VAR gây khó hiểu khi không kiểm tra bàn thắng của Brentford

Chủ nhật, 12/02/2023 | 10:55
0
Các đường kiểm tra xem bàn thắng của Brentford có bị việt vị hay không đã không được vạch ra — và bạn sẽ phải đặt câu hỏi tại sao điều đó không xảy ra.
Bóng đá Anh - VAR gây khó hiểu khi không kiểm tra bàn thắng của Brentford

Mỗi mục tiêu phải được kiểm tra từ mọi góc độ. Cho dù đó là lỗi việt vị, một pha phạm lỗi dẫn đến bàn thắng hay một pha chạm tay vô tình của cầu thủ ghi bàn - VAR đều phải xem xét tất cả các khía cạnh.

Nhìn vào thời điểm đó có thể đã việt vị nhưng từ các cảnh quay thì không rõ vì các camera không xuất hiện như thể chúng song song với trận đấu.

Điều đó khiến trận đấu giữa Arsenal vs Brentford trở thành bất phân thắng bại.

Cầu thủ ghi bàn ở phút 74 của Ivan Toney đã mang về trận hòa vô giá 1-1 cho Brentford, đồng thời khiến Arsenal chỉ có một điểm sau hai trận gần nhất.

Manchester City có thể cách Pháo thủ 3 điểm nếu họ đánh bại Aston Villa tại sân vận động Etihad vào Chủ nhật. Hai đối thủ cạnh tranh danh hiệu sau đó sẽ đối đầu vào thứ Tư.

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta cho biết: “Tôi vừa nhìn lại thì đã việt vị. Họ đã giải thích lý do tại sao nó không được phép chưa? Không. Thật bực bội nhưng có lẽ họ sẽ đưa ra lời giải thích vào cuối tuần. Hôm nay chúng tôi chưa nhận được câu trả lời".

"Bạn phải áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong phòng thủ và bạn làm điều đó bằng cách tuân theo các quy tắc. Đột nhiên bạn thay đổi các quy tắc và sau đó bạn phải thay đổi các nguyên tắc của mình".

"Chúng tôi đã đẩy hàng thủ lên khá cao. Bởi vì bạn sẽ luôn có lợi thế nếu chặn bóng sớm và khiến đối thủ việt vị. Nhưng tình huống này có vẻ chưa rõ ràng".

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Vì sao Arsenal & Arteta không muốn Man City bị trừ điểm?

Thứ 5, 09/02/2023 | 09:55
Các nhà vô địch Premier League đã bị buộc tội vì nhiều lần vi phạm các quy tắc tài chính - vậy bây giờ Pháo thủ có được hưởng lợi không?
Cùng chuyên mục

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.