Vụ HH Phương Nga: Luật sư kiến nghị khẩn cấp vì chứng cứ bị xâm phạm

Vụ HH Phương Nga: Luật sư kiến nghị khẩn cấp vì chứng cứ bị xâm phạm

Thứ 6, 04/08/2017 | 20:57
0
Cho rằng vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đang bị xâm phạm nghiêm trọng đến bằng chứng, luật sư Nguyễn Văn Quynh đã gửi bản kiến nghị 17 trang đến các cơ quan Trung ương.

Chiều ngày 4/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, ông và các cộng sự bào chữa cho Phương Nga đã gửi bản kiến nghị khẩn cấp đến các cơ quan Trung ương và các vị lãnh đạo cấp cao vì cho rằng, vụ án Hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo đang bị xâm phạm nghiêm trọng đến bằng chứng sau khi tòa án tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo đó, trong bản kiến nghị dài 17 trang, luật sư Nguyễn Văn Quynh chỉ ra: "Vụ án có nhiều dấu hiệu xâm phạm đến hoạt động tư pháp, có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ, cán bộ quản giáo thông cung, dẫn cung, dụ cung làm vụ án không đảm bảo khách quan khi cơ quan điều tra Công an TP.HCM tiếp tục điều tra vụ án".

Pháp luật - Vụ HH Phương Nga: Luật sư kiến nghị khẩn cấp vì chứng cứ bị xâm phạm

Trương Hồ Phương Nga tại tòa.

Một nội dung quan trọng khác mà luật sư Quynh kiến nghị chính là việc trả lại số tiền 2,5 tỷ cho Nguyễn Đức Thùy Dung.

Luật sư Quynh cho hay: "Ngay từ đầu cơ quan điều tra đã phong tỏa tài sản, tạm giữ số tiền đó và được xác định là vật chứng của vụ án. Mà vật chứng của vụ án phải được xử lý trình tự theo Điều 76, Bộ luật Tố tụng hình sự, chỉ có đình chỉ điều tra rồi tuyên án thì mới có quyền xử lý. Tuy nhiên ở đây cơ quan điều tra vẫn xử lý. Cơ quan điều tra lấy tiền trả cho ông Mỹ là vi phạm tố tụng. Tiền đó đã được xác định là tiền riêng của cô Dung. Dung cũng đã chứng minh được nguồn tiền.

Thêm vào đó, ngay từ đầu Phương Nga thừa nhận 16,5 tỷ tất cả được chuyển qua tài khoản của cô Dung thì Nga đã nhận được hết. Như vậy, 2,5 tỷ đó là nguồn tiền khác không liên quan đến vụ án nhưng lại bị tịch thu để trả lại cho ông Mỹ. Việc này không đúng. Nên chúng tôi yêu cầu trả ngay lại cho cô Dung. Kể cả sau này tòa có tuyên như thế nào thì cũng phải trả lại tiền cho cô Dung".

"Về trình tự tố tụng thì trong Điều 76 về xử lý vật chứng đối với cơ quan điều tra thì chỉ khi đình chỉ vụ án, trong quá trình điều tra thì mới được xử lý vật chứng. Trong vụ án này, cơ quan điều tra Công an TP.HCM chưa kết luận điều tra đã xử lý vật chứng để trả cho bên bị hại vậy là cơ quan này làm theo kiểu suy đoán theo hướng có tội. Như vậy không khách quan trong khi vụ án chưa rõ trắng đen như thế nào. Đó là cái sai. Đây là một số nội dung chính trong bản kiến nghị của tôi”, luật sư Quynh cho biết.

Trước đó, theo kiến nghị khẩn cấp của luật sư Nguyễn Văn Quynh, phiên tòa xét xử sơ thẩm lần thứ 2 từ ngày 21–29/6, sau khi thẩm vấn bị cáo, người liên quan, nhân chứng... TAND TP.HCM đã dừng phiên toà, quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung đối với vụ án này.

Gần đây nhất, ngày 27/7, văn phòng cơ quan CSĐT (PC44) đã mời luật sư Quynh lên làm việc để chứng kiến việc mở niêm phong các chứng cứ có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp mà quá trình xét xử những người tham gia tố tụng đã giao nộp cho tòa án.

Bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) cũng được mời tới chứng kiến việc mở niêm phong, chứng cứ mà luật sư cùng bà Hồ Mai Phương đã ký niêm phong tại tòa án trước đó.

Tuy nhiên, theo thông báo của điều tra viên, do luật sư và bà Hồ Mai Phương đến trễ nên cơ quan điều tra đã cho tiến hành mở niêm phong trước đối với chứng cứ là 5 bức thư nilon, trước sự có mặt của bị can Nguyễn Đức Thuỳ Dung và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (có biên bản làm việc). Cơ quan điều tra chịu trách nhiệm về việc mở niêm phong này.

Lại Cường

Những điều chưa biết ngoài hợp đồng tình ái của Trương Hồ Phương Nga

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:42
Thành thạo 3 ngoại ngữ, từng tốt nghiệp đại học danh giá… là những điều sẽ khiến nhiều người tiếc nuối cho Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại: Hoa hậu sẽ sống ra sao?

Thứ 2, 03/07/2017 | 06:27
Ngày 29/6, sau nhiều phiên xét xử, HĐXX quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với 2 bị cáo từ tạm giam sang cấm đi khỏi đi khỏi cư trú. Phương Nga sẽ sống như thế nào sau tại ngoại?

Trương Hồ Phương Nga không xứng đáng được tung hô như anh hùng

Thứ 7, 01/07/2017 | 09:42
Trước thông tin Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại, nhiều nghệ sĩ Việt đã chúc mừng đến Phương Nga nhưng lời chúc này vấp phải ý kiến tranh luận khá gay gắt.
Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.