Vinicius Tobias: Viên ngọc 18 tuổi của Real & người thừa kế Dani Alves

Thứ 7, 11/06/2022 | 12:12
0
Real Madrid đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ Vinicius Tobias, cầu thủ được coi là "người thừa kế của Dani Alves" và đối trọng của Trent Alexander-Arnold.
Bóng đá Tây Ban Nha - Vinicius Tobias: Viên ngọc 18 tuổi của Real & người thừa kế Dani Alves

Hồi tháng 4/2022, nhà vô địch Champions League 2021/22 đã đồng ý chi ra mức phí có thể lên tới 18 triệu bảng cho hậu vệ phải 18 tuổi người Brazil. Vinicius Tobias được đưa về sân Bernabeu từ Shakhtar Donetsk, sau khi khởi nghiệp ở quê nhà Brazil cho CLB Internacional.

Anh luôn coi Dani Alves là thần tượng và đang được cho là người có khả năng trở thành người kế thừa của cầu thủ kỳ cựu này ở đội tuyển quốc gia Brazil.

Không chỉ có thể, anh còn được ví với ngôi sao của Liverpool là Alexander-Arnold bởi khả năng kiến tạo lối chơi từ một vị trí phòng ngự.

Truyền thống hậu vệ cánh của xứ Samba
Trong những năm qua, Brazil luôn sản sinh ra các hậu vệ cánh cừ khôi. Roberto Carlos, Cafu, Carlos Alberto và nhiều ngôi sao khác đã làm nên danh vọng của hậu vệ cánh Brazil trên đấu trường thế giới.

Và Vinicius Tobias có thể là người tiếp theo góp mặt trong danh sách lừng lẫy đó. Anh lần đầu tiên gây ấn tượng với người hâm mộ bằng màn trình diễn điêu luyện ở Giải vô địch U15 Nam Mỹ năm 2019 khi ghi bàn trong trận chung kết với đại kình địch Argentina.

Bóng đá Tây Ban Nha - Vinicius Tobias: Viên ngọc 18 tuổi của Real & người thừa kế Dani Alves (Hình 2).

Nhưng trước đó, anh đã được Internacional chiêu mộ khi mới 12 tuổi. CLB này đã phải nhanh tay sở hữu viên ngọc sáng giá này trước khi các đội bóng khác chú ý đến anh.

Nhưng đó không phải là một quá trình chuyển đổi dễ dàng đối với cậu bé, người đã rời quê hương Sao Paulo của mẹ để chuyển tới Porto Alegre 685 dặm và đầu quân cho học viện của Internacional.

Từ tiền đạo chuyển thành tiền vệ rồi... hậu vệ
Vinicius Tobias khởi nghiệp ở vị trí tiền đạo khi anh gia nhập Internacional. Sau khi chuyển lên các cấp độ cao hơn, anh chuyển sang đá tiền vệ và gây ấn tượng với khả năng đi bóng qua các đối thủ, thực hiện những pha chạy chỗ trong vòng cấm, và những đường chuyền của anh luôn tìm được đồng đội, dù dài hay ngắn.

Nhưng phải đến khi cơn bão chấn thương hoành hành ở vị trí hậu vệ phải của đội trẻ của câu lạc bộ, cậu bé Tobias mới phát hiện ra vị trí mà mình sẽ phát triển.

"Tôi đã ký hợp đồng với vị trí tiền đạo, nhưng đến năm 2017, tôi đã chơi ở vị trí tiền vệ", Tobias nói với GloboEsporte.

"Hậu vệ cánh của chúng tôi, Gustavo Bagatini, bị chấn thương và chúng tôi không có người thay thế. Tôi đã hỏi huấn luyện viên Lucas Marchetti để có cơ hội chơi ở đó. Không khó lắm, nhưng tôi vẫn còn phải học hỏi rất nhiều".

Bóng đá Tây Ban Nha - Vinicius Tobias: Viên ngọc 18 tuổi của Real & người thừa kế Dani Alves (Hình 3).

Thành công không ngờ
Việc Vinicius Tobias chơi hậu vệ cánh là giống như là định mệnh và anh đã nhanh chóng thích nghi với vai trò mới.

Cầu thủ trẻ này đã trở thành một phần không thể thiếu của đội trẻ Internacional đồng thời giành chức vô địch giải U20 Brazil vào năm 2021.

"Cậu ấy là cầu thủ Brazil điển hình, một vận động viên có khả năng kỹ thuật ở mức độ rất cao", huấn luyện viên cũ Joao Miguel nói với Goal.

"Cậu ấy có khả năng xử lý bóng rất tốt. Ngoài ra, khả năng quan sát và nhạy bén với chiến thuật của Tobias cũng là vô cùng ấn tượng".

"Các chỉ số thể chất của cậu ấy cũng rất tốt. Ngoài ra, Tobias cũng có sức mạnh tinh thần tốt. Cậu ấy là một cầu thủ thích đấu tay đôi và thích những thử thách của trận đấu".

"Vì vậy, thật hạnh phúc khi Tobias đang trên đường ra nước ngoài, nơi cậu ấy sẽ tỏa sáng nhờ tất cả những kỹ năng này", ông Miguel nói thêm.

Cơ hội cho sự vĩ đại
Bayern Munich, Juventus, Real Madrid và Atletico Madrid đều đăng ký sự quan tâm tới Vinicius Tobias.

Tuy nhiên, Shakhtar Donetsk mới là người chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng này. Họ đã trả 6 triệu bảng cho sự phục vụ của anh dù cầu thủ này chưa từng xuất hiện trong đội một Internacional một lần nào.

Bóng đá Tây Ban Nha - Vinicius Tobias: Viên ngọc 18 tuổi của Real & người thừa kế Dani Alves (Hình 4).

Mới đây, do cuộc chiến tranh ở Ukraine nên Tobias buộc phải rời Shakhtar. Đội bóng này cũng tạo điều kiện để anh ra đi và Real đã nhanh chân có được anh.

Kền kền trắng đã có được Vinicius Tobias trước mùa giải 2022/23 và Carlo Ancelotti đã ám chỉ rằng thỏa thuận sẽ được thực hiện vĩnh viễn. Mức phí đã được thỏa thuận có thể lên tới 18 triệu.

Nếu anh là người thừa kế ngai vàng của Dani Alves, đó sẽ là số tiền được chi tiêu hợp lý.

Lấy vợ ở tuổi 18
Dù mới 18 tuổi nhưng Vinicius Tobias đã sớm "đeo gông". Anh kết hôn với cô nàng blogger Ingrid vào năm 2021. Vinicius Tobias đã chia sẻ một hình ảnh đầy tình cảm trên Instagram với người đẹp tóc vàng - thậm chí đã rơi nước mắt trong ngày trọng đại của họ.

Bóng đá Tây Ban Nha - Vinicius Tobias: Viên ngọc 18 tuổi của Real & người thừa kế Dani Alves (Hình 5).
Đăng Nguyên

Real Madrid: Duy trì kỷ nguyên thống trị nhờ dàn hùng binh siêu khủng

Thứ 7, 04/06/2022 | 15:41
Real Madrid sẽ bắt đầu mùa giải tới với một trong những đội hình mạnh nhất châu Âu và họ có thể thống trị mọi giải đấu trong nhiều năm tới.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.