Vụ cháy ở Đê La Thành: Người nghèo không có nhiều lựa chọn

Vụ cháy ở Đê La Thành: Người nghèo không có nhiều lựa chọn

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:40
0
Khi vụ cháy ở Đê La Thành, gần viện Nhi Trung ương đang dần lắng xuống, thì bất ngờ nó lại bùng lên vì thông tin tìm thấy hai thi thể chết cháy trong hiện trường. Nỗi đau này không của riêng ai…

Không chỉ riêng tôi, có lẽ sẽ không ít người đặt ngay câu hỏi, tại sao đám cháy xảy ra vào ngày 17/9, mà mãi cho đến ngày 21/9 mới phát hiện ra hai thi thể chết ở hiện trường?

Câu hỏi trách nhiệm thuộc về ai luôn dành cho cơ quan chức năng trả lời. Có hay không sự tắc trách trong khám hiện trường ban đầu, để rồi 4 ngày sau mới phát hiện có tới hai nạn nhân chết là vấn đề cần làm rõ.

Cafe8 - Vụ cháy ở Đê La Thành: Người nghèo không có nhiều lựa chọn

Vụ cháy ở Đê La Thành, gần viện Nhi Trung ương để lại hậu quả đau lòng.

Trong mọi nỗi thống khổ của kiếp nhân sinh, không có bi kịch nào giống nhau. Tuy nhiên, nỗi đau đớn phải sống trong cảnh vừa bệnh tật lại vừa nghèo khó, có lẽ là bi đát nhất.

Ai cũng biết rằng, dãy nhà trọ của người đàn ông có biệt danh Hiệp “khùng” ở ngay gần bệnh viện Nhi Trung ương đó là dành cho những người nghèo, không có điều kiện kinh tế, trong khi lại phải đối diện với ốm đau bệnh tật của con cái.

Người nghèo làm sao dám mơ đến những nơi chăn ấm nệm êm giữa chốn phồn hoa đô hội. Người nghèo, sau một ngày vất vả vật vã chăm sóc cho con, cháu việc có một chỗ ngả lưng phục hồi sức lực với giá phải chăng đã là tạm bằng lòng. Họ chẳng cần gì hơn thế. Có những điều bình thường với người này, lại là giấc mơ xa vời của biết bao người khác.

Song, đúng như cổ nhân nói “họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai”. Đã phải sống trong cảnh nghèo khó và bệnh tật, thì lại gặp họa bi thương.

Trong vụ cháy ở Đê La Thành, nỗi đau và mất mát quá lớn. Ngay từ đầu, sau vụ cháy người ta đã không phát hiện ra sự thật khủng khiếp để đến khi phát hiện lại càng thêm nỗi xót xa. Hai người đã vĩnh viễn ra đi vì hỏa hoạn.

Thủy, hỏa, đạo tặc. Trong nỗi khiếp sợ của bao đời, cháy (hỏa) chỉ đứng sau thảm họa đại hồng thủy mà thôi.

Trong vụ cháy dãy nhà trọ ở Đê La Thành, gần viện Nhi Trung ương, nỗi ám ảnh chắc hẳn sẽ còn kéo dài.

Một trong những suy nghĩ đó là sự trăn trở về những thân phận nghèo khó, sống cùng cảnh bệnh tật của con cái và tai họa xảy ra là mất luôn cả mạng sống.  Bi kịch của những người khốn khổ bởi đắng cay thay, người nghèo không có nhiều lựa chọn…

N.D

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

 

Vụ cháy ở Đê La Thành: Ông Hiệp "khùng" lên Phú Thọ thăm hỏi người nhà nạn nhân

Chủ nhật, 23/09/2018 | 11:27
Sáng nay 23/9, ông Nguyễn Thế Hiệp đã lên đường về Phú Thọ để thăm hỏi và động viên người nhà hai nạn nhân không may tử nạn trong vụ cháy ở Đê La Thành vừa qua.

Chiếc vòng hé lộ danh tính nạn nhân vụ cháy tại Đê La Thành

Thứ 7, 22/09/2018 | 13:00
Sáng nay 22/9 một gia đình từ Phú Thọ đã lên tìm kiếm nạn nhân thiệt mạng tại vụ cháy Đê La Thành và được đưa đến công an phường Ngọc Khánh để làm thủ tục nhận dạng. Cũng tại đây người nhà xác nhận chiếc vòng đeo trên cổ nạn nhận là của con gái mình.

Cận cảnh cuộc tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số vụ cháy trên đường Đê La Thành

Thứ 7, 22/09/2018 | 09:03
Từ tối qua đến thời điểm hiện tại (khoảng 9h ngày 22/9), hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành vẫn đang được bảo vệ nghiêm ngặt, lực lượng chức năng tiếp tục nỗ lực tìm kiếm nạn nhân sau vụ cháy kinh hoàng.
Cùng tác giả

Phạt 5 triệu: Xin đừng quá tam ba bận!

Thứ 3, 24/10/2017 | 11:50
Tất cả những khía cạnh liên quan đến việc này được đưa lên bàn cân mổ xẻ. Có ý kiến cho rằng, vị bác sĩ kia có thể khởi kiện quyết định xử phạt mình. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn sẽ có rất nhiều “tòa án bàn phím” được lập.

Thầy đã về với thế giới người hiền!

Thứ 3, 10/10/2017 | 08:26
Trong một sớm mùa Thu dịu nhẹ và thanh cao, tin buồn về sự ra đi của một người thầy của bao thế hệ học trò, thầy Văn Như Cương, đã làm cho cuộc đời vốn dĩ đầy lo toan, nhọc nhằn, trắc trở bỗng hóa sắc sắc, không không hơn bao giờ hết.

Tấm bằng Tiến sĩ của Bí thư!

Thứ 5, 21/09/2017 | 11:09
Câu chuyện về ông Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND T.P Đà Nẵng dùng “bằng ngoại” từ bậc thạc sĩ, đến tiến sĩ của một trường đại học có tên kêu như chuông ở bên kia đại dương, khiến nhiều người suy ngẫm.