Vỏ bọc hoàn hảo của kẻ sát nhân dã man nhất xứ sở mặt trời mọc

Vỏ bọc hoàn hảo của kẻ sát nhân dã man nhất xứ sở mặt trời mọc

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 01/05/2020 | 12:42
0
Khi Takahiro bị bắt và được nhắc đến là một trong những kẻ sát nhân dã man nhất Nhật Bản, những người thân quen dường như không tin vào sự tàn ác của con người này. Bởi thường ngày, hắn luôn xuất hiện trong diện mạo hiền lành, tử tế.

Sự biến mất bí ẩn của hàng loạt thiếu nữ

Ngày 27/9/2017, một nữ sinh trung học ở thành phố Fukushima, Nhật Bản, biến mất mà không để lại dấu vết nào. Tất cả những gì mà gia đình và cảnh sát biết được sau quá trình tìm kiếm khắp nơi chỉ là việc nữ sinh mất tích ở quận Midorigaoka, Kanagawa.

Không lâu sau đó, ngày 2/10, một cô gái trẻ ở Saitama cũng mất tích mà không để lại dấu vết. Lần theo cuộc gọi cuối cùng trên điện thoại, cảnh sát xác định vị trí mất tích là Midorigaoka.

Ở một quốc gia có tỉ lệ tội phạm thuộc dạng thấp nhất thế giới, khoảng 0,3 vụ/100.000 người như Nhật Bản, sự trùng lặp trong địa điểm mất tích của 2 cô gái trẻ này khiến cảnh sát nghi ngờ. Tuy vậy, vẫn chưa có thông tin nào khả dĩ để đưa sự việc ra ánh sáng.

Tuy nhiên, tới ngày 21/10, gia đình cô gái 23 tuổi ở Takao, phía Tây Tokyo trình báo về sự mất tích của cô gái có dấu hiệu trầm cảm tại Midorigaoka thì manh mối dần được hé lộ. Dưới sự hướng dẫn của cảnh sát, anh trai của cô gái này đã sử dụng mật khẩu tài khoản mạng xã hội của em gái và phát hiện ra em gái có nhắn tin cho một người mang biệt danh "Kubitsuri-shi" với nội dung rằng: “Chúng ta hãy chết cùng nhau”. Từ thông tin này, lần lại hình ảnh trên camera an ninh khu vực, cảnh sát phát hiện cô gái đi cùng một người đàn ông ở ga tàu điện JR Hachioji và Sobudaima trước khi biến mất. 

Nghi ngờ người có biệt danh "Kubitsuri-shi" liên quan đến sự mất tích này, cảnh sát lập kế hoạch đặt bẫy đối tượng nghi vấn với sự giúp sức của một cô gái. Ở một quốc gia có tỉ lệ tự sát khá cao, kịch bản dựng lên với một người muốn tự sát có thể sẽ kéo "Kubitsuri-shi" lộ diện. Và quả đúng như vậy, khi cô gái giả vờ lên mạng bày tỏ ý định muốn tự sát, “Kubitsuri-shi” đã lập tức tỏ ra đồng cảm và dụ cô gái tới nhà mình với lời hứa sẽ giúp cô cảm thấy tốt hơn.

Chân tướng của "Kubitsuri-shi" lộ diện khi gã đàn ông này có mặt tại trạm tàu điện ngầm chờ đợi cô gái. Gã đàn ông này trở về nhà khi thấy cô gái không đến và khi hắn vừa bước vào một ngôi nhà ở thành phố Zama thì cảnh sát xuất hiện. Tên của "Kubitsuri-shi" nhanh chóng được xác định chính là Takahiro Shiraishi. 

Shiraishi thừa nhận đã một mình ra tay sát hại tất cả các nạn nhân. Trước khi ra tay với các nạn nhân nữ, sát thủ xâm hại tình dục và lấy đi toàn bộ tiền của họ. Những nạn nhân này đều trong độ tuổi từ 15 đến 26.

Hợp đồng “tự sát"

Khai với cảnh sát, Shiraishi thừa nhận đã mời các nạn nhân đến căn hộ của mình để giúp họ chết. Thời làm "cò mồi" cho gái bán hoa, Takahiro Shiraishi có cơ hội tiếp cận với giới xã hội đen và những người ở tầng lớp nghèo khó nhất của xã hội. Hắn hiểu có một nhóm người dễ tổn thương và dễ dàng bị lợi dụng, đó là "những người có ý định tự sát".

Nghiên cứu suy nghĩ và hành vi của những cô gái này, kẻ máu lạnh đã tổ chức các cuộc trò chuyện với họ qua Twitter. Và sau đó, hắn đăng tin quảng cáo cung cấp căn hộ của mình làm nơi mà những người có nhu cầu rời bỏ thế gian có thể thực hiện hành vi tự sát một cách thuận lợi.

Trên mạng xã hội, hắn mô tả bản thân là một người có kiến thức về tự sát và muốn phổ biến cách thức treo cổ, bất cứ ai cũng có thể liên hệ để được tư vấn. Để thu phục lòng tin của những người yếu lòng, Takahiro giả vờ rằng hắn cũng là một người muốn tự sát để những người khác tự nguyện ghé qua nhà hắn. Đây là lý do có đến 9 người mất tích đều tìm thấy tại ngôi nhà này.

Vỏ bọc dịu dàng che đậy tâm hồn ác quỷ

Khi Takahiro bị bắt và tội lỗi được phơi bày trên truyền thông, những người thân quen dường như không tin vào sự tàn ác của kẻ sát nhân. Bởi thường ngày, hắn luôn xuất hiện trong một diện mạo hiền lành, tử tế, thậm chí dịu dàng là đằng khác.

Takahiro lớn lên trong một gia đình ở Zama cùng cha mẹ và em gái, cách căn hộ hắn gây án chừng 2,5km. Thuở nhỏ, hàng xóm nhận xét Takahiro là "một đứa trẻ trầm tính, ít nói nhưng vẫn lễ phép với mọi người". Ở trường, Takahiro không phải là một học sinh xuất sắc nhưng khá nề nếp, không nghỉ một buổi học nào. Khi đó, hắn cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao.

Lớn lên, trải qua nhiều công việc khác nhau như làm nhân viên siêu thị, nhân viên nhà máy sản xuất thức ăn và sau đó môi giới cho gái bán hoa, nhưng Takahiro vẫn luôn được nhận xét là “một anh chàng tốt bụng, vui vẻ và lịch sự” và thậm chí là “chàng trai hào phóng, nhiều hoài bão”.

Hồ sơ - Vỏ bọc hoàn hảo của kẻ sát nhân dã man nhất xứ sở mặt trời mọc

Khi Takahiro bị bắt và tội lỗi được phơi bày trên truyền thông, những người thân quen dường như không tin vào sự tàn ác của kẻ sát nhân.

Takahiro rất yêu quý và gần gũi bố. Hàng xóm kể hắn thường xuyên giúp bố làm vườn, nấu cơm và thi thoảng uống rượu cùng bố. Ngày ra ở riêng, hắn cũng xin phép bố với lý do muốn có không gian riêng để chuẩn bị lập gia đình.

Trong khi đó, bạn gái cũ của Shiraishi thì mô tả Takahiro là “người dịu dàng”, “không bao giờ to tiếng với phụ nữ”.

Tuy vậy, cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy những gì tên sát nhân này thể hiện ra ngoài chỉ là mặt nạ che đậy con người quỷ dữ bên trong. Kết quả giám định kiểm tra tâm thần ngày 10/9/2018 cho thấy, Takahiro có khả năng chịu trách nhiệm hình sự và hắn bị truy tố 9 tội danh giết người cùng bản án tử hình. Hắn là một trong những kẻ giết người dã man nhất ở xứ sở hoa anh đào.

Có mặt trong căn phòng của Takahiro Shiraishi, Cảnh sát không khỏi sốc trước sự thực khủng khiếp. Trong căn hộ nhỏ, cảnh sát Tokyo đã phát hiện ra nhiều thi thể không toàn thây được đựng trong các thùng lạnh đang trong giai đoạn phân hủy cùng hơn 200 mảnh xương. Đây là thi thể của tổng cộng 9 người, trong đó có 1 nam và 8 nữ.

Làm rõ nghi án mẹ nhẫn tâm sát hại con trai 6 tuổi tại Tuyên Quang

Thứ 2, 27/04/2020 | 06:34
Về nhà bà ngoại chơi, không biết vì lý do gì, người mẹ trẻ nhẫn tâm bóp cổ con trai 6 tuổi đến chết.

“Gã hề sát nhân” và tội ác không thể dung thứ trên đất Mỹ

Thứ 5, 23/04/2020 | 10:53
Ẩn sau vỏ bọc doanh nhân thành đạt được nhiều người yêu mến, John Wayne Gacy thực chất là tên sát nhân biến thái, điên loạn, chuyên dụ dỗ nạn nhân bằng bộ đồ hóa trang của tên hề.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.