Những quảng cáo truyền hình cho các sản phẩm bột nêm, nước mắm, mỳ ăn liền, bột giặt, mỹ phẩm, dầu gội đầu hay những đồ gia dụng thường có hình ảnh người phụ nữ hướng nội - ở trong bếp. Các quảng cáo phát đi đều đưa ra quan niệm về mẫu người phụ nữ lý tưởng trong gia đình luôn là người nấu các món ăn ngon, giặt ủi đồ tinh tươm, dọn dẹp, lau chùi nhà cửa sạch bong, chăm sóc con cái chu toàn, lo lắng sức khoẻ thể chất, tinh thần cho cả nhà, mà hiếm khi có sự chung sức, chia sẻ trách nhiệm của người đàn ông.
Theo bà Phương Mai, một nghiên cứu dùng 2.000 nguồn marketing khác nhau đưa ra kết luận: Đàn ông xuất hiện quảng cáo maketing gấp 2 lần phụ nữ, 48% các ảnh quảng cáo thường phụ nữ xuất hiện trong nhà bếp, 50% hình ảnh đàn ông trong quảng cáo xuất hiện ở các sự kiện thể thao, 62% đàn ông ở trong các quảng cáo là người đàn ông lãnh đạo, thông minh. Những quảng cáo người đàn ông nói chiếm 25%, những quảng cáo chỉ có phụ nữ nói chiếm 5%. Đàn ông lên hình ở quảng cáo nói nhiều gấp 4 lần phụ nữ.