Vị tướng quân y và đám cưới bất ngờ chưa từng có

Vị tướng quân y và đám cưới bất ngờ chưa từng có

Thứ 4, 29/04/2015 | 09:44
0
Đi qua hai cuộc chiến, tình yêu và đám cưới của Thiếu tướng Nguyễn Tụ vẫn là một câu chuyện bất ngờ chưa từng có.

Chiến tranh lùi xa 40 năm, nhưng với Thiếu tướng Nguyễn Tụ (nguyên Phó Giám đốc Học viện Quân y), người tham gia cả giải phóng Điện Biên (chống Pháp) lẫn Chiến dịch Tây Nguyên - mở đầu cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 - những kỷ niệm vẫn còn tươi mới. Đi qua hai cuộc chiến, tình yêu và đám cưới của ông vẫn là một câu chuyện bất ngờ chưa từng có.

Xã hội - Vị tướng quân y và đám cưới bất ngờ chưa từng có

Thiếu tướng Nguyễn Tụ và vợ dành nhiều thời gian đi du lịch cùng nhau (Ảnh do gia đình cung cấp).

Thư tình chép trong “Thép đã tôi thế đấy!”

Những ngày cận kề Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tìm đến khu tập thể Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội), nơi ở của rất nhiều cựu binh từng trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ mới biết, đằng sau những chiến công vang dội, có không ít những chuyện tình thời chiến vô cùng lãng mạn.

Bà Trần Thị Minh Châu, vợ của Thiếu tướng Nguyễn Tụ, nguyên Phó Giám đốc Học viện Quân y, năm nay đã bước sang tuổi 85 nhưng vẫn rất hoạt bát, minh mẫn dù trong nhiều năm qua, bà đã trải qua bốn lần phẫu thuật nặng để thay khớp háng nhân tạo vì thoát vị đĩa đệm. Bước vào căn nhà mà ông bà đã gắn bó hàng chục năm qua là những lọ hoa loa kèn tỏa hương thơm ngát phòng. Vừa uống nước, bà vừa đưa chúng tôi ngược dòng thời gian hơn 60 năm trước với câu chuyện tình yêu lãng mạn như cổ tích.

Với tay lấy tập ảnh gắn bó với hai vợ chồng hơn 6 thập kỷ, bà Châu lật giở từng bức ảnh, kể cho chúng tôi nghe về người chồng với vẻ tự hào, niềm hạnh phúc xen lẫn sự hóm hỉnh: “Tôi quen ông ấy khi đang theo học tại lớp Quân y sĩ Việt Nam khóa 3 tại ATK. Nhưng hồi học cùng lớp thì cũng chưa có nhiều cơ hội nói chuyện với nhau. Tình cờ một hôm, đi đại hội về thì trời bỗng đổ mưa, tôi xin trú ở một nhà gần đó thì lại chính là nơi mà ông ấy đang ở. Lúc ấy, hai người mới có cơ hội làm quen,

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.