Tuyển Olympic Việt Nam: Cạnh tranh khốc liệt cho vị trí tiền đạo

Tuyển Olympic Việt Nam: Cạnh tranh khốc liệt cho vị trí tiền đạo

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 27/07/2018 | 08:00
0
Để chuẩn bị cho ASIAD 18, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 7 cầu thủ trên hàng công. Vẫn còn đó những cái tên quen thuộc trong đội hình U23 tại giải U23 Châu Á như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh. Với sự xuất hiện của những cựu binh như Văn Quyết, Anh Đức hay những cái tên lần đầu được lên tuyển như Tiến Linh hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt cho hàng công.

Hàng công đang đạt phong độ cao

Sau kỳ tích đạt được tại giải U23 Châu Á tại Thường Châu với vị trí á quân, lúc này đây, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang nhận được kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ tại ASIAD 18 lần này.

Thể thao - Tuyển Olympic Việt Nam: Cạnh tranh khốc liệt cho vị trí tiền đạo

Với hàng công đang đạt phong độ cao ở cấp CLB, rất khó cho HLV Park Hang Seo có thể lựa chọn ra ai là người được thi đấu ASIAD sắp tới. 

Tuy nhiên, với việc thi đấu rất thành công tại giải U23 châu Á vừa qua, các đội bóng sẽ nghiên cứu rất kỹ lối đá cùng chiến thuật của thầy trò HLV Park. Vì vậy ở giải đấu sắp tới tại Indonesia chắc chắn sẽ không còn dễ dàng với tuyển Olympic Việt nam.

Khi các đối thủ đã nắm rõ lối chơi của Olympic Việt Nam, nắm rõ từng điểm mạnh của hàng công thì đây cũng là lý do chính để HLV người Hàn quốc triệu tập rất nhiều tiền đạo cho đợt tập trung lần này.

Ở thời điểm hiện tại, trong màu áo của câu lạc bộ, các tiền đạo trẻ Việt Nam đang thi đấu khá ấn tượng. Người đang ghi được nhiều bàn thắng nhất là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của  Bình Dương với 10 lần lập công. Trong khi Hà Đức Chinh cũng đã mang về cho SHB Đà Nẵng 9 pha lập công tại V-League.

Hai ngôi sao HAGL là Công Phượng, Văn Toàn cũng sở hữu cho mình 7 bàn thắng sau 19 vòng đấu, chưa kể tiền vệ tấn công Phan Văn Đức cũng đã có 9 bàn thắng. Và điều này chắc chắn sẽ khiến HLV Park gặp khó trong việc lựa chọn ai trước khi bước vào ASIAD.

Cạnh tranh khốc liệt: Quang Hải sẽ thế nào?

Ngoài những ngôi sao thi đấu khá thành công ở U23 châu Á như Công Phượng, Đức Chinh, Văn Toàn thì HLV Park cũng triệu tập thêm 2 tiền đạo trẻ đang có phong độ cao là Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) ,Hoàng Minh Tuấn (Nam Định). Bên cạnh đó Anh Đức và Văn Quyết cũng được chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội.

Ở vị trí tiền đạo cắm, Đức Chinh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có một suất đá chính. Nếu như ở giải U23 châu Á vừa qua, Đức Chinh là sự lựa chọn số một thì ở giải đấu lần này, anh phải cạnh tranh với người đàn anh Nguyễn Anh Đức cho vị trí đá chính.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức có cơ hội lớn hơn khi anh là người dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Cùng với đó, thể hình cao to, khả năng chọn vị trí và ghi bàn rất ấn tượng, tranh chấp tốt cũng giúp anh ghi điểm với HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, Tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) cũng đang thi đấu vô cùng nổi bật với 10 bàn thắng ở V.League. Tiến Linh không mạnh về tốc độ nhưng bù vào đó, chân sút sinh năm 1997 lại có khả năng chọn vị trí dứt điểm rất lợi hại. Tiến Linh sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18.

Thể thao - Tuyển Olympic Việt Nam: Cạnh tranh khốc liệt cho vị trí tiền đạo (Hình 2).

Công Phượng và Đức Chinh sẽ phải nỗ lực hết mình để giành suất đá chính tại ASIAD năm nay.

Ở vị trí đá cánh, cuộc cạnh tranh cho vị trí đá chính được dự đoán rất khốc liệt khi Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải sẽ phải cạnh tranh mới có suất đá chính. Với khả năng rê dắt khéo léo, bứt tốc tốt, Công Phượng và Văn Toàn được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương.

Còn Quang Hải với cái chân trái điệu nghệ của mình cũng sẽ là ngòi nổ hết sức nguy hiểm nếu anh được ra sân. Bên cạnh đó, Công Phượng và Văn Toàn cũng phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn mất suất đá chính vào tay Văn Quyết hay thậm chí là Quang Hải, Minh Vương hay Phan Văn Đức.

Danh sách Tuyển Olympic Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo chốt vào sáng ngày 7/8 tới, vì vậy các chân sút tuyển Olympic Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết mình để có tên trong bản danh sách cuối cùng sẽ tham dự ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia.

Danh sách Tuyển Olympic Việt Nam:

Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng).

Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Phan Văn Đức (SLNA).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

ASIAD 2018: Đối thủ U23 Việt Nam không thay đổi, chủ nhà Indonesia phải đá 4 trận

Thứ 4, 25/07/2018 | 21:41
Theo kết quả bốc thăm mới nhất, bảng D của U23 Việt Nam sẽ không có bất kỳ sự xáo trộn nào. Trong khi đó, chủ nhà Indonesia sẽ phải đá 4 trận bởi U23 Palestine vừa được bổ sung vào bảng A.

Khám phá sở thích thú vị của dàn cầu thủ U23 Việt Nam

Thứ 7, 31/03/2018 | 09:00
Không chỉ nổi tiếng với tài năng trên sân cỏ, các thành viên của U23 Việt Nam còn là những gương mặt sở hữu hàng loạt những sở thích thú vị, nổi bật trong số đó là việc quay các clip gây sốt trên mạng xã hội với những video ngắn nổi tiếng hài hước.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.