Đâu là những điểm mà U22 Việt Nam cần làm để chinh phục tấm HCV SEA Games?

Đâu là những điểm mà U22 Việt Nam cần làm để chinh phục tấm HCV SEA Games?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 10/07/2019 | 16:09
0
Để có thể giành được tấm HCV SEA Games sau nhiều năm chờ đợi, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U22 Việt Nam cần phải giải quyết được rất nhiều vấn đề đang còn tồn tại trong suốt thời gian qua.

U22 Việt Nam đang bước vào những đợt tập trung gấp rút với tinh thần cao nhất để chuẩn bị cho chặng đường chinh phục SEA Games 30 tới đây. Ở đợt tập trung ngắn đầu tiên của tháng 7, HLV Park Hang-seo đã gọi 18 tuyển thủ và những buổi tập đều diễn ra vô cùng nghiêm túc bởi ai cũng hiểu rằng tầm quan trọng của tấm HCV SEA Games.

Trong đội hình tham dự SEA Games 30 sắp tới, vẫn còn đó những cái tên nổi bật, quen thuộc và là những mắt xích quan trọng ở ĐTQG như Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Linh hay thủ thành Bùi Tiến Dũng. Thế nhưng, U22 Việt Nam vẫn có rất nhiều việc phải gấp rút hoàn thiện trước thềm giải đấu được diễn ra.

Đầu tiên, những cầu thủ từng cùng nhau tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc) hầu hết không còn đủ điều kiện để tham dự SEA Games vi quá tuổi. Bởi vậy, ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo cần sàng lọc, tìm kiếm những nhân tố mới đủ tiêu chuẩn để chuẩn bị cho giải đấu tới. Việc có thêm những nhân tố mới cộng thêm những tuyển thủ của ĐTQG vẫn trong độ tuổi tham dự SEA Games sẽ giúp U22 Việt Nam có một sức sống mới trong từng trận đấu, từng đường bóng.

Thể thao - Đâu là những điểm mà U22 Việt Nam cần làm để chinh phục tấm HCV SEA Games?

U22 Việt Nam vẫn cần phải khắc phục một số vấn đề trước khi nghĩ đến chức vô địch SEA Games 30.

Đương nhiên, để có thể sàng lọc, tìm kiếm cũng như giúp các cầu thủ mới có thể nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với sơ đồ chiến thuật cũng như lối chơi, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa ra một lịch trình cụ thể và khá chi tiết. Thay vì tập trung toàn bộ quân số trong một quãng thời gian dài, HLV Park lại chia nhỏ ra thành nhiều đợt tập trung mỗi đợt tập trung trong giai đoạn này vì thế chỉ kéo dài 4 ngày. Sau mỗi đợt tập trung, các tuyển thủ sẽ có một trận đấu giao hữu để Ban Huấn Luyện tìm ra được những cầu thủ tốt nhất. 

Đây là điều tối quan trọng bởi triết lý và lối chơi của các cấp độ ĐTQG hoàn toàn mới mẻ và khác lạ so với đội bóng mà những cầu thủ trẻ này đầu quân. Nếu họ có thời gian để thích nghi và tập luyện thì khi đứng chung sân đấu với những cầu thủ dầy dặn kinh nghiệm trận mạc như Quang Hải hay Văn Hậu thì họ vẫn đủ tự tin vào bản thân. 

Mặt khác, việc có những đợt tập trung ngắn là điều kiện tốt để những tân binh có cơ hội thể hiện mình trước khi HLV Park Hang-seo công bố những cái tên được tập trung dài hạn trước khi lên đường sang Philippines tham dự SEA Games 30.

Tiếp theo, cần hoàn thiện dần từng vị trí trong sơ đồ chiến thuật. Vị trí thủ môn có thể yên tâm bởi chúng ta sở hữu một Bùi Tiến Dũng dày dặn trận mạc và hai thủ môn trẻ là Văn Biểu, Văn Toản đang có phong độ cao tại V.League. Hàng thủ ngoài Thành Chung có nhiều kinh nghiệm thi đấu, các trung vệ khác có quá ít điều kiện để thi đấu quốc tế nên kinh nghiệm của họ cần được gấp rút bổ sung trong thời gian tới. Với việc Đình Trọng dính chấn thương nặng và không thể tham dự SEA Games 30 thì công tác tìm kiếm và tạo điều kiện thi đấu cho các trung vệ khác là vô cùng cấp bách. 

Bởi lẽ hàng thủ chắc chắn luôn là điểm tựa chắc chắn cho mỗi chiến thắng của các cấp độ ĐTQG dưới thời ông thầy người Hàn Quốc. Ngoài ra, nền tảng thể lực và sức bền cũng là điểm mà các cầu thủ cần được cải thiện bởi hầu hết các tuyển thủ không có được vóc dáng vượt trội nên thể lực và sức bền là điều cực kỳ quan trọng trong việc tranh chấp hay giữ vững vị trí trong suốt cả trận đấu.

Từ nay tới SEA Games 30, U22 Việt Nam có 5 đợt tập trung ngắn hạn và một đợt tập trung dài hạn đến khi giải đấu này kết thúc nên vẫn còn đủ thời gian để tìm kiếm, lựa chọn những nhân tố mới và khắc phục những yếu điểm của các cầu thủ U22 như thể lực, kinh nghiệm thi đấu và khả năng dứt điểm.

Bóng đá Việt Nam và câu chuyện chưa có hồi kết "Phép Vua thua lệ làng"

Thứ 4, 10/07/2019 | 09:55
Tuy đã được gắn cái mác chuyên nghiệp từ rất lâu rồi nhưng bóng đá Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với một thực trạng khá nhức nhối khi "phép Vua còn thua lệ làng". Liệu có phải cái mác chuyên nghiệp có quá tầm với chúng ta ở thời điểm hiện tại?

Cầu thủ Việt Kiều thi đấu thăng hoa, bài toán hàng công của ĐTQG đã có lời giải?

Thứ 3, 09/07/2019 | 20:08
Trong suốt thời gian qua, sự sa sút phong độ của các tuyển thủ đặc biệt là hàng công khiến HLV Park Hang-seo và NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, có vẻ bài toán trên hàng công của chúng ta đã được giải quyết khi có nhiều tiền đạo đang có phong độ tốt và đặc biệt là một cầu thủ Việt kiều mà chúng ta không hề xa lạ cũng nằm trong danh sách này.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.