Vụ “vẽ bậy” lên tàu Cát Linh-Hà Đông: Đưa nhà sản xuất ở Trung Quốc sang đánh giá

Vụ “vẽ bậy” lên tàu Cát Linh-Hà Đông: Đưa nhà sản xuất ở Trung Quốc sang đánh giá

Thứ 3, 02/01/2018 | 22:20
0
Sau khi có việc vẽ lên tàu Cát Linh-Hà Đông, nhiều thông tin trên mạng xã hội lan truyền rằng, sẽ phải chi 1 triệu USD để sơn, sửa lại toa tàu bị vẽ trộm.
Xã hội - Vụ “vẽ bậy” lên tàu Cát Linh-Hà Đông: Đưa nhà sản xuất ở Trung Quốc sang đánh giá

 Tàu Cát Linh-Hà Đông bị vẽ bậy.

Theo tờ Dân Trí, ít ngày sau sự việc, trên một số trang mạng xuất hiện thông tin Tổng thầu Trung Quốc đề nghị ban Quản lý dự án đường sắt Hà Nội chi 1 triệu USD sơn lại toa tàu bị vẽ trộm trong thời gian từ 5/1- 5/2/2018. Nước sơn là loại nước sơn đặc biệt cao cấp và chuyên dụng.

Trước thông tin này, ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng Giám đốc ban Quản lý dự án đường sắt, bộ GTVT - khẳng định:

 “Tôi đã trao đổi với Tổng thầu Trung Quốc và Tổng thầu khẳng định không hề có đề xuất, đề nghị Ban Quản lý dự án chi 1 triệu USD để sơn lại tàu”.

Ông Phương cũng cho biết hiện cơ quan công an vẫn chưa tìm được đối tượng đột nhập vào công trường vẽ trộm lên thân tàu. Ban Quản lý dự án đã yêu cầu Tổng thầu phải đưa nhà sản xuất đoàn tàu ở Trung Quốc sang Việt Nam để đánh giá sự ảnh hưởng từ bức vẽ trên, từ đó tìm phương án khôi phục phù hợp nhất.

Phương án xoá bỏ các hình vẽ, khôi phục đúng như thiết kế được phê duyệt cũng không thực sự quá phức tạp vì vỏ tàu được làm bằng vật liệu inox để trần, không sơn phủ. Các chi tiết màu xanh trên thành tàu được dán bằng một loại đề can nên việc khắc phục không quá khó khăn. Tuy nhiên, phương án chính thức sẽ được tổng thầu đưa ra trong những ngày tới.

Trước đó, ngày 26/12/2017, Tổng thầu Trung Quốc bất ngờ phát hiện bức vẽ graffiti màu sắc sặc sỡ trên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đang đỗ tại ga Cát Linh (Hà Nội).

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13km, gồm 12 ga đi trên cao.

Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, đến nay khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%. Vướng mắc các thủ tục gia hạn vốn vay là nguyên nhân chậm tiến độ dự án trong năm 2017. Phía Tổng thầu Trung Quốc đề xuất với bộ GTVT xin lùi dự án sẽ chậm thêm 11 tháng so với kế hoạch, tức là đầu tháng 9/2018 sẽ chạy thử toàn hệ thống.

 T.Huế (tổng hợp)

 

Trích xuất camera tìm người vẽ “bậy” lên tàu Cát Linh – Hà Đông

Thứ 5, 28/12/2017 | 07:21
Bộ GTVT yêu cầu ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội trích xuất camera tìm người vẽ hình ảnh lạ lên tàu Cát Linh – Hà Đông, và xem xét trách nhiệm của tổng thầu EPC...
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.