Vì sao NutiFood tự tin tuyên bố sữa đạt chuẩn cao thế giới?

Vì sao NutiFood tự tin tuyên bố sữa đạt chuẩn cao thế giới?

Thứ 2, 31/08/2020 | 14:41
0
NutiFood vừa ra mắt trang trại bò sữa NutiMilk và công bố sở hữu vùng nguyên liệu sữa tươi có chất lượng ngang tầm thế giới với 3.5g đạm và 4.0g béo trong 100ml.

Đâu là mốc của sữa tươi chuẩn cao?

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), trong sữa bò, chất béo cấu thành khoảng 3-4% hàm lượng chất rắn của sữa, chất đạm khoảng 3.5%. Thực tế hiện nay cho thấy hàm lượng chất đạm và chất béo trong sữa tươi “premium” của các thương hiệu lớn trên thế giới đều đạt ở mức từ 3.4g đến 4.0g trên 100ml.

Như vậy, muốn khẳng định đẳng cấp “premium” trong ngành hàng sữa tươi, các hãng sữa phải đạt được các chỉ tiêu cao về hàm lượng dinh dưỡng, trong đó tỷ lệ đạm và béo đóng vai trò quan trọng. Tại Việt Nam, theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu Thị trường Ipsos, hàm lượng đạm đang ở mức từ 2.9g đến 3.2g, còn hàm lượng chất béo từ 3.2g đến 3.9g trong 100ml sữa, tức là vẫn còn một khoảng cách để đạt chuẩn “premium” của thế giới. Điều này cũng dễ hiểu bởi so với thế giới, ngành sữa Việt Nam sinh sau đẻ muộn và chăn nuôi bò sữa cũng chưa thực sự phát triển.

Tiêu dùng & Dư luận - Vì sao NutiFood tự tin tuyên bố sữa đạt chuẩn cao thế giới?

Bò của trang trại NutiMilk được chăm sóc theo chế độ ngủ nghỉ hợp lý, chỉ vắt sữa 25 lít thay vì 28 lít/ngày để bảo đảm chất lượng sữa tươi và quá trình tái tạo sữa

Bất ngờ, mới đây, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood), một trong các công ty sữa hàng đầu Việt Nam, công bố cho ra đời nguồn sữa tươi đạt 3.5g đạm và 4.0g béo trên 100ml sau 2 năm âm thầm đầu tư cho trang trại bò sữa NutiMilk.

Chia sẻ về thành công này, bác sỹ Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc NutiFood cho biết: “Với tâm huyết của người bác sỹ, chúng tôi luôn mong muốn đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt Nam. Để thực hiện khát khao đó, NutiFood quyết tâm thiết lập chuẩn mực sản phẩm công ty đạt chuẩn thế giới”.

Thành quả đạt được về hàm lượng dinh dưỡng 3.5g đạm và 4.0g béo trong  100ml sữa tươi của trang trại bò sữa NutiMilk là tiền đề quan trọng để NutiFood tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng theo chuẩn cao của thế giới, góp sức vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của người Việt Nam”, bác sỹ Lệ chia sẻ thêm.

Trang trại nhỏ nhưng chất lượng

Để đạt được thành công này, NutiFood đã đổ nhiều công sức và tâm huyết với sự nỗ lực không ngừng trong thời gian dài. Với thế mạnh là công ty dinh dưỡng có sự hợp tác với các chuyên gia đầu ngành, khi gia nhập đường đua sữa tươi, NutiFood đã đặt quyết tâm nâng tầm chất lượng theo chuẩn cao của thế giới.

Cơ duyên đến, năm 2018, NutiFood đầu tư vào nhà máy sản xuất sữa organic tại Thụy Điển, ngay sau đó thành lập Viện nghiên cứu khoa học và dinh dưỡng Thụỵ Điển để áp dụng công nghệ tiên tiến của đất nước Bắc Âu về Việt Nam với mong muốn mang lại nền tảng dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt. Cũng trong năm đó, NutiFood chính thức tiếp quản trang trại bò từ Hoàng Anh Gia Lai, đối tác lâu năm và cũng là công ty cung cấp nguyên liệu sản xuất sữa tươi trước đó cho NutiFood. Vậy là NutiFood bắt tay xây dựng lại trang trại theo một kiểu rất riêng.

Tiêu dùng & Dư luận - Vì sao NutiFood tự tin tuyên bố sữa đạt chuẩn cao thế giới? (Hình 2).

Những cô bò cho ra sữa tươi có hàm lượng dinh dưỡng 3.5g đạm và 4.0g béo trên 100ml của Trang trại Bò sữa NutiMilk

Nếu các doanh nghiệp sữa khác chọn phát triển theo hướng mở rộng diện tích, gia tăng sản lượng thì NutiFood tập trung cải tạo đàn bò 7000 con, gia tăng chất lượng, chăn thả thuận theo tự nhiên.

“Chúng tôi tin rằng thuận theo tự nhiên là cách tốt nhất để nâng cao chất lượng sữa. Nhờ sự tư vấn và hỗ trợ của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển, khẩu phần được nghiên cứu sao cho phù hợp với các giống bò của trang trại trong từng giai đoạn phát triển. Nếu nói ví von thì trang trại NutiMilk là một ngôi nhà cho bò sữa và chúng tôi đã dành hai năm để xây xong mọi thứ”, Tổng giám đốc NutiFood, bác sỹ Trần Thị Lệ chia sẻ về cách làm của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trang trại bò sữa NutiMilk của NutiFood còn nằm ở nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, dao động từ 21-25 độ, nằm sâu giữa  thiên nhiên, không khí trong lành với đồng cỏ mombasa tốt tươi. Nơi đây cũng hội đủ 6 yếu tố ưu việt gồm: Đất sạch – Không khí sạch – Nước sạch – Cỏ sạch – Nhiệt độ sạch (mát 21-25 độ C) – Sản lượng sạch (không khai thác ở mức tối đa để đảm bảo sữa có chất lượng tốt nhất)

“Tuy may mắn là có được vị trí trang trại phù hợp nhưng để có được thành quả 3.5g đạm và 4.0g béo trong 100ml sữa tươi, cả tập thể NutiFood đã phải bỏ ra rất nhiều công sức từ cách thức nuôi, phương pháp chăm sóc, chế độ dinh dưỡng,… cũng như kết hợp chặt chẽ với các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụỵ Điển. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giới thiệu loại sữa tươi chất lượng cao này ra thị trường trong thời gian ngắn sắp tới”, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch NutiFood khẳng định.

Đánh giá về thành quả của Trang trại bò sữa NutiMilk, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến cũng đã nhận xét: “NutiFood đang đi đúng hướng, khi sản xuất được nguồn sữa tươi có hàm lượng đạm 3.5g và béo 4.0g trong 100ml sữa, tương đương với chuẩn sữa ở Châu Âu. Đây là một trong những thành tố rất quan trọng để chúng ta bước chân vào thị trường châu Âu, đặc biệt trong thời điểm Hiệp định EVFTA có hiệu lực. Đó là niềm tự hào của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng”.

Thu Hà

Tag: Nutifood

NutiFood trao quà tặng dinh dưỡng trị giá 10 tỷ đồng cho lực lượng bộ đội biên phòng, chung tay đẩy lùi Covid-19

Thứ 5, 20/08/2020 | 09:55
Chiều ngày 19/08, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) đã trao tặng hàng triệu phần quà dinh dưỡng cho Lực lượng Bộ Đội Biên Phòng cả nước với tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng.

NutiFood đồng hành cùng bộ đội biên phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 03/08/2020 | 15:12
NutiFood tặng hàng ngàn sản phẩm dinh dưỡng cho bộ đội biên phòng Tây Ninh và các hộ dân khu vực biên giới giáp Campuchia.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Hơn 150 doanh nghiệp dự hội chợ xúc tiến thương mại 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Hội chợ có hơn 180 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp gồm các sản phẩm đặc trưng vùng miền, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP, điện tử, điện lạnh…

Giá nông sản hôm nay 18/5: Gạo đi ngang, cao su tăng mạnh, nông dân được mùa dưa

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:10
Cao su thế giới bất ngờ tăng, giá gạo đi ngang, cà phê tăng phiên cuối tuần, tiêu quay đầu giảm, nông dân Kim Bôi được mùa dưa.

Nông dân Bình Định chế “máy bay nông sản”, vươn tầm hội nhập

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:36
Rồng dài 9m đến xe đạp, tàu và cả máy bay được các nông dân Bình Định “chế tạo” từ chính nông sản của mình, nhằm đa dạng hóa, vươn tầm hội nhập, xuất khẩu.

Thanh Hóa: Thúc đẩy dự án đưa cây tre vươn ra thế giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:00
Dự án sản xuất ván tre OSB staBOO với sự hợp tác từ Công ty staBOO Holdings AG hứa hẹn sẽ giúp đưa các sản phẩm từ cây tre Thanh Hóa vươn ra thị trường thế giới.

Giá cà phê biến động: Xuất khẩu cà phê có thể chinh phục mốc 5 tỷ USD?

Thứ 6, 17/05/2024 | 20:31
Nhu cầu cà phê thế giới tăng trong khi sản lượng cà phê tại nhiều nước giảm mạnh đang đẩy giá cà phê xuất khẩu lên cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 18/5: Vàng thế giới tăng vọt, vàng trong nước đứng im

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:07
Sáng nay, giá vàng thế giới tăng vọt lên mức 2.415 USD/ounce trong khi tại thị trường trong nước giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn đứng im.

Hải Phòng: Hơn 150 doanh nghiệp dự hội chợ xúc tiến thương mại 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Hội chợ có hơn 180 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp gồm các sản phẩm đặc trưng vùng miền, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP, điện tử, điện lạnh…

4 tháng đầu năm, xuất khẩu ớt mang về 12,7 triệu USD

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Tính đến hết ngày 30/4, sản lượng xuất khẩu ớt của Việt Nam đạt 5.076 tấn với kim ngạch đạt 12,7 triệu USD, tăng 18,5% về lượng và tăng 46,8% về trị giá.

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.

Tại sao vàng thế giới bật tăng, SJC lại “đứng im”

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:30
Giá vàng trên thị trường thế giới liên tiếp bật tăng, trong khi đó, giá vàng SJC trong nước đi ngang quanh ngưỡng 90 triệu đồng/lượng bán ra. Lý do tại sao?