Trải lòng của các ông chồng 8X khi chứng kiến vợ 'vượt cạn'

Trải lòng của các ông chồng 8X khi chứng kiến vợ 'vượt cạn'

Thứ 5, 18/05/2017 | 17:59
0
Chứng kiến “toàn cảnh” vợ đau đẻ anh Đức Ngọc như “đứt từng khúc ruột”, anh ước gì mình có thể đau thay vợ.

Gần 30 giờ vượt cạn cùng vợ, anh Đức Ngọc (SN 1987, nhiếp ảnh gia tại Hà Nội) như “đứt từng khúc ruột” chỉ muốn đau giúp vợ, vượt qua giây phút mà vợ đang phải đối mặt. Anh Đức Ngọc tâm sự: “Khi vợ tôi chuyển dạ xuất hiện những cơn đau, tôi đứng ngồi không yên, trấn an tinh thần vợ bằng cách kể cho vợ nghe những câu chuyện thật hài hước, nói vợ bình tĩnh, còn lâu mới đẻ. Sau khi đưa vợ vào viện, nghe bác sĩ nói vợ sẽ sinh trong ngày hôm ấy, tôi mở cờ trong bụng. Rồi vợ được đeo cho cái vòng bảng tên mã số mã vạch. Tôi hồi hộp pha chút lo lắng”.

Tâm sự - Trải lòng của các ông chồng 8X khi chứng kiến vợ 'vượt cạn'

 Chỉ biết nắm tay vợ để an ủi, động viên

Anh Đức Ngọc còn cho biết, anh tưởng lúc vào phòng sinh là vợ đẻ ngay, nhưng không ngờ đây là khoảng thời gian chờ đợi dài nhất. Vào phòng vẫn cứ là công cuộc theo dõi máy monitor, thỉnh thoảng lại có chị y tá vào kiểm tra, lúc này cổ tử cung đã mở 2 phân. Thời gian cứ thế trôi đi, các cơn co ngày càng xuất hiện đều đặn và chu kỳ thì ngắn lại, khoảng 2-3 phút/ cơn.

“Vợ tôi ngày càng đau nhiều hơn, có tận mắt chứng kiến mới cảm nhận được đau đẻ nó đau đến nhường nào. Người ta so sánh đau đẻ như bẻ từng khúc xương sườn. Tôi không dám hỏi han, chỉ dám nắm lấy 2 bàn tay động viên vợ. Hàng chục cơn đau trôi qua và kết quả là ngón tay áp út và ngón đeo nhẫn hằn lên đỏ ửng vì vợ nghiến quá mạnh. Vợ đau dữ dội gò người lên từng cơn, nhìn vợ lúc này thì không 1 ông chồng nào cầm nổi lòng được, vợ đau từng cơn co thắt trong bụng thì chồng đứng bên cạnh mà xót xa từng khúc ruột. Hết gục vào vai, rồi gục xuống chân, ôi trời lúc ấy chỉ ước sao san sẻ được cơn đau dữ dội ấy cho vợ.

Tâm sự - Trải lòng của các ông chồng 8X khi chứng kiến vợ 'vượt cạn' (Hình 2).

 Tận mắt chứng kiến những cơn đau của vợ

Gần 30 tiếng mà vợ tôi chỉ mở được 4 phân, khả năng đẻ thường chỉ còn 30%. Cả nhà quyết định chuyển sang đẻ mổ cấp cứu. Tôi lo lắng hơn gấp bội phần. Với tôi khi ấy, 30 phút chờ đợi dài như 3 ngày, hết thấp thỏm, rồi lại hỏi thăm các y tá. Cho đến khi xe đẩy em bé đã đi ra. Con gái tôi ra đời lúc 1h20 và nặng 3kg. Một cảm giác nghẹn ngào sung sướng khó tả khi được lên chức”, anh Ngọc nhớ lại.

Ngay sau khi Y tá đẩy em bé lên tầng 5 - nội trú sản để các y tá chăm sóc, mặc quần áo sạch sẽ thơm tho, anh nhìn qua cửa kính và thấy con mình mắt thao láo, nhìn ngó thế giới xung quanh một cách lạ lẫm. Sau đó, anh vội vã làm thủ tục nhận phòng rồi chạy xuống phòng hồi sức hậu sản với vợ.

Tâm sự - Trải lòng của các ông chồng 8X khi chứng kiến vợ 'vượt cạn' (Hình 3).

 Vợ nằm bất động trên giường sau sinh

Anh thấy vợ nằm bất động trên giường, người run mạnh lên bần bật từng hồi như ai đó cầm vào người và lay, hỏi y tá thì đây là phản ứng bình thường sau khi mổ. Tiếp đó là hàng loạt các phản ứng sau mổ mà vợ phải chịu đựng như đau vết mổ dữ dội khi hết thuốc tê, ngứa ngáy khó chịu khắp người... “Chứng kiến “toàn cảnh” vợ đẻ tôi mới thấu hiểu nỗi lòng cha mẹ, những người đã sinh thành và nuôi lớn mình. Tôi chỉ biết chăm sóc và động viên tinh thần vợ thật tốt”, anh Ngọc chia sẻ.

Xem thêm: 

>> Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng

Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.