Trước thềm Derby Manchester: “Quỷ đỏ” tiến thoái lưỡng nan

Trước thềm Derby Manchester: “Quỷ đỏ” tiến thoái lưỡng nan

Thứ 2, 22/04/2019 | 15:33
0
MU đang có những chuỗi ngày vô cùng tệ hại. Sau khoảng thời gian dài thăng hoa, những mắt xích trong lối chơi và con người đã được bộc lộ. Cuối tuần qua, MU thua bẽ mặt 0-4 trước Everton ở vòng 35. Giữa tuần này, cả nước Anh sẽ hướng tới trận Derby Manchester. Kịch bản nào sẽ được viết ở Old Trafford?

Nghẹt thở cạnh tranh vô địch và top 4

Vòng 35 Ngoại hạng Anh, nhiều kịch bản bất ngờ đã diễn ra, khiến không ít người hâm mộ bỡ ngỡ. Khi nhứng ông lớn lần lượt sảy chân, Man City và Liverpool là có những chiến thắng quan trọng cho cuộc đua vô địch. Kết quả của những trận đấu đã làm cục diện của Ngoại hạng Anh đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Sau thất bại trước Barca ở Champions League, mục tiêu duy nhất của MU là vị trí trong top 4 ở giải quốc nội. Cứ tưởng việc ban lãnh đạo MU bổ sung HLV Ole Gunnar Solskjaer làm thuyền trưởng sẽ cứu rỗi MU, nhưng mọi thứ đang trở nên tồi tệ sau thất bại trước Everton. Trong cuộc đua top 4, “Quỷ đỏ” đang yếu thế hơn so với Tottenham, Arsenal thậm chí là cả Chelsea.

Thể thao - Trước thềm Derby Manchester: “Quỷ đỏ” tiến thoái lưỡng nan

MU thảm bại trên trước Everton 0-4 trước trận Derby Manchester.

Rạng sáng ngày 25/4, MU sẽ bước vào trận Derby Manchester. Đây là trận đá bù vòng 31, trận đấu này có ý nghĩa cực lớn với cả hai đội, thậm chí góp phần ảnh hưởng quan trọng đến cục diện trong hai cuộc đua vô địch và top 4 Ngoại hạng Anh 2018/19. Man xanh đã hạ Tottenham trong lần thứ 3 tái đấu với tỉ số tối thiểu 1-0, nếu như hạ nốt MU trong trận derby sắp tới, chức vô địch mùa này coi như đã nằm chắc trong tay của thầy trò Pep Guardiola.

Trước thềm Derby Manchester, tâm thế MU ra sao?

MU đang rất khát điểm để vào top 4. Một trận thắng sẽ giúp MU tạo được lợi thế trước những đối thủ cạnh tranh. Trong phần còn lại của mùa giải, MU cần phải thắng tất cả, nếu một giành vé dự Champions League.

Khó càng thêm khó khi MU phải bước vào trận đại chiến với đối thủ cùng thành phố là Man City. Nếu như dốc hết sức để đánh bại hay cầm hòa Man City, chẳng khác nào ”Quỷ đỏ” tự tay dâng Cup cho kình địch Liverpool, nếu để thua Man City thì khác nào lại núp bóng Man xanh ở Manchester và tiếp tục nhìn Man xanh thống trị.

Mối thù địch truyền kiếp giữa MU và Liverpool có lẽ không cần phải nói thêm. MU đang có 20 chức vô địch nước Anh, Liverpool là 18. Trong lịch sử, Liverpool chưa từng vô địch giải VĐQG Anh, kể từ khi giải đấu này mang tên Premier League. Lần cuối cùng đội bóng thành phố Cảng đăng quang là ở mùa giải 1989/90, tức là đã cách nay 29 năm.

Thể thao - Trước thềm Derby Manchester: “Quỷ đỏ” tiến thoái lưỡng nan (Hình 2).

Liệu rằng “Quỷ đỏ” có ngáng đường Man City, giúp đại kình địch Liverpool vô địch mùa này?

Nếu MU giúp Liverpool bằng cách níu chân Man City, thì điều đó cũng đồng nghĩa MU đã đánh thức con quái vật đã ngủ quên. Khoảng cách về số chức vô địch giữa hai đội bị thu hẹp xuống còn 1 danh hiệu. Vấn đề ở chỗ, với lối chơi đã được định hình và dàn lực lượng đang có trong tay, Liverpool nếu có tiền đề là chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19, thực sự sẽ trở thành một đế chế thống trị bóng đá Anh trong nhiều năm tới.

Bản thân các fan MU đã và đang tranh cãi về vấn đề này. Một số thì cho rằng, mối thù địch giữa MU và Liverpool không đem lên bàn cân để so sánh, chưa kể MU và Man City là kình địch không đội trời chung ở thành Manchester. Nhưng nếu MU kết thúc ngoài top 4 và vắng mặt ở Champions League mùa sau, họ sẽ lâm vào một cuộc khủng hoảng. MU khó có thể thu hút các ngôi sao vào mùa hè 2019 tới đây, nếu như họ ngồi ở nhà xem Champions League mùa sau.

Một tình cảnh không chỉ vô cùng tiến thoái lưỡng nan với HLV Ole Gunnar Solskjaer, mà còn với BLĐ MU, các huyền thoại sống và hàng trăm triệu Manucian trên toàn cầu.

Đỗ Thuận

Siêu phẩm Coutinho và nỗi thất vọng mang tên MU

Thứ 4, 17/04/2019 | 08:36
Hành quân đến sân Camp Nou với kỳ vọng rất lớn nhưng các cầu thủ MU lại khiến NHM phải thất vọng khi để thua Barcelona với tỷ số 0-3 ở trận lượt về tứ kết Champions League, qua đó dừng bước ở giải đấu này.

Kịch tính cuộc chiến top 4 Premier League: Chờ đợi trận Derby thành Manchester

Thứ 3, 16/04/2019 | 23:26
Sau vòng thứ 34 Premier League, Chelsea bất lợi trong cuộc đua tranh vào top 4 cuối mùa, Arsenal thắng nhẹ nhàng trước Watford, cuộc chiến cuối mùa trở nên kịch tính. Mọi trận đấu đều có tính quyết định để tìm ra vị vua của bóng đá Anh và vị trí được tham dự Champions League.

Thắng Southamton, thầy trò HLV Emery đá văng MU khỏi tốp 4

Thứ 2, 25/02/2019 | 07:49
Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý thoải mái sau khi giành quyền vào vòng đấu tiếp theo Europa League, Arsenal đã thi đấu vô cùng hiệu quả và đã có chiến thắng trước Southamton để tiếp vào tốp 4.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?