Trải nghiệm leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh hoang sơ và kỳ vĩ

Trải nghiệm leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh hoang sơ và kỳ vĩ

Thứ 5, 14/04/2022 | 12:09
0
Mũi Dinh (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) tuy rất mới nhưng đang là điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch, nhất là các tín đồ ưa thích trải nghiệm, khám phá.

Mũi Dinh được biết đến là một mũi đất và là tên của một ngọn hải đăng thuộc xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận), cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km về hướng nam.

Do có vị trí khá hẻo lánh, đường đi còn nhiều khó khăn, Mũi Dinh mới chỉ được biết đến khoảng vài năm gần đây. Vì vậy, nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ với từng núi đá nhô ra biển xanh, xếp thành hình thù lạ mắt.

Khách du lịch có thể chọn bất kỳ phương tiện nào để di chuyển đến Ninh Thuận. Nếu đi máy bay, sân bay gần nhất là Cam Ranh.

Tại Mũi Dinh, để cảm nhận hết vẻ đẹp của thiên nhiên, bạn nên đi xe máy, chiêm ngưỡng cung đường ven biển DT701 với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển cả bao la. Theo cung đường này, du khách còn được thỏa thích ngắm hàng trăm cột chong chóng khổng lồ của hệ thống điện gió; đắm chìm trong hợp âm của nhiều cung bậc vọng vang từ sóng biển, từ nắng tràn đầy, gió mơn man và núi non hùng vĩ, giữa triền miên những đồi cát liên tục thay hình, đổi nét.

Đời sống - Trải nghiệm leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh hoang sơ và kỳ vĩ

Bãi Tràng Mũi Dinh. Ảnh: travelmag.vn

Đời sống - Trải nghiệm leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh hoang sơ và kỳ vĩ (Hình 2).

Ảnh: vntrip.vn

Một điểm đến hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ khi tới Mũi Dinh là Bãi Tràng. Đây là một bãi biển thoai thoải dài gần 200m cát trắng mịn thích hợp cho cắm trại cho nhóm nhỏ qua đêm. Dựng lều trên bãi biển, du khách sẽ hòa mình vào khoảng không bao la của đất trời, được ngắm trọn vẹn cả hoàng hôn lẫn bình minh phía chân trời.

Đời sống - Trải nghiệm leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh hoang sơ và kỳ vĩ (Hình 3).

Ảnh:@ nghiaa_traveller

Đêm, là trải nghiệm không gian lung linh bầu trời thẳm thẳm của các vì sao, cùng thức với “biển bạc đầu”. Sáng ra, tiếp tục được ngắm sắc vàng của bình minh dập dờn nhảy múa giữa màu nước xanh trong vắt của biển cả. Khung cảnh trời cao biển rộng đưa ta về với những khoảng lặng để được sống chậm hơn một lần, để càng trân quý hơn cuộc sống đong đầy yêu thương.

Đời sống - Trải nghiệm leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh hoang sơ và kỳ vĩ (Hình 4).

Ảnh: @si.nguyen_

Đời sống - Trải nghiệm leo hải đăng, cắm trại ở Mũi Dinh hoang sơ và kỳ vĩ (Hình 5).

Ảnh: vntrip.vn

Ở độ cao hơn 170 m so với mực nước biển, hải đăng Mũi Dinh cũng là địa điểm không thể bỏ lỡ. Để đến được hải đăng Mũi Dinh, du khách mất khoảng 15 phút đi bộ vượt qua những ngọn núi nhỏ, sang một con dốc dài tầm 1 km. Tuy nhiên bạn sẽ nhanh chóng bị thu hút trước cảnh đẹp nơi đây, càng lên cao bạn sẽ càng mê mẩn khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Do đường khá dốc và nắng ở Ninh Thuận gay gắt, du khách nên đi vào lúc sáng sớm, mang theo chai nước nhỏ và đồ ăn nhẹ. Được xây dựng từ thời Pháp, hải đăng Mũi Dinh ngày nay vẫn giữ trọng trách khẳng định chủ quyền biển đảo và soi đường cho những con thuyền xa khơi về bến an toàn.

Phía đường lớn có nhiều quán nước, quán cơm cung cấp dịch vụ giữ xe, hành lý. Đồng thời, nơi đây cũng có dịch vụ cho thuê lều, nơi tắm rửa và vệ sinh. Bãi biển có khu trông xe máy và giữ đồ nên bạn có thể yên tâm khi cắm trại tại đây. Địa điểm này cũng gần đồi cát Nam Cương, Hòn Đỏ, biển Cà Ná nếu bạn có thời gian.

Minh Hoa (t/h theo VnExpress, báo Lâm Đồng)

Khám phá một Hạ Long thay đổi qua sự kiện tri ân “Trải nghiệm Hạ Long mới – Đẳng cấp mới”

Thứ 5, 24/03/2022 | 16:43
Chủ nhân tinh hoa và khách hàng thân thiết của biệt thự khoáng nóng Sun Onsen Village – Limited Edition đã có những trải nghiệm nghỉ dưỡng đắt giá, thăng hoa cảm xúc tại sự kiện “Trải nghiệm Hạ Long mới – Đẳng cấp mới” diễn ra cuối tuần qua tại Hạ Long.

Khám phá những công trình hơn 100 năm tuổi ở miền Tây

Thứ 2, 07/03/2022 | 16:58
Dù đã trải qua hơn 100 năm tuổi, ngôi nhà cổ của hội đồng Lâm Canh cũng như ngôi sala của chùa Buppharam vẫn mang một nét đẹp cổ kính và độc đáo.

Khám phá vẻ đẹp của Thánh thất Cao Đài trên cao nguyên Lâm Viên

Thứ 6, 14/01/2022 | 12:43
Tọa lạc trên một ngọn đồi yên tĩnh của Tp.Đà Lạt, Thánh thất Cao Đài Đa Phước là một công trình tôn giáo nổi bật với kiến trúc đặc sắc và vẻ bí ẩn.

Khám phá Nam Phú Quốc, điểm đến không bao giờ cũ

Thứ 4, 18/08/2021 | 11:26
Khi những cánh cửa dẫn tới cuộc sống xa xỉ trong mơ ở các thiên đường Bali, Maldives, Dubai… khép lại vì Covid-19, bạn sẽ đi đâu?
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.