Phản ánh tới báo điện tử Người Đưa Tin, anh Đỗ Hải Ninh (38 tuổi, trú Hai Bà Trưng – Hà Nội) chủ thuê bao 0944253xxx cho hay ngày 26/6 anh có gọi điện đến tổng đài 9191 của VinaPhone để được tư vấn về các gói dịch vụ 3G của nhà mạng này.
Nhân viên trực tổng đài tiếp nhận cuộc gọi và tư vấn cho anh Ninh tự giới thiệu mang số 418.
Theo anh Ninh, sau khi biết anh đang tìm hiểu thông tin về hai gói cước 3G mà VinaPhone đang triển khai là B50 và B100. Nhân viên này cho hay gói B50 (50.000/tháng) có 250 phút gọi thoại nội mạng miễn phí cho các thuê bao di động Vinaphone, có 250 tin nhắn nội mạng miễn phí cho thuê bao Vinaphone, có 600 MB tốc độ cao sử dụng data 3G... Gói B100 (100.000/tháng) có các nội dung khuyến mãi tương tự, khác là được 1,2 G tốc độ cao sử dụng data 3G.
Anh Ninh tiếp tục hỏi “sau khi hạ băng thông thì tốc độ có như nhau không” thì được nhân viên trả lời “như nhau.”
Vốn là người thường xuyên sử dụng smartphone để truy cập internet, anh Ninh cho biết trong tháng 5 cũng đăng ký sử dụng gói B100, sau khi hết 1,2 G tốc độ cao sử dụng data 3G anh vẫn vào mạng bình thường. Nên anh quyết định lựa chọn đăng ký gói B50.
Tuy nhiên, đăng ký gói B50 thành công, sau khi dùng hết 600 MB tốc độ cao sử dụng data 3G anh Ninh không thể vào được internet.
Để tìm hiểu nguyên nhân, anh Ninh gọi điện đến tổng đài 9191 để hỏi.
Anh Đỗ Hải Ninh đang cố truy cập internet nhưng bất thành
Ngày 28/6, khai thác viên của VinaPhone số 357 gọi cho anh Ninh, cho biết thông tin mà nhân viên số 418 tư vấn cho anh là không chính xác. Theo đó, gói B50 và B100 sau khi hạ băng thông thì tốc độ khác nhau.</