay đúng cách, ăn chay phát tâm tự nguyện thì mọi người cần phải chú tâm một số điều sau đây:

Về chế độ dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể: Đối với người ăn chay trường chế độ dinh dưỡng cần đảm bảo hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng với bữa ăn đa dạng, hạn chế tinh bột, đảm bảo đủ bốn nhóm bột đường, (gạo, khoai lang, khoai tây,...); đạm (nấm, các loại đậu, sản phẩm từ đậu, các loại rau màu xanh đậm); dầu và rau - trái cây, vitamin C cần thiết cho việc thúc đẩy quá trình hấp thụ chất. Bởi thực phẩm chay chứa ít năng lượng nên nếu không thiết kế bữa ăn đa dạng, cơ thể dễ thiếu chất dinh dưỡng, suy giảm đề kháng. 

Về nhận thức: Cần tránh tuyệt đối tâm lý ăn chay để bắt “trend” hoặc mê tín dị đoan, coi thường người ăn mặn là phàm tục. Bên cạnh đó, ăn chay cần sự kiên trì, không dễ dàng từ bỏ cũng không quá gượng ép bản thân, tự cảm nhận và lắng nghe cơ thể, thoải mái, thả lỏng tinh thần.

Cần biết - Trà My lan toả thông điệp: “Ăn chay thanh tịnh, nuôi dưỡng lòng từ” (Hình 5).

Là người cảm nhận những thay đổi tích cực cả về sức khỏe và tinh thần của bản thân và gia đình khi thực hiện thành công phương pháp xây dựng sức khỏe lành mạnh từ việc ăn chay trường, chị Trà My đã có rất nhiều chia sẻ và bài đăng thú vị về chủ đề này trên trang cá nhân của mình. Chị cho biết, mục đích đăng bài không phải để khoe khoang tài năng nấu nướng của bản thân mà để gửi tới cộng đồng, những người yêu mến và theo dõi chị thấy rằng, món chay cũng hấp dẫn, ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng hơn mọi người nghĩ. Từ đó việc ăn chay sẽ trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Ở thời điểm hiện tại, chị Trà My có một cuộc sống viên mãn hạnh phúc, an nhiên, chị cảm thấy may mắn với những gì mình đang có, tu dưỡng bản thân và hướng các con tới những giá trị nhân văn trong cuộc sống. Chị luôn nỗ lực truyền cảm hứng và mong ước mọi người sẽ phát tâm với những bữa chay đầy thanh tịnh, nuôi dưỡng lòng từ bi. 

Mỹ Diệp

Tag: ăn chay

Thi công dự án tiền tỷ kiểu “cầm đèn chạy trước ô-tô” ở Thừa Thiên-Huế

Thứ 4, 13/09/2023 | 11:30
Dù mới phê duyệt chủ trương đầu tư, chưa có quyết định lựa chọn nhà thầu cụ thể, nhưng một số dự án sửa chữa trường học tiền tỷ ở Thừa Thiên-Huế đã cho thi công.

Phân lân nung chảy Ninh Bình: Hiệu quả cho đất, an toàn với môi trường

Thứ 3, 05/09/2023 | 14:40
FMP Ninh Bình cung cấp các giải pháp cải thiện chất lượng đất bền vững, mang lại lợi nhuận cho người tiêu dùng, cải thiện chất lượng cây trồng và tăng năng suất.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.