'Ứng dụng các giải pháp về nước sạch tại Việt Nam'

'Ứng dụng các giải pháp về nước sạch tại Việt Nam'

Thứ 4, 21/08/2013 | 20:54
0
Hội nghị quốc tế về “Ứng dụng các giải pháp về nước cho Việt Nam” sẽ được Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế Giới tại Việt Nam và Bộ Nông nghiệp & phát triển Nông thôn tổ chức vào ngày 26/08/2013 tại Hà Nội.

Sự kiện này diễn ra vào đúng năm quốc tế của Liên hiệp quốc về hợp tác trong lĩnh vực nước và kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Israel.

Việt Nam Xanh - 'Ứng dụng các giải pháp về nước sạch tại Việt Nam'
Vấn đề nước sạch đô thị và nông thôn đang được quan tâm (Ảnh: minh họa)

Hội nghị tập trung vào việc đưa ra những giải pháp thực tiễn để giải quyết các thách thức Việt Nam đang phải đối mặt trong lĩnh vực nước nông nghiệp, nước đô thị và nông thôn trong bối cảnh nhu cầu về tiếp cận nguồn nước, phân bổ nước và các dịch vụ về nước ngày càng tăng.

Tham dự hội nghị có khoảng từ 250 đến 300 chuyên gia và đại diện các cơ quan hữu quan từ cấp trung ương tới địa phương, khối doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức phi chính phủ và cơ quan ngoại giao. Ông Hoàng Văn Thắng, thứ trưởng bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, bà Victoria Kwakwa, giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế Giới tại Việt Nam, bà Meirav Eilon Shahar, đại sứ nhà nước Israel tại Việt Nam sẽ tới tham dự và phát biểu tại hội nghị.

Trong hội thảo sẽ có các bài tham luận của ông Vũ Trọng Hồng, chủ tịch Hiệp hội Nước Việt nam, ông Nguyễn Văn Tỉnh, phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy Lợi, bà Jennifer Sara, giám đốc Bộ phận Phát triển bền vững, Ngân hàng Thế giới, và tiến sỹ Sinaia Netanyahu, trưởng các Nhà khoa học, Bộ Bảo vệ Môi trường Israel.

Tại phiên họp chuyên đề, đại diện của các công ty hàng đầu về xử lý nước của Israel như Hagihon. Miya, Netafim cùng với các chuyên gia cao cấp của Tổng cục Thủy lợi Việt Nam, Viện khoa học thủy lợi Việt Nam và Ngân hàng Thế Giới sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về giải pháp nước cho nông nghiệp, vấn đề chính sách, tác động của biến đổi khí hậu và phương pháp tiếp cận dựa vào kết quả trong sử dụng nước tại đô thị.

P. Chính

Loạt ứng dụng miễn phí hay nhất cho máy tính Mac

Thứ 7, 17/08/2013 | 14:45
Các ứng dụng miễn phí cho Mac phục vụ nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Windows Phone Store chạm mốc 170.000 ứng dụng

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:23
Gia tăng số lượng là cần thiết, nhưng Microsoft nên nhớ, đa phần ứng dụng đều là “rác”, na ná nhau về chức năng. Cái người dùng cần là những ứng dụng phổ biến nhất, tốt nhất, chứ không phải một mớ hổ lốn những ứng dụng kém chất lượng.

Mốt săn tình dục qua ứng dụng điện thoại ở Trung Quốc

Thứ 3, 13/08/2013 | 13:44
"Một mặt là công nghệ mới, một mặt là tình dục và ham muốn. Hai khía cạnh này giao hòa với nhau và tạo những điều mới mẻ", Song Shaopeng, một học giả tại đại học Nhân dân ở Bắc Kinh, nói.

'Lướt báo' cực tiện với ứng dụng NguoiDuaTin

Thứ 2, 12/08/2013 | 15:01
Ứng dụng đọc báo trực tuyến NguoiDuaTin dành cho các dòng sản phẩm chạy hệ điều hành iOS và Android giúp người dùng cập nhật và trao đổi tin tức nóng hổi một cách nhanh chóng, tiện lợi mỗi ngày.

Instagram nhường chỗ cho ứng dụng mới của Rudy Huyn

Thứ 2, 22/07/2013 | 07:27
Người dùng Windows Phone có lý do để chờ đợi một trải nghiệm Instagram mới với giao diện đẹp, hiệu năng cao từ Rudy.

Ứng dụng nhắn tin siêu bảo mật sẽ xuất hiện

Chủ nhật, 21/07/2013 | 15:19
Ứng dụng Hemlis tương tự như các ứng dụng tin nhắn thông thường nhưng có thêm khả năng bảo mật riêng tư.