Tuyệt chiêu 'đánh bay' cơn đau đầu vào buổi sáng

Tuyệt chiêu 'đánh bay' cơn đau đầu vào buổi sáng

Thứ 2, 04/05/2015 | 06:30
0
Những cơn đau đầu vào buổi sáng khiến bạn khởi đầu ngày mới không hiệu quả. Hãy "đập tan" chứng bệnh khó chịu này với những biện pháp đơn giản dưới đây.

Caffeine

Một lời khuyên hữu ích để tránh xa những cơn đau đầu khó chịu vào buổi sáng là bạn nên từ bỏ cà phê hay những loại đồ uống chứa caffeine. Nếu không thể thay đổi thói quen này thì ít nhất bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ những đồ uống như vậy.

Đời sống - Tuyệt chiêu 'đánh bay' cơn đau đầu vào buổi sáng

Tránh stress

Ban không nên đi ngủ trong lúc tâm trạng căng thẳng. Hãy chắc chắn rằng, tinh thần bạn hoàn toàn thoải mái bằng cách tạm gác mọi vấn đề sang một bên và chìm vào giấc ngủ.

Ngủ ngon giấc

Một trong những nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu có thể bắt nguồn từ giấc ngủ. Bạn nên tập thói quen đi ngủ và thức dậy vào một thời điểm cố định mỗi ngày. Ngay cả khi đi du lịch, bạn cũng nên duy trì thói quen đi ngủ đúng giờ để tránh bị đau đầu khi thức dậy vào buổi sáng.

Tránh xung đột

Những tranh cãi và bất đồng xảy ra tại nơi làm việc hay trong gia đình khiến bạn suy nghĩ và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Do vậy, bạn nên cố gắng để có thể dung hòa mọi việc, tránh xảy ra những mâu thuẫn không cần thiết.

Đời sống - Tuyệt chiêu 'đánh bay' cơn đau đầu vào buổi sáng (Hình 2).

Tư vấn của bác sĩ

Những thay đổi hormone hay thậm chí tình trạng dị ứng thực phẩm cũng có thể gây ra những cơn đau đầu. Trong trường hợp này, bạn nên đến gặp bác sĩ nhờ tư vấn nên hay không nên ăn thực phẩm nào.

Uống đủ nước

Tình trạng thiếu nước cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu vào buổi sáng. Vì vậy, bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể để bắt đầu một ngày mới thật hiệu quả.

Đời sống - Tuyệt chiêu 'đánh bay' cơn đau đầu vào buổi sáng (Hình 3).

Thiên Bình

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.