Tụt quần chửi nhau vì... bánh trung thu Bảo Phương

Tụt quần chửi nhau vì... bánh trung thu Bảo Phương

Thứ 4, 18/09/2013 | 14:12
0
'Bún mắng, cháo chửi' và giờ đây là 'bánh trung thu sang chảnh' lần lượt thử thách khả năng chịu đựng của người dân. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để xếp hàng mua bánh như thời bao cấp, nhất là trong những ngày mưa dầm, nắng to.

Chuyện người dân xếp hàng dài hàng km, chờ vài tiếng đồng hồ để mua được hộp bánh trung thu cổ truyền Bảo Phương trên phố Thụy Khuê, Tây Hồ, dường như đã không còn xa lạ với người dân Hà Nội.

“Bún mắng, cháo chửi” và giờ đây là “bánh trung thu sang chảnh” lần lượt “thử thách” khả năng chịu đựng của người dân. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để xếp hàng mua bánh như thời bao cấp, nhất là trong những ngày mưa dầm, nắng to.

Xã hội - Tụt quần chửi nhau vì... bánh trung thu Bảo Phương

Người dân "méo mặt" để mua được bánh trung thu cổ truyền Bảo Phương.

Theo bà T.H.G., một hộ dân sinh sống gần cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương, mấy ngày gần đây, con phố này không lúc nào được yên ổn, nếu không vì người dân mua bánh đông đúc dẫn đến tình trạng lộn xộn, nhốn nháo thì cũng là cảnh mọi người đánh cãi chửi nhau.

Bà G. kể, theo quy định của cửa hàng Bảo Phương, khách hàng phải xếp hàng để mua bánh theo thứ tự. Vì vậy, hàng dãy dài khách hàng đã đứng sang vỉa hè của nhiều nhà dân bên cạnh, trong đó có cửa hàng tạp hóa của nhà bà H. cách đó 3, 4 nhà. “Con gà tức nhau tiếng gáy”, khách của Bảo Phương xếp hàng dài mua bánh, đứng chắn hết lối vào cửa hàng tạp hóa, khiến tình trạng bán hàng ngày một ế ẩm, bà H. tức quá bèn đứng ra giữa đường, ngăn không cho người dân đứng ở khu vực trước cửa hàng nhà mình.

Xã hội - Tụt quần chửi nhau vì... bánh trung thu Bảo Phương (Hình 2).

Những cửa hàng bên cạnh đặt "chướng ngại vật" để khách không đứng lấn sang phần đường trước cửa nhà mình.

Sau một bài chửi dài thành văn thành vần, bà H. xô xát với một khách hàng nam đang đứng xếp hàng mua bánh. Mọi việc lên đến đỉnh điểm khi bà H. tức khí bỗng nhiên… tụt quần, vỗ bồm bộp vào "vùng tam giác" nhằm dằn mặt đối thủ. Có lẽ do mất quá nhiều thời gian chờ mua bánh, nam thanh niên nổi cơn thịnh nộ, cộng với những câu chửi như tát nước vào mặt của bà chủ quán tạp hóa, anh này cũng phừng phừng tụt ngay cả quần bé lẫn quần lớn, hất “của quý” về phía mặt bà già thách thức.

Hai người lớn gồm một bà già, một thanh niên đang cãi nhau bỗng chốc ai nấy trần như nhộng, khiến những người đi đường không khỏi hốt hoảng.

Xã hội - Tụt quần chửi nhau vì... bánh trung thu Bảo Phương (Hình 3).
  Theo quy định của Bảo Phương, khách hàng chỉ được mua tối đa 2 hộp bánh, dù đã mất công xếp hàng trong bao lâu, và phải cầm sẵn tiền thanh toán trên tay.

Cũng theo bà G., một vụ xô xát khác cũng đã xảy ra giữa khách mua bánh và chủ cửa hàng Bảo Phương, khiến 2 người trong cửa hàng này phải… đi viện.

Theo đó, việc phải xếp hàng quá lâu để mua bánh cùng chế độ “phát chẩn” và sự cáu kỉnh trong thái độ bán hàng của chủ cửa hàng Bảo Phương đã khiến một khách hàng bực tức.

Nam khách hàng định mua 4 hộp bánh, nhưng Bảo Phương quy định chỉ bán 2 hộp/lần mua, chủ cửa hàng yêu cầu anh này quay lại xếp hàng để mua tiếp 2 hộp nữa với thái độ có phần hỗn hào. Nam khách hàng bực tức bỏ đi, sau đó, anh ta đã quay lại và ném một viên gạch lớn vào bên trong cửa hàng. Hòn gạch to bay trúng đầu 2 nhân viên đang nhào bột, khiến cả hai phải nhập viện tức thì.

Không dừng lại ở đó, theo một số người dân, sáng sớm hôm sau, khách hàng này còn quay lại, đổ nguyên một thùng phân và chất thải ra trước cửa cửa hàng Bảo Phương cho thỏa nỗi bực dồn nén bấy lâu nay.

Xã hội - Tụt quần chửi nhau vì... bánh trung thu Bảo Phương (Hình 4).
Giao thông đi lại khu vực gần cửa hàng bánh hỗn loạn, thường xuyên ùn tắc.

Ông M.K.A, một người dân sống gần cửa hàng Bảo Phương, cho biết, năm nào cũng vậy, khoảng 1 tháng trước ngày rằm trung thu, khu vực này lại trở nên náo loạn hơn bao giờ hết, đặc biệt càng gần sát ngày rằm không khí càng ồn ào, nhộn nhạo.

Giao thông đi lại tắc nghẽn, người dân tranh cãi đánh chửi nhau, có khi họ đuổi đánh nhau chạn tán loạn trên phố vì kẻ đến trước người đến sau giành chỗ đứng… khiến con phố nhỏ vốn yên bình bỗng dưng như một phường hàng tôm, hàng cá. Nhiều người già, thần kinh yếu đã phải lánh nạn sang nhà người thân ở các nơi khác sống tạm, qua rằm trung thu mới dám quay về ở nhà mình.

Sự náo loạn của khu phố Hà Nội khiến không ít người đi đường và nhiều người dân trên cả nước không khỏi băn khoăn, liệu loại bánh cổ truyền này có xứng đáng với thời gian, công sức, tiền bạc và cả sức chịu đựng mà người dân đã bỏ ra để mua hay không?

Theo Tri thức thời đại

Sự thật về bánh Trung thu chục triệu đồng

Thứ 6, 13/09/2013 | 19:13
Khách sạn Hà Nội vẫn 'chịu chơi' khi giữ vững vị trí là khách sạn có sản phẩm bánh Trung thu có mức giá kỷ lục, lên tới gần 12 triệu đồng/hộp. Bánh Trung thu Vương Kim Tri Ngộ là sản phẩm đắt nhất trên thị trường tính tới thời điểm này.

Hong Kong vứt bỏ hai triệu bánh trung thu

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:41
Ước tính sau mùa trung thu năm 2012, riêng ở Hong Kong có khoảng hai triệu bánh trung thu bị vứt đi, đó là chưa tính tới Trung Quốc.

Trung Quốc ra tay 'dẹp' bánh trung thu hối lộ

Thứ 5, 05/09/2013 | 13:18
Tặng quà bằng bánh Trung thu cho những người thân và các đối tác kinh doanh đã là một phần không thể thiếu trong Tết Trung thu của người Trung Quốc. Nhưng một đạo luật mới ra đời đã làm suy giảm phần nào "tinh thần" của ngày lễ, ít nhất là với những quan chức chính phủ Trung Quốc.

Một hộp bánh Trung thu biếu sếp, mất đứt tháng lương

Thứ 7, 31/08/2013 | 18:30
Mặc dù đang phải chi tiêu dè xẻn, chắt bóp từng đồng... nhưng không ít người vẫn chi số tiền lớn, bằng cả tháng lương, để mua quà bánh biếu sếp dịp Trung thu.

Bánh trung thu Đồng Khánh - thương hiệu 'chỉ còn vang bóng'?

Thứ 4, 14/08/2013 | 08:00
Hòa chung với không khí tấp nập chuẩn bị đón Tết trung thu, Đồng Khánh cũng nhanh tay treo biển bày bán, với hy vọng vẫn còn nhiều người nhớ tới cái tên Đồng Khánh Bông Lúa Vàng - thương hiệu số 1 một thời.

Ảnh: Bánh Trung thu 'xẻ thịt' gầm cầu

Thứ 5, 22/08/2013 | 16:10
Bất chấp quy định của Bộ GTVT về việc cấm lấn chiếm làm nơi kinh doanh buôn bán, nhiều gầm cầu tại Hà Nội vẫn tiếp tục bị “xẻ thịt”. Hết bãi gửi xe giờ lại đến lượt cửa hàng bán bánh trung thu lợi dụng gầm cầu làm chốn kinh doanh.

Bỏ gần chục triệu mua phải bánh trung thu rởm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Năm nào cũng vậy, gần thời điểm Tết Trung thu, những thông tin về vấn đề liên quan đến chất lượng và sự an toàn của thực phẩm làm bánh Trung Thu cũng khiến người tiêu dùng lo lắng.

Vỉa hè là của... bánh trung thu?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Dường như vỉa hè Hà Nội đang dành riêng cho các cửa hàng bán bánh trung thu...