“Trong nguy có cơ” – Thời điểm thương hiệu mạnh khẳng định vị thế

“Trong nguy có cơ” – Thời điểm thương hiệu mạnh khẳng định vị thế

Thứ 2, 04/05/2020 | 11:00
0
Sự ảnh hưởng của Covid-19 đến ngành F&B ngày càng mạnh mẽ, khiến hàng loạt doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức. Đây cũng là lúc thị trường các thương hiệu nhượng quyền phân hóa rõ rệt thành hai nhóm, hoặc duy trì – phát triển hoặc chấp nhận bị đào thải.

 “Trong nguy có cơ” – thời điểm thương hiệu mạnh khẳng định vị thế

Trong giai đoạn nhiều thương hiệu phải đóng cửa hàng loạt do ảnh hưởng của Covid-19, một số doanh nghiệp dịch vụ ăn uống có lượng khách thường xuyên và ổn định như trà sữa, cà phê… không chỉ trụ vững mà còn mở rộng hình thức kinh doanh. Những doanh nghiệp lớn với hệ thống phủ rộng này vẫn đang duy trì trong thời kỳ khủng hoảng, chứng tỏ khả năng thích nghi các biến động, sự chuyên nghiệp và ổn định của doanh nghiệp.

“Trong nguy có cơ” là nhận định của nhiều chuyên gia và các nhà đầu tư trong thời điểm hiện nay. Nếu nắm bắt được cơ hội do giá mặt bằng giảm, cùng sự chuyển đổi từ offline sang online, chuyến đổi sang quảng bá và hợp tác với các dịch vụ giao hàng tận nơi… thì đây là thời điểm lý tưởng để doanh nghiệp vừa củng cố nền tảng, vừa xây dựng kế hoạch để tăng tốc sau mùa dịch.

Trái với động thái đóng cửa hàng loạt, một số thương hiệu trong ngành ăn uống vẫn đều đặn khai trương cửa hàng mới. Đơn cử như ToCoToCo, sau gần 7 năm có mặt tại Việt Nam, hệ thống chuỗi của thương hiệu này đã đạt mốc 300 cửa hàng bán lẻ trên phạm vi toàn quốc - một con số ấn tượng với một thương hiệu trà sữa Nông sản Việt và được xem là thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất tại Việt Nam (*).

Cần biết - “Trong nguy có cơ” – Thời điểm thương hiệu mạnh khẳng định vị thế

Ảnh: ToCoToCo

(*) Theo kết quả khảo sát do công ty Nielsen Việt Nam thực hiện cho ToCoToCo (tháng 1 đến tháng 2, 2020), 49% trong tổng số 250 đáp viên uống trà sữa ít nhất một lần một tháng trong 3 tháng gần đây cho rằng ToCoToCo là thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất, điều này có sự chênh lệch đáng kể về mặt số liệu thống kê so với những thương hiệu khác.

Theo đại diện của thương hiệu này, để hiện thực hóa mục tiêu 1.000 cửa hàng đến 2024, ToCoToCo vẫn không ngừng có kế hoạch mở điểm mới trong năm 2020, điển hình là hai cửa hàng khai trương đầu tháng 3 vừa qua tại quận Tân Bình và Phú Nhuận. Bên cạnh đó, kế hoạch phát triển các cửa hàng Nhượng quyền cũng được đẩy mạnh song song dựa vào các chính sách ưu đãi dành riêng cho từng khu vực, nổi bật nhất là Gói Nhượng quyền Khởi Nghiệp dành riêng cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh trà sữa.

Cần biết - “Trong nguy có cơ” – Thời điểm thương hiệu mạnh khẳng định vị thế (Hình 2).

Thương hiệu trà sữa Toco Toco tiếp tục mở cửa hàng nhượng  mới giữa tâm điểm khủng hoảng của ngành F&B. Ảnh: ToCoToCo

Sở hữu thương hiệu uy tín với phí Nhượng Quyền 0 đồng

 

Với Gói Khởi Nghiệp, ToCoToCo muốn nhắm đến các nhà đầu tư trẻ với mô hình cửa hàng tiêu chuẩn phù hợp với nhu cầu ở các thành thị ngoài TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với gói sản phẩm này, các nhà đầu tư không cần phải trả phí Nhượng quyền trong ba năm đầu khai thác thương hiệu. Tổng chi phí đầu tư cho một cửa hàng ToCoToCo bao gồm chi phí xây dựng, tài sản và nguyên vật liệu cho diện tích 40m2 sẽ rơi vào khoảng 500-700 triệu. Đây là một chi phí hợp lý khi chọn hợp tác với một thương hiệu trà sữa uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Ông N.T. Cường, trưởng phòng Kinh Doanh Nhượng Quyền công ty Taco chia sẻ với chúng tôi “Hiện tại ToCoToCo đã chuẩn bị những gói nhượng quyền thương hiệu tối ưu để hỗ trợ các nhà đầu tư vừa và nhỏ khởi nghiệp thành công với mô hình trà sữa. Chưa kể đây là thời điểm giá thuê mặt bằng đang giảm từ 20% - 40% tuỳ vị trí để nhà đầu tư tương lai có thêm nhiều lựa chọn. Đại dịch sẽ nhanh chóng qua đi, cơ hội sẽ còn lại cho những ai biết nắm bắt.”

“Bên cạnh quyền kinh doanh 3 năm thương hiệu, quan trọng là nhà đầu tư còn được hỗ trợ từ quy trình vận hành thành công, nguyên vật liệu an toàn và hỗ trợ kinh doanh, quảng cáo từ đội ngũ marketing chuyên nghiệp để cùng nhau phát triển một hệ thống vững mạnh”, ông N.T.Cường cho biết thêm.

Cần biết - “Trong nguy có cơ” – Thời điểm thương hiệu mạnh khẳng định vị thế (Hình 3).

Nhà đầu tư được hỗ trợ quy trình vận hành & chương trình Marketing chuyên nghiệp Ảnh: ToCoToCo Vincom Quảng Bình

Việc tham khảo thông tin hợp tác nhượng quyền cùng thương hiệu ToCoToCo cũng vô cùng thuận tiện khi đối tác có thể truy cập và tìm hiểu thông tin căn bản tại website: https://bit.ly/3bMLsO7

Sự hỗ trợ dành cho đối tác của thương hiệu ToCoToCo là một động thái tích cực tạo nền tảng vững chắc để hình thành mạng lưới chuỗi cửa hàng như mục tiêu đã đề ra. 

Thu Hà

Thương hiệu trà sữa TocoToco: Từ một cửa hàng nhỏ đến hệ thống hơn 200 điểm bán trong nước và thế giới

Thứ 6, 09/11/2018 | 17:27
Dù ra mắt muộn hơn các thương hiệu cùng ngành, TocoToco vẫn đứng vững giữa cạnh tranh khốc liệt và minh chứng khả năng bằng tốc độ phát triển vượt bậc của mình sau 5 năm nuôi dưỡng ước mơ “Vươn xa biển lớn”.

"Toàn tập" về quy trình chuẩn SOP tại TocoToco

Thứ 6, 02/11/2018 | 15:32
Nhờ áp dụng nhuần nhuyễn tiêu chuẩn SOP vào trong quy trình làm việc, mỗi khách hàng đến với TocoToco sẽ được trải nghiệm dịch vụ chân thật cùng những ly đồ uống chất lượng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

9X Hồ Văn Vũ: Hành trình từ CEO đến nhà sáng tạo nội dung trên Tik Tok

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:56
Phía sau sự thành công của Tiktok tại thị trường Việt Nam, chính là những tư duy dám đột phá, dám hành động của nhiều con người, điển hình trong số đó là Hồ Văn Vũ - Đối tác phân phối sản phẩm Mỹ Phẩm Đông Anh Collagen X3 đồng thời là nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tik Tok.

Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh đăng quang Hoa hậu Nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc Gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 12:49
Chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 chính thức gọi tên Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:32
Chính thức, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên trở thành chủ nhân ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Đang đi dạo trên bãi biển, cặp đôi nhặt được thứ trị giá 15 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:43
Một cặp vợ chồng đã vô cùng vui mừng sau khi tìm thấy một cục nôn của cá voi trên bãi biển, có thể trị giá lên tới 15 tỷ đồng.