Truy tìm hung thủ thiêu sống chủ nhà lúc nửa đêm

Truy tìm hung thủ thiêu sống chủ nhà lúc nửa đêm

Thứ 4, 10/07/2013 | 16:28
0
1h sáng, trong khi người dân ngõ 575 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội đang yên giấc bỗng giật mình vì tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà gần đó.

Nghe tiếng động lớn, bà tổ trưởng dân phố cùng mọi người ùa ra thì phát hiện người đàn ông bị kẹt trong căn phòng đang bốc cháy dữ dội.

Mặc dù cơ quan chức năng và người dân đã nhanh chóng dập lửa, cứu người nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó một ngày do bị bỏng nặng toàn thân. Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định hung thủ đã mang xăng đến và mồi lửa để cháy lan vào bên trong, mục đích sát hại gia chủ.

Hỏa hoạn kinh hoàng lúc nửa đêm

Chiều 7/7, PV Người Đưa Tin đã quay lại hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn gây xôn xao dư luận. Căn phòng của gia đình nạn nhân rộng hơn 20m2, ở tầng 1, ngay lối ra vào của khu chung cư số 6 phường Ngọc Khánh. Vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình nạn nhân, mọi đồ đạc trong nhà hư hỏng, khói đen ám khắp nơi. Theo quan sát, nền trần nhà còn lưu lại vết sứt lớn dẫn đến bong mảng bê tông xuống nền do bị tác động của tiếng nổ.

Pháp luật - Truy tìm hung thủ thiêu sống chủ nhà lúc nửa đêm

Khu phố nơi xảy ra hỏa hoạn đêm 4/7 tại nhà ông L.

Mặc dù sự việc đã xảy ra mấy ngày nhưng người dân ở khu chung cư này vẫn chưa hết kinh hoàng. Nhiều người cho biết, sau khi phát hiện cháy nổ lớn, những gia đình lân cận phòng ông L. sợ hãi phải cắt nguồn điện và chạy ra bên ngoài. Nếu đêm hôm ấy, người dân không phát hiện kịp thời và dập lửa thì còn nhiều thiệt hại về người và tài sản do ngôi nhà bị phóng hỏa bén lửa sang nhiều ngôi nhà khác.

Là người chứng kiến đám cháy, bà Nguyễn Thị Yến, tổ trưởng tổ dân phố 28, khu dân cư số 6, phường Ngọc Khánh cho biết: "Hôm ấy khoảng 1h sáng ngày 4/7, tôi và nhiều hộ dân ở cùng khu dân cư phát hoảng khi thấy tiếng nổ lớn. Chúng tôi vội chạy xuống tầng 1 thì phát hiện ông Nguyễn Ngọc L. (SN 1949) đang bị kẹt trong ngôi nhà. Bên trong nhà, ông bị ngọn lửa cháy khắp người, miệng kêu rên rỉ yếu ớt: "Ối giời ơi, cứu tôi với, cứu tôi với".

Bà Yến cho biết, ngay lúc đó, bà gọi điện cho cứu hỏa, xe cấp cứu đồng thời gọi điện cho cảnh sát khu vực đến. Thấy ngọn lửa cháy to, khoảng gần 50 người dân trong khu chung cư mang xô, chậu ra bể nước công cộng dưới sân khu tập thể múc nước, truyền tay nhau dập lửa.

"Chúng tôi dập tắt lửa nhưng không vào trong nhà cứu ông L. được. Chỉ khi cảnh sát tới mới phá được cửa, cứu ông ấy ra. Ông L. được đưa ra ngoài trong tình trạng toàn thân bị lột da, chỗ nào cũng mưng đỏ trông rất khủng khiếp. Xe cấp cứu tới, ông L. được đưa lên băng ca, được phun thuốc nước lên khắp người, phun tới đâu cơ thể ông L. phồng rộp, đỏ ửng lên tới đó. Lúc các bác sỹ đưa ông L. lên xe cứu thương, ông chỉ biết cố gắng nhấc đầu lên, vẻ rất đau đớn", bà Yến nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân khu phố đã liên lạc cho vợ và con gái ông L. Không lâu sau, con gái ông L. có mặt và cùng các bác sỹ đưa nạn nhân đến bệnh viện XanhPôn cấp cứu. Sau khi sơ cứu, thấy tình trạng nạn nhân bị bỏng nặng, các bác sỹ đề nghị chuyển sang viện Bỏng Quốc gia để cấp cứu. Mặc dù đã nỗ lực cứu chữa nhưng nạn nhân tử vong sau đó một ngày do bị bỏng hơn 80% cơ thể và bỏng đường hô hấp.

Pháp luật - Truy tìm hung thủ thiêu sống chủ nhà lúc nửa đêm (Hình 2).

Bà Nguyễn Thị Yến, tổ trưởng dân phố cho biết khi người dân phát hiện vụ cháy và đến ứng cứu thì phát hiện một vỏ can lớn có mùi xăng dầu nằm ngay trước cửa nhà nạn nhân

Truy bắt hung thủ

Điểm nghi vấn nhất về vụ phóng hỏa tại gia đình ông Nguyễn Ngọc L. là khi xảy ra vụ việc, người dân quanh khu chung cư chạy đến dập lửa thì phát hiện một can khoảng 20 lít méo mó nằm trước cửa nhà nạn nhân. Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, trong chiếc can này vẫn còn đặc mùi của xăng dầu. Theo phán đoán của họ, ai đó đã có ý hại ông L. nên lợi dụng đêm khuya đã mang can dầu lớn đến nhà ông. Sau đó, hắn dùng vải tẩm dầu hoặc đổ vào trong nhà từ phía cửa trước, khi ngọn lửa bốc cháy theo hơi dầu trôi vào chạm phải chiếc xe máy Dream gây ra vụ nổ bình xăng và bốc cháy. Không chỉ vậy, hỏa hoạn đã làm thiệt hại toàn bộ đồ đạc trong gia đình và cướp đi tính mạng của gia chủ.

Theo người dân ở khu chung cư, hai vợ chồng ông L. về ở căn hộ này từ năm 2008. "Vợ chồng ông L. sống hòa thuận, từ trước tới nay chưa nghe họ to tiếng bao giờ. Ông L. trước đây làm lái xe, tuy nhiên giờ ông chỉ ở trong nhà, ít giao tiếp với mọi người. Căn hộ chung cư ấy là nơi ăn ở, sinh hoạt của hai vợ chồng bà. Tuy nhiên, từ tháng 5, bà Lê Thị L. (SN 1952) vợ ông theo một vài người bạn đi bán mỹ phẩm ở phố cổ. Nghe nói cửa hàng đóng cửa muộn nên bà L. ở lại cửa hàng, chỉ cuối tuần mới về ăn cơm sum họp cùng con cháu, sáng thứ hai lại đi sớm", một người hàng xóm gia đình nạn nhân chia sẻ.

Cũng theo thông tin từ người dân ở khu chung cư số 6 nơi gia đình ông L. sống, thời gian gần đây ông L. và người thân trong gia đình liên tục bị một số đối tượng nhắn tin đe dọa gây thương tích, dọa đốt nhà. Nhiều người hàng xóm cho biết, cách đây ít ngày có người lạ mặt đã từng đưa "bát cơm và quả trứng" để trước cửa nhà ông L. để cảnh báo. Được biết, vợ chồng ông L. có ba người con gái và đều đã lập gia đình. Trong đó, một cô con gái làm thợ may có nhà riêng ở gần nhà ông bà.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin về vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngõ 575 Kim Mã, Ba Đình khiến ông Nguyễn Ngọc L. tử vong, Đại tá Nguyễn Xuân Đình, Trưởng công an quận Ba Đình cho biết: Sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, công an phường Ngọc Khánh và công an quận đã kịp thời có mặt để phối hợp cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy cùng người dân dập tắt ngọn lửa. Cùng ngày, cơ quan CSĐT công an quận Ba Đình đã phối hợp với các đơn vị chức năng công an TP.Hà Nội khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

"Vụ cháy xảy ra giữa đêm khuya và có dấu hiệu hình sự. Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục rà soát, truy bắt hung thủ. Nghi can gây ra vụ hỏa hoạn đã được xác định và khó có thể trốn thoát", Đại tá Đình nói.                                      

CAO TUÂN

Bàn tay tàn độc của người chồng thiêu sống vợ

Thứ 5, 02/05/2013 | 17:10
Có của ăn, của để trong nhà Tuấn bắt đầu thay tính, đổi nết ngày đêm cờ bạc, rượu chè. Sau những cuộc vui cùng bạn bè kết thúc Tuấn lại về đánh đập vợ con. Người vợ đầu ấp tay gối bao năm cũng bị hắn dùng xăng thiêu sống ngay tại nhà.

Cô gái trẻ đẹp bị kẻ 'điên tình' tạt xăng thiêu sống

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:55
Vì muốn tự lập, một cô gái trẻ quyết định đi làm thêm ban đêm ở phòng trà để trang trải cho cuộc sống.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.