Vợ chồng

Vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên: Từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ

Chủ nhật, 03/03/2019 | 08:00
0
Khởi nghiệp từ con số 0 tròn trĩnh, thậm chí phải bán cả chiếc xe đạp để gây dựng nên đế chế Trung Nguyên hùng mạnh như ngày hôm nay, tình yêu đẹp thuở ban đầu của vợ chồng "vua cà phê" từng khiến bao người ngưỡng mộ. Thế nhưng mọi thứ đều có thể thay đổi. Khoảng cách của tình yêu từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ không quá xa.

Sau hơn 3 năm nộp đơn và trải qua nhiều phiên hòa giải không thành, ngày 20 - 21/2 ông Đặng lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã cùng nhau ra toà để giải quyết vụ ly hôn ồn ào. Tuy nhiên, sau 2 ngày xét xử, cặp vợ chồng này vẫn chưa đi đến thống nhất về việc phân chia tài sản.

Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên thực sự đã làm tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Đó đã từng là hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của giới trẻ khi ông Vũ và bà Thảo bên nhau lần lượt đón 4 đứa trẻ chào đời và cùng gây dựng tên tuổi giúp Trung Nguyên trở thành một doanh nghiệp có ảnh hưởng.

Giữa ồn ào vụ ly hôn, cộng đồng mạng bất ngờ chia sẻ rất nhiều hình ảnh lá thư tay do chính ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ gửi tặng cho cô văn thư bưu điện Lê Hoàng Diệp Thảo ngày nào. Ngay lập tức, nó trở thành chủ đề được bàn tán của đông đảo người quan tâm.

Tiêu dùng & Dư luận - Vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên: Từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ

Bức thư tình ông Vũ gửi bà Thảo thuở mới yêu.

Nguyên văn lá thư có nội dung như sau: "Em yêu! Những ngày đầu khởi sự nổi lo toan ngập trong mắt anh. Thế nhưng ở đó em có thấy bóng hình em cũng in đậm đâu có kém gì. (Anh cười). Anh của em - Nguyên Vũ".

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo Từng chia sẻ với báo Tri thức trẻ: "Thú thật là đến giờ tôi vẫn nghĩ, tôi và anh Vũ là duyên phận từ kiếp trước của nhau. Năm 1994, khi tôi còn làm việc tại tổng đài 108 – Bưu điện Tỉnh Gia Lai, thì một ngày có người gọi điện đến tổng đài để nhờ giải đáp thông tin. Tôi chính là người nhấc máy trong cuộc gọi định mệnh ấy.

Đầu dây bên kia chính là anh Vũ. Vũ có 1000 câu hỏi, và tôi kiên nhẫn trả lời mọi thắc mắc của anh, dù biết rằng cô nhân viên trực tổng đài trước tôi đã bị anh ấy quay đến chết khiếp.

Dù không biết mặt nhau, nhưng cả tôi và anh Vũ đều cảm thấy có một sợi dây kỳ lạ với người kia. Chúng tôi bị hút vào nhau ngay lần đầu tiên nói chuyện qua điện thoại. Sau một năm ngày nào cũng trò chuyện mà không biết mặt nhau, tôi nhận lời gặp anh Vũ. Chúng tôi yêu nhau ngay lần gặp đầu tiên đó.

Tiêu dùng & Dư luận - Vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên: Từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ (Hình 2).

Vợ chồng vua cà phê từng có một thời hạnh phúc như thế.

Khi tôi quen anh Vũ, cả gia đình anh ấy làm công nhân trong xí nghiệp gạch ở một huyện rất nhỏ ở Buôn Mê Thuột là M’Drak. Ba anh Vũ ốm không có tiền đi bệnh viện.

Còn tôi là hoa khôi của thành phố Pleiku, là con nhà giàu, ba mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý nên được rất nhiều người đàn ông theo đuổi.

Cuộc đời chúng tôi hoàn toàn trái ngược. Nhưng tôi lại rung động trước Đặng Lê Nguyên Vũ!

Anh Vũ là người rất đặc biệt, không giống với bất cứ người đàn ông nào tôi từng gặp trước đó. Anh Vũ rất thông minh, rất giỏi, nhiều kiến thức.

Anh ấy hừng hực khát vọng làm giàu, khát vọng đổi đời, khát vọng về việc sẽ thay đổi số phận, đưa bố mẹ và gia đình thoát khỏi nghèo khó. Anh ấy từng rất giận ba mình vì đã để cả gia đình sống vô cùng vất vả.

Tôi chưa bao giờ gặp một người nào mà những khát khao về cuộc sống mãnh liệt đến vậy. Tôi bị hút về phía con người này. Tôi đã giúp anh sắp xếp lại các ý tưởng, các kiến thức, trải nghiệm... để hình thành định hướng cho tương lai, khi mà anh ấy hoang mang và thiếu phương hướng nhất".

Nhưng, mọi thứ đều có thể thay đổi, kể cả tình yêu tưởng như là định mệnh.

Tiêu dùng & Dư luận - Vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên: Từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ (Hình 3).

Bà Thảo lý giải: "49 ngày thiền định đã giết chết một Đặng Lê Nguyên Vũ”

Không rõ căn nguyên sâu xa của vụ ly hôn này là gì nhưng nếu đúng như Thảo từng chia sẻ với báo giới thì: “49 ngày thiền định đã giết chết một Đặng Lê Nguyên Vũ”.

Từng tình cảm, hạnh phúc là thế nhưng khi ra tòa, nhất là trong phiên xét xử ngày 20 - 21/2 vừa qua, cả ông Vũ và bà Thảo đều không những không tìm được tiếng nói chung mà còn tranh gãi cực kỳ gay gắt liên quan đến vấn đề con cái và tài sản chung, khiến HĐXX phải nhắc nhở nhiều lần. 

Theo đó, bà Thảo đặt câu hỏi, tuy nhiên phần trả lời của ông Vũ lại không đúng trọng tâm, lời lẽ có phần xúc phạm. Cụ thể khi bà Thảo hỏi rằng từ cuối năm 2013 cho đến nay, suốt 5 năm, việc nhà và chăm sóc các con cũng như việc Trung nguyên được thực hiện và điều hành như thế nào? Ông Vũ chỉ trả lời “Hệ thống thông suốt có những người anh em ở đây (!?)”.

Tiêu dùng & Dư luận - Vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên: Từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ (Hình 4).

Ông Vũ lại phản bác khi cho rằng 20 năm qua ông không hề động đến tiền.

Khi bà Thảo liên tục nhắc lại điều bà muốn hỏi là vấn đề chăm sóc, chu cấp cho các con, ông Vũ đáp: “Nhà này đâu thiếu tiền. Tôi sợ mỗi lời nói nói ra rất đau lòng. Toà tuyên xử thế nào không quan trọng, lương tri của mình là điều quan trọng. Mấy cháu làm sao thiếu tiền được”, ông Vũ nói với giọng bức xúc và tự động ngồi xuống.

Lúc này bà Thảo nói : “Vậy là anh Vũ thừa nhận không chu cấp”. Bà bật khóc: "Hơn 6 năm nay, anh bỏ bê gia đình, bản thân tôi vẫn cố gắng đảm bảo các con được yêu thương, chăm sóc".

Về việc cấp dưỡng khi bà Thảo nuôi con, bà Thảo giữ nguyên yêu cầu ông Vũ trợ cấp cho con mỗi người 5% cổ phần Trung Nguyên. "Em khẩn nguyện anh cho các con được gìn giữ sản nghiệp của gia đình và kế thừa phát triển tâm huyết của ba mẹ" - bà Thảo thành khẩn.

Tiêu dùng & Dư luận - Vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên: Từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ (Hình 5).

Không hoàn toàn phủ nhận công sức của bà Thảo nhưng ông Vũ tuyên bố: "Cái gì không phải của cô ấy thì đừng bao giờ giành hết:

Ông Vũ phản biện: “Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền. 20 năm nay, số tiền nó lớn lắm... Cô phải hiểu điều đó. Không có ai giành tiền. Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?”, ông Vũ hướng mắt về bà Thảo, giọng có phần chua chát.

Giọng ông chủ Trung Nguyên gay gắt hơn khi cho rằng bà Thảo đã dùng "quyền làm vợ và làm mẹ để khống chế mọi chuyện".

Trả lời bên ngoài phiên tòa ngày 25/2, ông Vũ nhấn mạnh ông xuất hiện ở đây không phải để chia: "Qua chỉ nói một điều: Cái gì không phải của cô ấy thì đừng bao giờ giành hết”.

Từng chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ để gây dựng nên đế chế Trung Nguyên hùng mạnh như ngày hôm nay nhưng giờ đây, khi đứng trước tòa, những người dự khán không cảm nhận được chút tình cảm nào còn vương vãi.

Tiêu dùng & Dư luận - Vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên: Từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ (Hình 6).

Đôi bên không thiếu lời lẽ chỉ trích hướng về nhau.

Ông Vũ nhiều lần nhấn mạnh trước tòa việc 20 năm nay ông không hề quan tâm đến tiền bạc, tài sản đều do bà Thảo giữ và đứng tên nhưng “nếu thiện lành thì giao hết nhưng cô không thiện”.

Đỉnh điểm của tranh cãi giữa hai bên là cuối buổi sáng ngày 21/2, khi ông Vũ cho rằng bà "phải sống bằng cái lòng, không thể sống giả"; bà Thảo phản ứng gay gắt: "Tôi nghĩ cái gì cũng phải có giới hạn. Anh không thể phủ nhận mọi thứ và dùng từ sỉ nhục rất vô lối. Bản thân tôi là người phụ nữ nhưng tôi có quyền được sống như một con người, quyết được tôn trọng như một con người chứ. Nếu tôi sai phải nói tôi sai cái gì, tôi không sai gì hết! Sao lại sỉ nhục tôi như vậy trong 2 ngày qua".

"Qua dùng từ sám hối với cô không phải đơn giản. Bởi không ai còn chút lương tri nào mà trước những lời khuyên như vậy lại dám đưa chồng vào bệnh viện tâm thần. Sám hối là mình phải tu tập mới được. Gột rửa phải cần có thời gian", ông Vũ nói với phóng viên.

Bà Thảo trả lời PV phóng viên

Một trong những lý do dẫn tới cuộc hôn nhân đổ vỡ, theo bà Thảo bắt nguồn từ những mâu thuẫn trong quan điểm sống, cách nuôi dạy con cái. Ông Vũ nói mình nhiều lần đề nghị bà Thảo về chăm lo con, giao lại hết công ty cho ông để ông phát triển nó đi đúng sách lược nhưng người bạn đời không chịu. Phần mình, bà Thảo bày tỏ mong muốn được sống trong sự tôn trọng và được làm điều mình muốn.

Ông Vũ bảo bà Thảo nuôi con gái 3 năm không tăng một ký nào, còn bà Thảo lại tố ông Vũ không nhớ con bao nhiêu tuổi, đang học trường nào.

Trong phiên tòa ngày 1/3, khi nghe chủ tọa tuyên hoãn, vẻ buồn rầu ông Vũ nói: "Qua buồn quá, vì cứ kéo dài mãi thế này...".

Trước đó, tại phiên tòa hôm 20/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn đau đáu việc bị bà Thảo dẫn đi giám định sức khỏe tại 5 bệnh viện và bị hỏi cung như một bệnh nhân tâm thần. Ông nhấn mạnh bà Thảo dùng mọi thủ đoạn để đẩy ông vào nhà thương điên. Ông nói: "Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên?".

Tiêu dùng & Dư luận - Vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên: Từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ (Hình 7).

Bà Thảo từng lớn tiếng giữa tòa, yêu cầu ông Vũ không được xúc phạm bà này.

Trả lời về vấn đề này, sau phiên xử ngày 1/3, bà Thảo nói với báo chí: "Không bao giờ có chuyện tôi đẩy chồng mình vào nhà thương điên. Hoàn cảnh lúc đó tôi nhận ra anh Vũ không ổn về mặt sức khỏe nên nỗ lực hết sức để cứu anh. Lời anh Vũ nói ra là lời của người bệnh nên không thể chính xác và đáng tin cậy được".

Từng đồng cam cộng khổ lúc khởi nghiệp để rồi cùng nhau gây dựng nên đế chế Trung Nguyên hùng mạnh như ngày hôm nay, thế nên trước kia người ta ngưỡng mộ vợ chồng ông Vũ bao nhiêu thì nay lại càng đau đáu ấy nhiêu. Họ tiếc cho một tình yêu giản dị, đẹp đẽ nay trở thành cơn ác mộng với cả hai người.

Vụ ly hôn của vợ chồng nhà sáng lập tập đoàn Trung Nguyên được TAND TP HCM thụ lý từ tháng 11/2015. Tính đến nay là gần 4 năm, tuy nhiên dựa vào tình hình thực tế có thể thấy con số đó sẽ còn dài hơn nữa. Dự kiến phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra ngày 27/3.

Đình Văn 

Giữa tâm bão vụ ly hôn nghìn tỷ, bắt gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ với đôi giày siêu rẻ

Thứ 7, 02/03/2019 | 09:55
Trong tâm điểm ly hôn, mọi thông tin về ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều gây chú ý. Mới đây, hình ảnh ông chủ tập đoàn Trung Nguyên đọc sách trên máy bay với hành trang giản dị đến mức khó ngờ khiến dư luận phần nào hiểu được câu hỏi của ông: "Tiền nhiều để làm gì?".

Choáng với số án phí ly hôn khủng chưa từng thấy của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ 5, 28/02/2019 | 12:10
Căn cứ vào cách tính án phí theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chỉ với “phần nổi” là 8.400 tỷ được tranh chấp tại Tòa, theo tính toán sơ bộ, mức án phí ly hôn mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có nghĩa vụ phải nộp là con số khủng chưa từng thấy.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.