Viettel bị trì hoãn giấy phép kinh doanh tại Myanmar

Viettel bị trì hoãn giấy phép kinh doanh tại Myanmar

Thứ 6, 28/06/2013 | 07:55
0
Theo những nguồn tin từ chính phủ Myanmar, phải mất một thời gian nữa chúng ta mới có thể biết rằng Viettel liệu có được cấp giấy phép đầu tư vào thị trường nước này hay không.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Những động thái mở cửa gần đây của chính quyền Myanmar đã giúp cho nước này xích lại gần hơn với thế giới và biến Myanma trở thành một mảnh đất béo bở cho các nhà đầu tư đặc biệt là trong các lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và du lịch.

Công nghệ - Viettel bị trì hoãn giấy phép kinh doanh tại Myanmar

Theo số liệu thống kê của các tổ chức quốc tế, Myanmar được xếp vào một trong những nước có nền viễn thông kém phát triển nhất thế giới với việc nước này có 60 triệu dân nhưng chỉ có 5% bộ phận dân cư được tiếp cận với các dịch vụ điện thoại di động và Internet. Đây là một khó khăn với Myanma trong việc phát triển kinh tế nhưng điều này lại biến Myanma trở thành một mảnh đất tiềm năng cho các doanh nghiệp Viễn thông và Internet trước những khó khăn do sự bão hòa về thị trường tại nhiều quốc gia khác.

Nắm bắt được điều này, tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel mới đây đã nộp đơn xin đăng kí kinh doanh dịch vụ Viễn thông và Internet tại Myanmar cùng với 11 công ty Viễn thông lớn khác. Được biết, theo quy định của chính phủ Myanmar sẽ chỉ có 2 trong số các doanh nghiệp trên được cấp giấy phép kinh doanh tại thị trường nước này và kết quả của cuộc đấu thầu trên sẽ được đưa ra vào tháng 6.

Công nghệ - Viettel bị trì hoãn giấy phép kinh doanh tại Myanmar (Hình 2).

Tuy nhiên, theo động thái mới nhất từ phía chính phủ Myanmar, hạ viện nước này đã nhất trí sẽ hoãn lại ngày công bố kết quả trên cho đến khi bộ Luật Viễn thông mới được phê chuẩn của nước này bắt đầu có hiệu lực. Và như vậy, chúng ta sẽ phải chờ một thời gian nữa mới có thể biết được liệu Viettel có được cấp giấy phép kinh doanh tại thị trường Myanmar hay không.

Được biết, nếu được cấp giấy phép kinh doanh tại Myanmar, Viettel cũng như các doanh nghiệp khác đầu tư vào thị trường viễn thông của đất nước này sẽ đều phải bắt tay từ đầu. Tức là phải xây dựng toàn bộ từ đầu hệ thống cơ sở hạ tầng Viễn thông nếu như muốn kinh doanh dịch vụ Viễn thông và Internet tại thị trường nước này và điều này cũng đồng nghĩa với việc chi phí ban đầu phải bỏ ra sẽ là cực lớn.

Chính những khó khăn này cộng với sự bất ổn về chính trị của Myanmar đã làm chùn bước không ít các nhà đầu tư, trong đó có những nhà đầu tư lớn như Vodafone của Thụy Điển và China Mobile của Trung Quốc. Tuy nhiên với kinh nghiệm và kết quả rất khả quan thu được từ các thị trường đang phát triển tại châu Phi và châu Mỹ Latinh, tin rằng, Viettel sẽ có lợi thế rất lớn trong việc xin giấy phép kinh doanh tại Myanmar. Và nếu được đầu tư tại thị trường này, cơ hội để Viettel biến Myanmar thành một thị trường hái ra tiền sẽ là rất lớn. 

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thu Hằng

Hiệp hội Truyền hình trả tiền đòi 'cấm cửa' Viettel

Thứ 3, 26/03/2013 | 22:41
Mới đây, lại một lần nữa lãnh đạo Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam có văn bản gửi Quốc hội và Chính phủ quyết ngăn chặn Viettel tham gia vào lĩnh vực truyền hình cáp.

Tổng giám đốc Viettel ứng cử chức chủ tịch VFF

Thứ 3, 26/03/2013 | 16:07
Sự xuất hiện của TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) Hoàng Anh Xuân khiến cho cuộc đua vào ghế chủ tịch VFF được dự đoán sẽ sôi nổi và có nhiều diễn biến bất ngờ.

3 ngân hàng 'bắt tay' Viettel về dịch vụ BankPlus

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:12
Ngày 21/1/2013, 3 ngân hàng BIDV, VIB và HDBank đã đồng loạt triển khai cung cấp dịch vụ ngân hàng trên di động BankPlus.

Viettel tiếp nhận EVN Telecom theo hình thức cuốn chiếu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
– Thông tin mới nhất từ việc chuyển giao công ty Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) từ tập đoàn Điện lực Việt Nam về tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), việc chuyển giao đang được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu.