Trùm 'thế giới ngầm' đất mỏ sa lưới

Trùm 'thế giới ngầm' đất mỏ sa lưới

Thứ 4, 03/07/2013 | 10:49
0
Suốt thời gian dài, Dũng "Phương" cùng gần 100 tên đàn em đầy tiền án tiền sự đã trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều người dân vùng mỏ.

Giang hồ kiếm bạc tỉ

Vào những năm 2000, tại thị xã Cẩm Phả nổi lên một số băng nhóm tội phạm hoạt động phức tạp. Đáng chú ý có ổ nhóm do ba anh em nhà Trần Lê Trung (SN 1975), Trần Quốc Dũng (SN 1977, tức Dũng "Phương") và Trần Anh Tuấn (SN 1980 trú tại khu Đông Tiến 2, phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả) cầm đầu. Lớn lên từ đám "ong", "ve" bụi đời rồi tiếp tục trượt dài trong tội lỗi bởi những cuộc thanh toán sặc mùi máu và ớn lạnh đao, kiếm để tranh giành lãnh địa, lấy "số má", anh em Dũng "Phương" đã leo lên được địa vị của những "ông trùm" trong giới giang hồ đất mỏ.

Để tạo thanh thế, anh em Dũng "Phương" đã thu nạp nhiều đệ tử là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự rồi trang bị "hàng nóng" để sử dụng vào việc giải quyết các tranh chấp, thanh trừng đối thủ. Tàn bạo và cực kì hung hãn - anh em Dũng "Phương" và đám đàn em khiến không chỉ người dân bình thường mà cả đám giang hồ máu mặt làm than thổ phỉ cũng run sợ. Thời gian đó, cứ ở đâu có than thổ phỉ là đàn em của Dũng "Phương" có mặt. Bọn chúng tự ý lập các chốt chặn và thu phí tại các cảng, bến bãi ở Cẩm Phả, Uông Bí, Mạo Khê... Với kiểu trấn lột trắng trợn, có ngày thu nhập của băng nhóm này lên tới cả tỉ đồng.

Pháp luật - Trùm 'thế giới ngầm' đất mỏ sa lưới
Tên Trần Lê Trung, anh trai Trần Quốc Dũng sa lưới pháp luật.

Từ  khi than thổ phỉ bị cơ quan chức năng Quảng Ninh triệt phá, băng nhóm của anh em Dũng "Phương" chuyển hướng "làm ăn" sang lĩnh vực hoạt động kinh doanh du lịch, bảo kê và đòi nợ thuê và ngày càng hung hãn. Bọn chúng sẵn sàng bắn hạ, đâm chém những kẻ nào dám qua mặt anh em chúng hay đơn giản chỉ là thấy "ngứa mắt". Chỉ tính riêng một năm (từ tháng 10/2006 đến tháng 10/2007), băng nhóm Dũng "Phương" đã liên tục gây ra 19 vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng... hết sức nghiêm trọng.

Núp bóng doanh nhân

Một trong những vụ việc gây bức xúc trong dư luận là hắn hành hung anh Vũ Đình Thành (trú tại phường Cẩm Thạch, thị xã Cẩm Phả). Sau đó, hắn bị kết án 18 tháng tù giam. Mãn hạn tù, ngày 14 tháng 4 năm 2009, hắn thành lập Công ty và đầu tư phát triển Phú Thái, trụ sở chính ở số 76, tổ 42, phố Bà Triệu, phường Cẩm Đông, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh và phong cho mình chức Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty.

Trên thực tế, việc thành lập công ty của Dũng chỉ để tạo vỏ bọc pháp lý nhằm che giấu những hoạt động phạm tội như: Thông đồng tổ chức trộm cắp than, bảo kê các hoạt động khai thác và nuôi trồng thủy sản; đâm thuê chém mướn và đòi nợ thuê... Tái xuất giang hồ lần này Dũng "Phương" tổ chức đám đàn em hoạt động quy mô hơn và cũng tàn ác hơn.

Bởi thế chỉ sau thời gian ngắn đi vào hoạt động, công ty của Dũng "Phương" đã gây ra rất nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn. Theo thống kê sơ bộ từ công an Quảng Ninh, từ khi công ty của Dũng "Phương" hoạt động đến nay, cơ quan công an đã triệt phá và bắt giữ, xử lý 27 vụ với 87 đối tượng trong nhóm xã hội đen của Dũng.

Khoảng tháng 6/2012, không hiểu vì lý do gì mà Dũng được lãnh đạo địa phương cấp phép đầu tư, xây dựng, bảo vệ, quản lý đền Vạ Giếng và trông coi, bảo vệ Hang Quan (công trình quân sự dùng cho huấn luyện và bảo vệ tuyến đảo) thuộc xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Lấy danh nghĩa công đức xây dựng, tôn tạo đền, Dũng đã xây dựng trái phép một số công trình trên núi và mua thêm đất rừng của dân để thành lập "thủ phủ" trên vịnh Bái Tử Long.

Để phục vụ cho các hoạt động bảo kê trên tuyến biển, Dũng đã đầu tư mua sắm 3 xuồng máy 100 mã lực, trên xuồng có đầy đủ "hàng" để sẵn sàng "xử đẹp" đối thủ. Tất cả phương tiện qua lại trên vùng vịnh này đều phải nộp "phí" cho Dũng. Tối 4/6/2013, do nghi anh Phùng Viết Thắng (SN 1986, trú tại khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch, TP. Cẩm Phả) chạy tàu qua khu vực "thủ phủ" của Dũng mà không chịu nộp phí, Dũng đã dẫn một nhóm chừng 20 đàn em đi trên 3 chiếc xe ôtô đến tận nhà bắt anh Thắng đến  quán karaoke O2 ở TP.Cẩm Phả. Tại đây, Dũng chỉ đạo đàn em lao vào đấm đá và dùng tuýp sắt phang nhiều nhát vào người anh Thắng  gây thương tích nặng.

Trước hoạt động mang tính chất hung hãn của nhóm lưu manh, ban giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Phòng PC45 sớm củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý các đối tượng trước pháp luật. Ngày 18/6, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Quốc Dũng và các đối tượng liên quan. Đến 20h ngày 19/6, các trinh sát hình sự đã bắt giữ được Dũng khi hắn đang lẩn trốn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội.                                                                  

Thêm Nàn

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Chân tướng giang hồ cộm cán giả điên... trốn tội (Kỳ cuối)

Thứ 5, 20/06/2013 | 19:45
Khi chúng tôi thực hiện kỳ cuối cùng của loạt bài "Giang hồ cộm cán giả điên... trốn tội" thì những điều tra về việc có hay không sự tiếp tay của cá nhân, tổ chức cho "tội phạm điên", ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh trật tự cũng đã "hòm hòm".

Người tình trùm giang hồ thêm tội mới vì lừa 'chạy án'

Thứ 5, 13/06/2013 | 20:04
Vừa nhận 3 năm tù vì che giấu người tình là trùm giang hồ Dũng "Ben" (cựu trinh sát hình sự Công an TP HCM), Dung lại hầu tòa với cáo buộc lừa "chạy án" chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.