Từ thất bại của Mueller: Mảnh đất dữ Bavaria

Từ thất bại của Mueller: Mảnh đất dữ Bavaria

Thứ 7, 24/08/2013 | 13:12
0
Florian Mueller từng được xem là ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá Đức, nhưng đã chôn vùi sự nghiệp ở Bayern. Thất bại của cựu tiền vệ giờ thi đấu ở giải hạng… 5 là một lời cảnh báo với những Goetze hay Thiago.

Florian Mueller, cái tên ấy giờ vô danh. Nhưng ít ai biết, tiền vệ 26 tuổi này từng được xem là tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức. Ngược về quá khứ, Florian từng vinh dự được trao Huy chương Fritz Walter, giải thưởng cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Đức. Năm ấy, Florian - từng chơi cho cả U19 và U20 Đức - còn xếp trên cả 2 ngôi sao trẻ khác là thủ thành Manuel Neuer (Bayern) và Polanski (Mainz).

Ngay lập tức, cầu thủ của lò Union Berlin này lọt vào mắt xanh của Bayern và được đưa về Bavaria. Với hầu hết cầu thủ chuyên nghiệp, được khóa lên mình chiếc áo của Bayern cũng là mơ ước và khát khao cháy bỏng. Song Florian có lẽ không thể ngờ rằng, bước chuyển tới Bayern cách đây 8 năm đã chôn vùi hoàn toàn sự nghiệp của anh.

Ở tuổi 26, nếu phát triển được tài năng, Florian có lẽ đang ở giai đoạn chín nhất của sự nghiệp. Tiếc thay, Florian giờ đang vật lộn ở Aachen, đội bóng đang chơi ở giải hạng… 5 của Đức. Nhìn vào giấc mơ bóng đá vỡ tan của Florian trong quá khứ chưa xa, hẳn những tân binh bạc triệu của Bayern hiện tại là Goetze và Thiago cũng phải giật mình.

Bóng đá Quốc tế - Từ thất bại của Mueller: Mảnh đất dữ Bavaria

Goetze và Thiago sẽ “khó ở” tại Bayern

Tất nhiên, giữa Florian với Goetze và Thiago có những bước xuất phát điểm hoàn toàn khác nhau. Ở tuổi đôi mươi, cả Thiago và Goetze đều đã khẳng định được tài năng ở những đội bóng lớn là Barca và Dortmund. Vấn đề là họ đến Allianz Arena vào đúng thời điểm cuộc cạnh tranh vị trí đang diễn ra vô cùng khốc liệt khiến NHM phải đặt ra câu hỏi về khả năng thành công của họ với Bayern.

Cả 2 đều là những tiền vệ đa năng, nhưng lại cùng chng màu áo của một tập thể khủng hoảng thừa ngôi sao. Thiago chắc chắn không được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, bởi màn ra mắt tệ hại ở thất bại trước Dortmund trong trận tranh Siêu Cúp.

Còn nếu xếp Thiago đá tiền vệ công, lại trùng với vị trí của chính Goetze, trong khi 2 “số 8” đá sau tiền đạo mũi nhọn đã có Thomas Mueller và Kroos. Còn xếp Goetze đá “số 9 ảo” ư? Nên nhớ Mandzukic vẫn đang đạt phong độ khá cao.

Ngay trong đội hình Bayern hiện tại, Kroos là người hiểu rõ nhất sự khốc liệt. Cũng là một tài năng trẻ của bóng đá Đức, nhưng Kroos cũng phải bật bãi sang Leverkusen theo dạng cho mượn để chứng minh giá trị, rồi mới được gọi lại Allianz Arena.

Hay mới nhất, chính Kroos cũng khuyên đàn em Emre Can gia nhập Leverkusen (Bayern có kèm điều khoản mua lại) để tìm cơ hội ra sân. Bavaria luôn là mảnh đất dữ và Goetez, Thiago hay ngay cả những ngôi sao đã chiếm được suất đá chính cũng đều phải nỗ lực hết mình nếu không muốn bị đánh bật lên băng ghế dự bị.

- Giống như Florian, trung vệ Breno cũng là một điển hình cho thất bại khi gia nhập Bayern. Trong 5 năm khoác áo Bayern kể từ khi rời Sao Paulo năm 2007 với giá 12 triệu euro, cựu tuyển thủ U23 Brazil chơi vỏn vẹn 21 trận. Bên ngoài sân cỏ, Breno cũng phải vào tù ra tội và vừa được trả tự do. Cũng may là Bayern lại một lần nữa dang tay khi cho Breno tập cùng đội trẻ.

Theo Sao bóng đá

Bayern: Ai cũng cần Robben, kể cả Guardiola!

Thứ 7, 17/08/2013 | 20:36
Mùa trước, có những thời điểm Arjen Robben đánh mất vị trí chính thức tại Bayern Munich. Khi Pep Guardiola lên nắm quyền, giới truyền thông nhận định rằng cầu thủ nổi tiếng về lối chơi ích kỷ này sẽ bị đẩy khỏi sân Allianz.

Bayern dang tay cứu giúp Breno

Thứ 3, 13/08/2013 | 20:37
CLB Bayern Munich vừa có nghĩa cử cao đẹp dành cho cầu thủ từng gặp phải bi kịch đau thương, Breno.

Diễn biến mới vụ trốn thuế: Chủ tịch Bayern dối trá trắng trợn?

Thứ 5, 08/08/2013 | 16:46
20 triệu euro số tiền trốn thuế mà Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness khai nhận với cơ quan điều tra thực ra chỉ là một phần rất nhỏ của con số thực tế?

Matthias Sammer và Pep Guardiola, một rừng Bayern không thể có hai hổ

Thứ 7, 03/08/2013 | 13:11
Những mối lo ngại về câu chuyện một rừng không thể có hai hổ giữa Pep Guardiola và Matthias Sammer đang ngày một trở nên hiển hiện, đến mức 2 nhân vật quan trọng bậc nhất tại Bayern đã chẳng ngại ngần “bật” nhau chan chát trước báo giới...

Công Vinh lên fanpage chính thức của Bayern

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:42
Tấm ảnh chụp tiền đạo người xứ Nghệ bên hai huyền thoại Paul Breitner và Thomas Helmer vừa được CLB bóng đá nổi tiếng chia sẻ trên fanpage chính thức của mình.

Thắng ngược Man City, Bayern vô địch Audi Cup

Thứ 6, 02/08/2013 | 08:28
Đại gia Ngoại hạng Anh mở tỷ số, nhưng chiến thắng trong trận chung kết giải tứ hùng Audi Cup vẫn thuộc về thầy trò HLV Pep Guardiola.

Bayern và Guardiola nhọc nhằn tìm lại nụ cười

Thứ 5, 01/08/2013 | 08:30
Nỗi thất vọng từ trận thua Dortmund cuối tuần trước được xua đi phần nào khi thầy trò Guardiola hạ Sao Paulo 2-0 ở Audi Cup hôm qua. Nhưng đó vẫn chưa phải là màn trình diễn thuyết phục của 'Hùm Xám'.

Huyền thoại Karl Heinz Rummenigge nói về bóng đá, Barca, Bayern và Pep

Thứ 4, 31/07/2013 | 20:18
Huyền thoại của Bayern và bóng đá thế giới, Karl Heinz Rummenigge đã tiếp đón phóng viên của nhật báo AS trong văn phòng của mình. Họ nói về mọi thứ xung quanh trái bóng.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.