Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội và thách thức với thầy trò HLV Park Hang-seo

Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội và thách thức với thầy trò HLV Park Hang-seo

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 30/07/2019 | 18:00
0
ĐTQG Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi rơi vào bảng đấu khá cân bằng. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này, theo cựu tuyển thủ quốc gia Lê Hồng Minh, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức.

Dù kết quả của lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã chính thức ngã ngũ từ khá lâu, các đội bóng đã biết được đối thủ của mình nhưng những bình luận về chủ đề này vẫn được NHM Bóng đá Việt Nam liên tục quan tâm và theo dõi.

Những trận đấu của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại sắp tới nhận được sự quan tâm đặc biệt của NHM bởi lẽ, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm chung bảng đấu với 3 đội bóng cùng khu vực là Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Bảng đấu này được ví von là "giải AFF cup mở rộng" bởi tại bảng đấu này có sự góp mặt của UAE.

Khi kết quả bảng đấu của chúng ta được công bố, nhiều người tỏ ra lo lắng bởi chính việc phải chạm trán những đối thủ cùng khu vực lại là bất lợi khá lớn bởi họ đã quá hiểu lối đá và phong cách chơi của "những chiến binh sao vàng". 

Cũng có người khá phấn khích vì đoàn quân của HLV Park Hang-seo nằm nằm ở bảng đấu khá dễ thở. Điều này cũng không sai bởi ít nhất, chúng ta sẽ tránh được những đội bóng có thực lực rất mạnh của châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran hay Iraq. UAE là cái tên mà ĐTQG Việt Nam đã từng đánh bại tại Asian Cup 2007 và phần nào đó, UAE còn dễ đá hơn là so với Thái Lan hay Malaysia.

UAE dù được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng G nhưng lối chơi của họ không có gì quá đặc biệt hơn so với những đội bóng đến từ tây Á khác. Lối chơi của UAE dù có kỹ thuật nhưng vẫn dựa nhiều vào sức mạnh và những tình huống bóng bổng nên với lối chơi phòng ngự phản công khoa học mà HLV Park Hang-seo gây dựng trong thời gian qua, chúng ta hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

Thể thao - Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội và thách thức với thầy trò HLV Park Hang-seo

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Hồng Minh cho rằng cơ hội đi tiếp của các đội bóng tại bảng G là như nhau bởi cả 5 đội bóng đều có trình độ khá đồng đều.

Với các đối thủ trong khu vực, dù chúng cũng đã đánh bại họ nhưng không hề dễ dàng để đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiếp tục có được những chiến thắng trước các đội bóng này tại vòng loại World Cup 2022.

Mặt khác, họ đã quá hiểu chúng ta nên để chuẩn bị cho vòng loại, họ cũng đã có nhiều động thái quyết liệt để đánh bại ĐTQG Việt Nam. Đây được xem vừa là cơ hội vừa là thách thức mà ĐTQG Việt Nam cần phải vượt qua nếu muốn giành tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Chia sẽ với Phóng viên báo Người Đưa Tin, cựu tuyển thủ quốc gia Lê Hồng Minh cho rằng: "Ở bảng đấu này đội nào cũng có cơ hội đi tiếp. Đặc biệt là Việt Nam, Thái Lan và UEA có cơ hội rất cao để cạnh tranh một trong hai vị trí dẫn đầu. Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua Indonesia bởi họ cũng là một đội bóng không hề dễ chơi".

"Dù ở thời điểm hiện tại, dù Việt Nam đang là "anh cả" ở khu vực Đông Nam Á nhưng cũng không thể chủ quan, bởi Thái Lan vừa có chữ ký của HLV đẳng cấp người Nhật Bản. Malaysia và Indonesia cũng triệu tập những cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Lợi thế là chúng ta sẽ không mất sức khi phải di chuyển xa nhưng thách thức chính là việc Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đã quá hiểu lối chơi của ĐTQG Việt Nam. Tôi nghĩ sẽ khó có nhiều bàn thắng được ghi ở những cuộc đối đầu như vậy. Tuy nhiên với lứa cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, tôi tin chúng ta sẽ có được những thành công", ông Lê Hồng Minh cho biết thêm.

ĐTQG Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên gặp ĐTQG Thái Lan trên sân khách tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới đây.

Người Thái "khiêu chiến" và sự im lặng đầy suy tính của HLV Park Hang-seo

Thứ 2, 29/07/2019 | 21:34
Kể từ khi lên nắm quyền ĐTQG Thái Lan, HLV Akira Nishino luôn có những lời lẽ, động thái "khiêu chiến" với HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn duy trì sự im lặng và rất có thể, ông sẽ khiến người Thái thêm một lần nữa phải ôm hận.

Xuân Trường "hồi sinh", HLV Park Hang-seo sẽ có thêm "lá bài tẩy" ở vòng loại World Cup 2022?

Thứ 2, 29/07/2019 | 20:00
Việc tiền vệ Lương Xuân Trường thi đấu cực hay ở những vòng đấu đã qua khiến NHM vô cùng vui sướng. Và người vui mừng nhất có lẽ chính là HLV Park Hang-seo khi ông sẽ có thêm "một lá bài tẩy" nữa để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Các đội bóng liên tục gọi cầu thủ nhập tịch, ĐTQG Việt Nam sẽ ứng chiến thế nào?

Thứ 5, 25/07/2019 | 18:55
Với việc phải thi đấu ở bảng đấu khá khó ở vòng loại World Cup 2022, Malaysia và Indonesia đang tích cực cải thiện sức mạnh của mình qua việc triệu tập những cầu thủ nhập tịch. Điều này sẽ khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải đối mặt với nhiều khăn hơn.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.