Vụ mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh: Thứ trưởng bộ Nội vụ lên tiếng

Vụ mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh: Thứ trưởng bộ Nội vụ lên tiếng

Thứ 3, 12/12/2017 | 21:08
0
Tại buổi họp báo định kỳ chiều nay (12/12), Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã nêu lên vấn đề về việc chịu trách nhiệm mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh.
Xã hội - Vụ mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh: Thứ trưởng bộ Nội vụ lên tiếng

Thứ trưởng bộ Nội Vụ Nguyễn Duy Thăng nói về việc mất hồ sơ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo tin trên tờ Dân Trí, chiều nay, Thứ trưởng bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng tiếp tục nhận được đề nghị làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ mất hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang).

 Thứ trưởng bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, sau khi có thông tin liên quan đến xe biển xanh của Trịnh Xuân Thanh (tháng 6/2016), Tổng Bí thư có chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xem xét sự việc.

 “Tại thời điểm tháng 6/2016, cá nhân tôi không phụ trách vụ Chính quyền địa phương nữa (tôi được phân công lại lĩnh vực phụ trách từ tháng 4/2016).

 Từ 15/4/2016 đến nay, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn phụ trách vụ Chính quyền địa phương”, ông Trịnh Duy Thăng nói.

 Khi có vụ việc như vậy, ông Thăng đã báo cáo Bộ trưởng bộ Nội vụ và đề nghị vụ Chính quyền địa phương báo cáo lại hồ sơ đó để xem bút tích của lãnh đạo Bộ phê như thế nào và đề xuất của vụ chính quyền địa phương về trường hợp này như thế nào.

 “Lúc đó anh em báo cáo không tìm thấy (hồ sơ – pv). Tức là tại thời điểm phát hiện mất hồ sơ, tôi không phụ trách và trong quá trình xem xét Ủy Ban Kiểm tra Trung ương cũng đặt vấn đề về hồ sơ này”, Thứ trưởng bộ Nội vụ cho hay.

 Cũng liên quan đến vụ việc, ông Thăng cho biết, trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng nêu, nếu cần thiết thì bộ Nội vụ mời bộ Công an vào điều tra.

 Theo Thứ trưởng bộ Nội vụ, trong trường hợp thấy có vấn đề thì cơ quan chức năng sẽ truy tố chuyện mất hồ sơ này.

 Ông Thăng nói: “Xem trên Facebook, xem trên báo có nhiều người nói mất hồ sơ này ai được lợi, ai thiệt, trách nhiệm thuộc về ai? Nay tôi trả lời rõ ràng như vậy. Đương nhiên, tại thời điểm mất hồ sơ, tôi không phụ trách vụ Chính quyền địa phương”.

 “Cái này liên quan đến cả cá nhân tôi. Hay trách nhiệm của ai, như thế nào phải cho rõ. Tại thời điểm mất hồ sơ tôi không phụ trách việc này - từ 15/4, tôi không phụ trách nhưng tháng 6 mới phát hiện”, Thứ trưởng bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng nói thêm.

 Được biết, tháng 5/2015, ông Trịnh Xuân Thanh từ Vụ trưởng, Ban đổi mới doanh nghiệp bộ Công Thương được chuyển công tác, bầu bổ sung làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Ông này đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo ở tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), ngành Công Thương, UBND tỉnh Hậu Giang trước khi bị truy nã... Sau đó, ông này đã về Việt Nam đầu thú vào ngày 31/7.

 T.Huế (tổng hợp)

 

 

 

Hồ sơ Trịnh Xuân Thanh thất lạc: Ba vấn đề cần giải đáp

Thứ 4, 06/12/2017 | 07:05
Liên quan đến vụ án Trịnh Xuân Thanh, điều mà dư luận đặc biệt quan tâm đó là chuyện hồ sơ đang được lưu trữ cẩn thận ở bộ Nội vụ đã “không cánh mà bay” ai sẽ chịu trách nhiệm trong việc này?

Thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh: Bộ Nội vụ đợi kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thứ 6, 01/12/2017 | 19:33
Theo Thứ trưởng bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng, việc thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh phải đợi kết luận của UBKT TƯ.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.