Trưởng thôn tố bị đâm thuốc tiêm trâu bò, chủ tịch xã nói quệt trúng

Trưởng thôn tố bị đâm thuốc tiêm trâu bò, chủ tịch xã nói quệt trúng

Thứ 4, 13/09/2017 | 22:00
0
Theo phản ánh của Trưởng thôn Hữu Lễ 1, ông bị một cán bộ Thú y xã Thọ Xương (Thanh Hoá), đâm 3 mũi thuốc phòng dịch cho trâu bò. Tuy nhiên, Chủ tịch xã này lại trả lời báo chí rằng, đó chỉ là quệt trúng (?!).

Ngày 13/9, ông Lê Đức Đệ, Chủ tịch UBND xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá xác nhận, đúng là có xảy ra việc ông Nguyễn Văn Phương, cán bộ Thú y xã và ông Nguyễn Xuân Yên, Trưởng thôn Hữu Lễ 1 đôi co với nhau khi đi tiêm phòng tại thôn này. Hiện, lãnh đạo UBND xã đã yêu cầu những người có liên quan đến vụ việc làm tường trình và báo cáo lên huyện.

Trước đó, ông Yên đã làm đơn phản ánh gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ hành vi xâm hại sức khoẻ và cố ý gây thương tích của ông Nguyễn Văn Phương, cán bộ Thú y xã gây ra cho mình.

Theo nội dung phản ánh, ngày 7/9, đoàn có 4 người gồm cán bộ thôn và xã Thọ Xương đi tiêm phòng đàn chó và trâu, bò cho các hộ dân ở thôn Hữu Lễ 1. Khi đoàn tiêm được khoảng 10 hộ thì người dân thắc mắc, tại sao cách đây 6 tháng, trong lần tiêm phòng, ông Phương không trả biên lai và giấy chứng nhận cho bà con.

Xã hội - Trưởng thôn tố bị đâm thuốc tiêm trâu bò, chủ tịch xã nói quệt trúng

Ảnh minh họa.

Thấy vậy, ông Yên cũng có hỏi lại ông Phương vấn đề trên. Tuy nhiên sau đó, giữa 2 người đã xảy ra lời qua tiếng lại. Khi đang đôi co thì ông Phương bất ngờ cầm xi lanh tiêm cho trâu, bò (loại cỡ lớn) đang chứa thuốc tiêm phòng bệnh bên trong đâm ông Yên 3 mũi (một mũi ở ngực và 2 mũi ở hông).

Ông Yên cho biết: “Do bị đâm bất ngờ, lại là thuốc phòng dịch cho trâu, bò nên khi bị tiêm vào tôi thấy choáng váng trong người. Sau đó, mọi người đã đưa tôi đến bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân để điều trị. Sau đó, tôi được chuyển xuống bệnh viện tỉnh. Tại đây, các bác sĩ hội chẩn rồi đưa tôi ra khoa Chống độc bệnh viện Bạch Mai điều trị. Sau 2 ngày được truyền dịch và tiêm chống phơi nhiễm tại bệnh viện Bạch Mai, tôi được xuất viện. Các bác sĩ ở đây dặn dò thêm, hiện không thể đẩy số thuốc đó ra khỏi cơ thể nên yêu cầu tôi tiếp tục theo dõi, một tháng sau sẽ kiểm tra lại". 

Theo ông Nguyễn Xuân Yên, từ hôm xảy ra vụ việc, cán bộ thú y tên Phương không có lời hỏi thăm hoặc xin lỗi. Được biết, ông Phương năm nay 50 tuổi, làm cán bộ thú y hơn 10 năm, với bằng cao đẳng chuyên ngành thú y.

Liên quan đến vụ việc, trong một cuộc trao đổi với báo chí, ông Đệ lại cho biết: “Vụ việc không có vấn đề gì lớn. Do sơ xuất trong quá trình bắt chó tiêm phòng nên ông Phương quệt xi lanh trúng ông Yên (?!)".

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Phạm Thọ

Ngăn đánh bạc, công an xã và trưởng thôn bị đánh hội đồng

Thứ 2, 07/03/2016 | 16:08
Trưởng thôn và công an viên đến giải tán đám đánh bạc, bị đánh bầm dập nhưng những người tấn công họ lại có cơ thoát tội.

Yêu cầu xin lỗi vì bị tông xe, một trưởng thôn bị đánh nhập viện

Thứ 5, 21/01/2016 | 13:54
Đang dựng xe máy bên lề đường để giám sát công trình đường bê tông của thôn, ông Thái bị một chiếc xe ben húc ngã rồi dẫn đến cãi vã. Một lúc sau, ông Thái bị một nhóm côn đồ lao vào tấn công.

Trưởng thôn đi hòa giải bị truy sát tới tận phòng cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 11:42
Trong lúc đi hòa giải về tranh chấp đất đai, ông Hoàng Văn Nghiêu (60 tuổi) trưởng xóm Đông Châu, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị một đối tượng đánh trọng thương phải đưa vào cấp cứu trong bệnh viện. Chưa dừng lại ở đó, em của đối tượng này còn thuê người vào bệnh viện để đe dọa và truy sát ông Nghiêu khiến cho cả bệnh viện náo loạn.
Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.