Tuấn Nam nói về việc rời ban nhạc Anh Em:

Tuấn Nam nói về việc rời ban nhạc Anh Em: "Mâu thuẫn ở đâu chẳng có"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 15/10/2020 | 20:00
0
Nghệ sĩ Tuấn Nam chính là người đã và đang khơi tiếp dòng chảy của nhạc jazz trong đời sống âm nhạc Việt Nam. Mới đây, anh đã chia sẻ về lý do rời ban nhạc Anh Em.

Đây là thời điểm thích hợp cho tôi rời ban nhạc Anh Em

Chào Tuấn Nam, cho đến bây giờ, người ta vẫn tò mò về việc anh rời khỏi ban nhạc Anh Em? Nếu người ta nói vì anh và những người làm việc trong ban nhạc có mâu thuẫn, anh có thể nói gì về điều này?

Cuộc đời thường ít ai đi 1 đường thẳng, họ vẫn phải rẽ sang hướng khác, tôi không nằm ngoài quy luật đó. Như tôi đã trả lời trước đây, mâu thuẫn ở đâu chẳng có, quan trọng mâu thuẫn dẫn đến sự phát triển, và các bạn dần thấy đó.

Có thể thấy, rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi từng chơi cho nhiều ban nhạc khác nhau, rồi tách ra solo, ở đâu họ cũng tạo được sự ăn ý và gắn kết với những người xung quanh. Chưa kể, rời khỏi ban nhạc Anh Em như cú rẽ để tôi trở về tiếp tục con đường riêng của mình. Đây chính là thời điểm thích hợp, nhất là khát khao biểu diễn thôi thúc, cháy bỏng trong tôi. 

Ngôi sao - Tuấn Nam nói về việc rời ban nhạc Anh Em: 'Mâu thuẫn ở đâu chẳng có'

Nghệ sĩ Jazz Tuấn Nam.

Anh có thể chia sẻ về con đường đến với Jazz của anh, nếu cho mình được chọn lại một điều gì khác trong tuổi trẻ, anh sẽ làm khác điều gì?

Tôi đến với Jazz như đã được định mệnh sẵn, khi bắt đầu học nhạc đã được các thầy Xuân Trung, Xuân Tứ và sau này khi học tại Nhạc viện Hà Nội là thầy Lưu Quang Minh dẫn dắt tôi tới con đường Jazz. Nếu được chọn làm gì khác lại trong tuổi trẻ, tôi nghĩ tôi sẽ lại chọn nhạc Jazz.

Ngôi sao - Tuấn Nam nói về việc rời ban nhạc Anh Em: 'Mâu thuẫn ở đâu chẳng có' (Hình 2).

Rời khỏi ban nhạc Anh Em, Tuấn Nam lại tiếp tục gây bất ngờ khi quyết định tổ chức hai concert Fusion Jazz tại Hà Nội và TP.HCM.

Tôi thích tính ngẫu hứng ở Jazz

Jazz vẫn kén người nghe ở VN lắm, anh có sống được với nghề không hay jazz chỉ là “ nghề tay trái” của anh thôi?

Dù tôi làm gì trong nghệ thuật thì Jazz vẫn là tôi, và chảy trong huyết quản của tôi, và tôi không làm mờ đi tính Jazz trong âm nhạc của tôi.

Đêm nhạc Fusion Jazz Concert ngày 18/10 tại Nhà lớn Lớn TP.HCM anh mời Soobin Hoàng Sơn, Hà Lê, Lê Hiếu, Đinh Hương, Dương Hoàng Yến... ngoài trẻ ra thì dường như không có cái tên nào chuyên về Jazz; Liệu cát xê anh trả họ có phải là điểm hấp dẫn họ nhận lời?

Nếu nói đến cát - xê chắc họ sẽ từ chối tôi ngay, cái để họ nhận lời chính là họ muốn được đứng trên sân khấu nơi mà ca sĩ cũng chính là 1 nhạc cụ, nơi mà chúng tôi được đối thoại và chơi với âm nhạc.

Ngôi sao - Tuấn Nam nói về việc rời ban nhạc Anh Em: 'Mâu thuẫn ở đâu chẳng có' (Hình 3).

Tuấn Nam cho biết, anh thích tính ngẫu hứng ở Jazz.

Người ta vẫn nói gu nghe nhạc trong Sài Gòn “bình dân” hơn Hà Nội. Anh có nghĩ vậy không? Đêm Jazz của anh ở Sài Gòn nhiều ca sĩ hơn. Việc nhiều ca khúc mục đích để đêm nhạc dễ nghe hơn?

Khác nhau về địa lý, thổ nhưỡng theo quy luật cũng sinh ra những con người tính cách, giọng nói khác nhau. thì âm nhạc ko nằm ngoài quy luật đó. Nhiều ca sĩ, nhiều ca khúc thể hiện sự phong phú mà Jazz phủ tới, bản chất các thể loại âm nhạc sau này như Pop,Rnb, rap, hiphop.... là con đẻ của Jazz

Theo anh ở Việt Nam ai là người hát Jazz hàng đầu hiện nay?

Theo tôi có nhiều tên tuổi mà tôi từng làm việc và biết: Tùng Dương, Hà Trần, Đinh Hương, Bùi Lan Hương, Thuỷ Bùi...

Điều anh thích ở nhạc Jazz là gì?

Tính ngẫu hứng. Có lẽ từ lần đầu tiên tiếp xúc với jazz, tôi đã hiểu dòng nhạc này chính là niềm đam mê bất tận, là dòng máu chảy trong con người tôi. Tôi nghĩ cái gì cũng cần có khởi nguồn.

Anh nhận xét thế nào về nghệ sĩ Quyền Văn Minh. Nghe nói chú ấy rất khó tính?

Chú Minh hay tôi gọi là bố Minh là người nghiêm khắc trong nghề nghiệp, còn về đời thường chú rất dân dã, gần gũi.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Những điều ít biết về nghệ sĩ saxophone Quyền Văn Minh: “Người trẻ chơi jazz hãy dũng cảm chinh phục đam mê"”

Thứ 7, 15/08/2020 | 10:00
NSƯT Quyền Văn Minh (sinh năm 1954) được coi là một trong những người đầu tiên khởi xướng dòng nhạc Jazz ở Việt Nam. Ông không phải là người được đào tạo âm nhạc chính quy nhưng ông được thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ cha mẹ. Ông tự học kèn clarinette và saxophone từ năm 14 tuổi vì không có điều kiện học ở trường nhạc và từ đó gắn bó luôn với cây kèn saxophone…

Tùng Dương 'lên đồng' với 'Chiếc khăn piêu' tại Festival Jazz Châu Á

Thứ 2, 13/07/2015 | 10:59
Cuối tuần qua, ca sĩ Tùng Dương đã có màn trình diễn ấn tượng và thăng hoa hết mình cùng các nghệ sĩ Châu Á nằm trong khuôn khổ Festival Jazz Châu Á.

Quyền Văn Minh và con đường gian truân đưa nhạc Jazz vào Việt Nam

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:33
"Không có tôi, nhạc Jazz vẫn sẽ phát triển ở Việt Nam, vì tự bản thân Jazz đã có vẻ đẹp và sức hút riêng. Tôi chỉ là người đầu tiên chơi nhạc Jazz, là một nhân tố giúp đưa Jazz đến Việt Nam sớm hơn mà thôi", NSƯT Quyền Văn Minh, người thầy đầu tiên về nhạc Jazz tại Việt Nam nói.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.