“Vòi bạch tuộc” trợ giúp vợ chồng Loan “cá” tự thú, tiểu thương tìm thấy sự bình an

“Vòi bạch tuộc” trợ giúp vợ chồng Loan “cá” tự thú, tiểu thương tìm thấy sự bình an

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 3, 12/05/2020 | 08:05
0
Thấy “ông bà trùm” đều đã bị bắt, công an lại đang ráo riết điều tra nên Hùng nhanh chóng đến cơ quan công an để đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cánh tay đắc lực

Liên quan đến vụ vợ chồng Nguyễn Quốc Tuấn (tự Tuấn “cá”) và Loan “cá” (tên thật là Lý Thị Loan) bảo kê, cho vay nặng lãi tại TP.Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), hiện Công an Đồng Nai đang tiếp tục điều tra mở rộng. Trong quá trình công an xác minh, điều tra, có thêm đàn em của Loan và Tuấn “cá” tìm đến cơ quan công an để đầu thú. Ngoài ra cũng có khoảng gần 50 nạn nhân của Loan “cá” và gần 20 nạn nhân của Tuấn “cá” đến công an tố cáo hành vi của các đối tượng này.

An ninh - Hình sự - “Vòi bạch tuộc” trợ giúp vợ chồng Loan “cá” tự thú, tiểu thương tìm thấy sự bình an

Hùng chính là tay sai của vợ chồng Tuấn "cá"

Cụ thể, kẻ vừa ra đầu thú là Đỗ Huy Hùng (SN 1974, ngụ phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Hùng quyết định ra đầu thú vì biết vợ chồng Tuấn cùng đám đàn em, trong đó có Nguyễn Văn Tuấn (tự Tuấn Úc) đã bị bắt. Qua điều tra, công an xác định, Đỗ Huy Hùng là 1 trong số 5 đàn em thân tín của Tuấn “cá” và giúp sức cho Tuấn rất nhiều trong hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi. Hùng được đánh giá là tay sai đắc lực cho Tuấn trong mọi hoạt động và suốt nhiều năm liền chưa từng khiến Tuấn phật ý hay chê trách.

Cụ thể, cách đây nhiều năm để mở rộng việc làm ăn, thuận lợi cho việc thu bảo kê tại chợ tự phát trước cổng công ty PouChen, Tuấn “cá” đã quy tụ, tìm kiếm một số đàn em. Nhờ năng lực của mình, Hùng cùng bạn là Tuấn Úc lọt vào tầm mắt của vợ chồng Tuấn và được vợ chồng Tuấn dung nạp thành đệ tử ruột. Mỗi ngày, Hùng cùng Tuấn Úc nhận nhiệm vụ đến các gian hàng thu tiền bảo kê đưa về cho Tuấn ghi vào sổ sách.

An ninh - Hình sự - “Vòi bạch tuộc” trợ giúp vợ chồng Loan “cá” tự thú, tiểu thương tìm thấy sự bình an (Hình 2).

Khám xét nơi ở của Tuấn "cá"

Sự ma mãnh, hung dữ của Hùng và Tuấn Úc giúp danh tiếng của vợ chồng Tuấn “cá” ngày càng bay cao, bay xa. Do Hùng đe dọa, ức hiếp nên các tiểu thương phải cống nạp đủ cho Tuấn “cá” không sót một ai. Nếu ai không chịu nộp tiền, Hùng sẽ ra lệnh cho nhiều đàn em khác của Tuấn nhưng ít tuổi hơn đến đập phá hàng quán một cách tàn nhẫn. Ngoài ra, mỗi ngày Hùng còn thường xuyên dạo quanh khu vực để xem xét tình hình, có gì sẽ báo cáo cho vợ chồng Tuấn. Sự khôn khéo của Hùng kèm hành xử tàn nhẫn càng khiến cho vợ chồng Tuấn tin tưởng đàn em này.

Những tay anh chị đáng sợ

Các tiểu thương tại chợ tự phát Hóa An chia sẻ, Hùng và Tuấn Úc mặt mũi nhìn rất hiền lành, ăn mặc cũng khá bình thường nên không ai nghĩ cả hai đều là những tay anh chị bặm trợn, chuyên làm chuyện sai trái. Thường thì Hùng và Tuấn Úc sẽ chỉ đạo nhiều hơn là ra tay nên khiến người buôn bán càng sợ hãi.

Bà N.T.T., người đến cơ quan công an tố cáo hành vi của vợ chồng Tuấn “cá” nói rằng, bà biết cầm đầu là Tuấn nhưng người trực tiếp thu tiền của bà mỗi tháng lại là Hùng. Nhìn mặt Hùng rất hiền và có chút gì đó chân chất thật thà. Nhưng bà cũng không hiểu dòng đời xô đẩy ra sao mà Hùng lại thành dân anh chị có tiếng, dám đứng ra chèn ép người buôn bán để thu số tiền lớn như vậy.

An ninh - Hình sự - “Vòi bạch tuộc” trợ giúp vợ chồng Loan “cá” tự thú, tiểu thương tìm thấy sự bình an (Hình 3).

Tuấn Úc cũng là đàn em của Tuấn cá

“Tôi đọc báo thấy họ khai mỗi tháng thu được vài chục triệu nhưng tôi nghĩ con số thực tế còn lớn hơn nhiều. Người buôn bán thường xuyên như tôi thì tháng bọn chúng thu 400.000 đồng còn ai lâu lâu mới bán, chúng thu 30-50.000 đồng. Mỗi lần Hùng đến thu tiền, khi thì gói thuốc, khi chai nước ngọt, Hùng lấy uống cũng không trả tiền nhưng tôi chẳng dám nói gì, nói ra chúng lại phá nữa. Hiện tại khu vực này có vẻ ổn khi nhóm này bị bắt. Mong là tương lai không có băng nhóm nào ngoi lên tiếp quản nữa”, bà T. nói.

Chị D.C.B. phấn khởi cho biết, chồng chị đã lên công an tố cáo hành vi của Hùng cùng vợ chồng Tuấn “cá”. Chị B. cho hay, nhiều năm rồi chị bị nhóm Hùng “hút máu” nhưng không dám làm lớn chuyện, nay công an bắt được toàn bộ nhóm này khiến chị rất phấn khởi. “Băng của Tuấn “cá” toàn người, mặt thì hiền lành nhưng tâm địa vô cùng đáng sợ. Công an phải xử nghiêm những người này để người buôn bán được sống trong yên bình”, chị B. bày tỏ.

Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đây là 1 chuyên án vô cùng quan trọng và cơ quan này đã triệt phá, bắt giữ nhiều đối tượng. Các trinh sát đã phải theo dõi, nắm địa bàn trong một thời gian dài mới có thể bắt quả tang đối tượng cầm đầu và những cánh tay đắc lực của chúng. Hiện, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

 

Một đàn em thân tín của vợ chồng Loan “Cá” ra đầu thú

Chủ nhật, 10/05/2020 | 08:53
Một đàn em thân tín của Tuấn "cá" vừa ra đầu thú và khai nhận tham gia hoạt động bảo kê ở khu vực chợ Hóa An (TP Biên Hoà, Đồng Nai).

Những nữ đại ca giang hồ khét tiếng mới nổi: Hành trình từ người buôn cá đến “bà trùm” Loan “cá” (P1)

Chủ nhật, 10/05/2020 | 06:00
Nhắc đến các nữ tội phạm khét tiếng ở nước ta, người ta thường nhớ đến những cái tên Hoài “Giám”, Dung Hà, Dung “bồ”… Và gần đây xuất hiện một loạt những nữ đại ca giang hồ mới nổi, trong đó không thể không kể đến cái tên Loan “cá”.

“Đàn em” gây ra hàng chục vụ án, vì sao việc xử lý vợ chồng Đường “Nhuệ” gặp khó khăn?

Chủ nhật, 26/04/2020 | 07:07
Cơ quan công an xác định, từ năm 2010 đến nay, các “đàn em” của Đường “Nhuệ” đã gây ra 20 vụ án. Nguyễn Xuân Đường không trực tiếp ra mặt nên việc đấu tranh, xử lý đối với Đường gặp nhiều khó khăn.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.