Việt Nam đá King's Cup 2019, cơ hội nào cho

Việt Nam đá King's Cup 2019, cơ hội nào cho "Nhô"?

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 21/04/2019 | 11:19
0
Tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh đang cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn cũng như phong độ khá cao của mình từ khi trở lại sau chấn thương dài hạn. Với phong độ hiện tại của anh, liệu HLV Park Hang-seo có dám mạo hiểm để triệu tập anh lên ĐTQG tham dự King's Cup 2019 sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng 6 tới đây?

Kể từ khi trở lại thi đấu sau một quãng thời gian chữa trị chấn thương dài hạn, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được NHM đội bóng phố Núi đặt kỳ vọng rất lớn nơi tuyến giữa của CLB HAGL. Nhất là trong bối cảnh người đồng đội thân thiết cũng là người cùng anh tạo nên cặp bài trùng cực kỳ nguy hiểm ở các cấp độ ĐTQG Lương Xuân Trường tạm xa V.League để đầu quân cho Buriram United, Thai League thì tầm quan trọng của anh được nhân lên gấp bội.

Được vinh dự mang trên tay tấm băng đội trưởng là Xuân Trường để lại, tiền vệ Thái Bình cũng rất khao khát thể hiện mình và lấy lại phong độ đỉnh cao để một ngày gân nhất được gọi trở lại đội tuyển Quốc gia. Có thể thấy, sau 5 vòng đấu V.League, "Nhô" (biệt danh của Tuấn Anh) đều được BHL HAGL ưu ái cho ra sân thi đấu để mau chóng tìm lại được phong độ tốt nhất. Mặt khác, ở các trận đấu, mỗi khi anh có bóng các cầu thủ của đối phương đều rất hạn chế những tình huống tranh chấp quá quyết liệt hay vào bóng ác ý và thường để anh có cơ hội cầm bóng.

Thể thao - Việt Nam đá King's Cup 2019, cơ hội nào cho 'Nhô'?

Tuấn Anh đang thi đấu khá hay từ khi trở lại sau chấn thương. NHM bóng đá Việt Nam rất hy vọng được chứng kiến anh thi đấu trong màu áo ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019.

Đây là một điều khá kỳ lạ và cũng có thể nói là chưa có tiền lệ trong lịch sử V.League. Điều này cho thấy tiền vệ tài hoa nhưng "bạc mệnh" của bóng đá Việt Nam rất được các đồng đội ở mọi đội bóng yêu quý và cố gắng tạo điều kiện hết sức có thể để anh có thể nhanh chóng lấy lại được phong độ và cảm giác bóng tốt nhất. 

Tuy nhiên những dấu ấn mà tiền vệ này để lại tính cho đến thời điểm hiện tại là chưa có gì quá nổi bật nhưng cũng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ở những trận đấu đã qua, chúng ta vẫn được chiêm ngưỡng những tình huống xử lý bóng mang đậm thương hiệu Tuấn Anh nhưng vẫn chưa nhiều. Tất nhiên chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều và hãy xem như đây là màn trình diễn hoàn hảo nhất của một cầu thủ mới trở lại sau một năm chữa trị chấn thương.

Trong bối cảnh ĐTQG Việt Nam chuẩn bị tham dự King's Cup 2019, NHM bóng đá Việt Nam rất hy vọng thêm một lần nữa được chứng kiến những bước chạy của tiền vệ gốc Thái Bình trong màu áo "Những ngôi sao vàng". Tuy nhiên, King's Cup 2019 là giải đấu cực kỳ quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nên khả năng Tuấn Anh được triệu tập là khá thấp. 

Điều này không quá khó hiểu bởi tiền vệ tài hoa này mới trở lại sau chấn thương nên anh chưa có được 100% phong độ và đặc biêt là thể lực của anh vẫn cần có thêm thời gian để thích nghi. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng không dám mạo hiểm bởi tiền sử chấn thương của tiền vệ này. Mặt khác, sau một quãng thời gian dài vắng bóng, Tuấn Anh cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bắt nhịp với lối chơi cũng như chiến thuật mới mà các cấp độ ĐTQG Việt Nam dưới thời vị chiến lược gia người Hàn Quốc áp dụng.

Đương nhiên sẽ rất tiếc nếu Tuấn Anh không được triệu tập lên ĐTQG tham dự King's Cup nhưng chắc hẳn NHM bóng đá Việt Nam cũng không muốn chứng kiến viễn cảnh người con cưng của mình thêm một lần nữa dính phải chấn thương nặng để rồi phải giã từ sự nghiệp quá sớm. Hãy để Tuấn Anh có thêm thời gian để thích nghi và tìm lại bản thân trước khi đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến sự nghiệp của cầu thủ này.

Tất nhiên, nếu hoàn toàn có được phong độ cũng như nền tảng thể lực tốt nhất thì không loại trừ khả năng Tuấn Anh vẫn có cơ hội được triệu tập để tham dự King's Cup 2019 dù chỉ là góp mặt trên băng ghế dự bị. Như vậy cũng sẽ sự động viên lớn lao với anh và giúp anh có thêm những động lực để tiến bước trong tương lai.

King's Cup 2019 đang ở phía trước và quyết định có triệu tập anh hay không phụ thuộc rất lớn vào vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Hy vọng rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Tuấn Anh và mong rằng một ngày gần nhất chúng ta lại được chứng kiến anh thi đấu trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Công nghệ VAR có thật sự cần thiết tại V.League?

Thứ 7, 20/04/2019 | 18:59
Sau những lùm xùm xung quanh đến vấn đề trọng tài trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam chuẩn bị áp dụng một công nghệ mới hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực cho các trọng tài đó là công nghệ VAR. Tuy nhiên, liệu rằng công nghệ VAR có thực sự cần thiết với chúng ta hay không. bởi chi phí vận hành của nó rất đắt đỏ.

Nên thận trọng khi lựa chọn, triệu tập các cầu thủ Việt kiều lên ĐTQG?

Thứ 6, 19/04/2019 | 14:45
Sau thành công của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm, NHM bóng đá Việt Nam đang kỳ vọng rất lớn vào việc sẽ có thêm nhiều cầu thủ gốc Việt khác về khoác áo ĐTQG. Xung quanh vấn đề này có những ý kiến trái chiều...
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?