Tuyên bố của thầy Park làm đảo ngược tình thế vụ gia hạn hợp đồng với VFF

Tuyên bố của thầy Park làm đảo ngược tình thế vụ gia hạn hợp đồng với VFF

Thứ 2, 24/06/2019 | 09:08
4
Trong khi một số tờ báo Việt Nam khẳng định việc tái ký hợp đồng của HLV Park Hangseo với bóng đá Việt Nam "đã ở rất gần", mới đây nhà cầm quân xứ Hàn khẳng định với báo chí Hàn Quốc rằng ông chưa vội vã đàm phán hợp đồng này.

Tờ Zing đưa tin, HLV Park Hang-seo vừa có những chia sẻ cùng truyền thông Hàn Quốc về việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Theo Sports Korea, HLV Park Hang-seo cho biết ông cùng đơn vị đại diện cần thêm những ý kiến tham khảo trước khi quyết định.

"Chúng tôi không vội gia hạn hợp đồng, chúng tôi cần thời gian để lắng nghe nhiều ý kiến khác nhau. Truyền thông Việt Nam đưa tin rằng chuyện ký hợp đồng đã ở rất gần, thực tế không phải vậy", ông Park chia sẻ.

Truyền thông Hàn Quốc cũng dẫn một số nguồn tin khẳng định việc đàm phán giữa hai bên chưa có dấu hiệu bắt đầu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chưa đưa ra các yêu cầu cho hợp đồng mới.

Thể thao - Tuyên bố của thầy Park làm đảo ngược tình thế vụ gia hạn hợp đồng với VFF

HLV Park Hang-seo chưa vội đàm phán hợp đồng với VFF.

Trong khi đó, phát biểu với truyền thông Hàn Quốc, người đại diện Lee Dong-jun bày tỏ nguyện vọng muốn ông Park nhận những chế độ và quyền lợi lớn hơn. "Thành tích nổi bật của HLV Park quá rõ ràng. Ông ấy xứng đáng được tăng lương cùng những chế độ cao hơn so với hợp đồng cũ", Lee nói trên Chosun.

Người đại diện này cũng bày tỏ hy vọng: "Tôi muốn ông ấy được đối xử công bằng, nhưng chúng tôi phải xem xét khả năng tài chính của Việt Nam đến đâu".

Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải mới đây đã khẳng định tổ chức này đủ khả năng lo liệu lương mới cho nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ông Park nhiều khả năng sẽ nhận mức lương kỷ lục với một HLV dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Cùng nhìn lại mức lương các HLV từng dẫn dắt bóng đá Việt Nam:

Thể thao - Tuyên bố của thầy Park làm đảo ngược tình thế vụ gia hạn hợp đồng với VFF (Hình 2).

Ông Park có mức lương cao thứ 3 so với những HLV cũ (đồ hoạ: Zing).

Được biết, hợp đồng giữa HLV Park và VFF sẽ hết hạn vào 31/1/2020. Theo điều khoản gia hạn, hai bên sẽ đàm phán vào ba tháng cuối của hợp đồng, trùng với thời điểm U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

Mấy hôm trước, trên báo điện tử VnExpress, một lãnh đạo của VFF chia sẻ rằng VFF muốn tái ký hợp đồng 2 năm với HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẵn sàng tăng lương để giữ chân nhà cầm quân Hàn Quốc.

"Ưu tiên của VFF là ký hợp đồng 2 năm, không phải từng năm theo một số đề xuất. Chúng tôi muốn gắn bó lâu dài cùng HLV Park Hang-seo", một lãnh đạo VFF chia sẻ với VnExpress sáng 21/6.

VFF khẳng định không thiếu tiền bởi ngoài ngân quỹ, họ còn có nguồn huy động từ xã hội hóa thông qua đóng góp của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, VFF cũng cho rằng cần ký với mức lương hợp lý. Nếu trả 100.000 USD mỗi tháng sau thuế - như một số tin đồn gần đây, một năm VFF có thể mất tới 2 triệu USD gồm lương, thuế thu nhập, thưởng, nhà, xe... Ngoài ra, họ còn có thể mất con số tương tự cho gần chục trợ lý của HLV Park.

Vấn đề gia hạn hợp đồng với ông Park Hang Seo và mức lương sẽ trả cho ông Park trong bản hợp đồng mới trở thành chủ đề "hot" của thể thao Việt Nam, đặc bệt trước thềm SEA Games 30. Báo chí trong nước cập nhật tin tức này thường xuyên, liên tục, không bỏ sót chi tiết nào, nhằm làm thoả mãn sự tò mò lẫn sốt ruột của người hâm mộ.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cách đây không lâu cho biết, đôi bên sẽ đàm phán 3 tháng trước khi hợp đồng cũ đáo hạn. Thông tin trên báo Tiền Phong.

Tuy nhiên mới đây, VFF khẳng định sẽ xúc tiến đàm phán sớm. Lý do theo Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng, thời điểm cuối năm 2019, bóng đá Việt Nam đang trong chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. HLV Park Hang Seo cần tập trung cho nhiệm vụ.

H.Y (tổng hợp)

Hợp đồng ư? Đây mới là vấn đề mà HLV Park quan tâm nhất lúc này

Chủ nhật, 23/06/2019 | 13:00
Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 sắp tới gần nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn có những điều cần suy nghĩ hơn cả về hợp đồng của mình với Bóng đá Việt Nam trong tương lai.

HLV Park Hang-seo sẽ tái ký hợp đồng với mức lương kỷ lục của bóng đá Việt Nam?

Thứ 4, 19/06/2019 | 19:02
Với cống hiến không biết mệt mỏi cùng những chiến tích trong thời gian qua, HLV Park Hang-seo đang được nhiều đội bóng nhòm ngó. Để tránh "đêm dài lắm mộng", Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiều khả năng sẽ đưa ra một bản hợp đồng hậu hĩnh với mức lương kỷ lục để giữ chân ông thầy người Hàn Quốc.

Sợ mất ông Park Hang-seo, VFF “sốt sắng” đàm phán hợp đồng trước hạn

Thứ 5, 13/06/2019 | 09:33
Không chờ đợi đến 3 tháng cuối của hợp đồng mới đàm phán gia hạn, mới đây VFF cho biết đã bắt đầu tiến hành đàm phán hợp đồng mới với HLV Park Hangseo.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.