Vụ người đàn ông tử vong vì bị dây điện rơi trúng khi đang uống cà phê: Đại diện công ty điện lực lên tiếng

Vụ người đàn ông tử vong vì bị dây điện rơi trúng khi đang uống cà phê: Đại diện công ty điện lực lên tiếng

Phùng Sỹ Sơn
Chủ nhật, 18/08/2019 | 16:35
1
Đang ngồi uống cà phê trên đường, một sợi dây điện trung thế 22kV bất ngờ bị đứt, rơi từ trên cột điện xuống đất và chạm vào người ông Lương Nhật Hoà. Do điện hở nên giật mạnh khiến nạn nhân tử vong, nhiều người vẫn không hiểu vì sao đường dây điện lại có thể đứt và rơi xuống.

Ngồi uống cà phê bị điện giật tử vong

Ngày 18/8, Công an quận Bình Tân, TP.HCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Lương Nhật Hoà (SN 1960, trú quận Tân Bình). Trước đó, ông Hoà bị dây điện trung thế rơi trúng người, tia điện bắn ra giật làm tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 17/8, ông Hoà ngồi uống cà phê tại một quán vỉa hè trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Tân Bình thì bị dây điện trung thế phía trên đứt rớt trúng người. Bị điện giật, người đàn ông nằm bất động trên vỉa hè và được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trở lại hiện trường xảy ra vụ việc, người dân tại đây vẫn chưa hoàn hồn sau khi chứng kiến vụ tai nạn xảy ra sáng qua.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thu Ninh (người dân địa phương) cho hay: “Lúc đó khoảng hơn 9h, tôi đang đứng ngoài đầu đường thì nghe bên trong hẻm la lớn cứu người điện giật. Ngay sau đó, tôi chạy vào xem thì thấy một người đàn ông nằm bất động dưới nền đất. Cạnh người này là một sợi dây điện. Lúc đó, ai nấy đều hoảng hốt tri hô nhau dùng cây, gậy để kéo chiếc dây điện ra khỏi người ông Hoà rồi báo điện lực và công an. Tuy nhiên, khi kéo được dây thì nạn nhân đã đơ cứng người rồi”.

Tin nhanh - Vụ người đàn ông tử vong vì bị dây điện rơi trúng khi đang uống cà phê: Đại diện công ty điện lực lên tiếng

Khu vực nơi ông Hoà ngồi uống cà phê và bị dây điện rơi trúng người.

“Quán cà phê ông Hòa ngồi uống là cà phê vỉa hè, bàn ghế tạm bợ. Lúc xảy ra vụ việc, con hẻm không có đông người qua lại. Nghe tiếng tri hô, mọi người chạy ra thì phát hiện ông Hoà đã nằm bất động. Mặc dù được sơ cứu và đưa ngay đi bệnh viện nhưng ông Hòa không thể qua khỏi”, bà Ninh kể lại.

Cũng theo ông Bùi Văn Năm, tài xế xe ôm, nhà ông Hoà sống gần quán cà phê, thường ngày ông này vẫn uống cà phê ở đây, sau đó ra các tuyến đường lớn để hành nghề xe ôm. Sáng ngày 17/8, chưa kịp uống xong ly cà phê thì ông này đã bị điện giật tử vong.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Tân Bình cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Chiều cùng ngày, thi thể ông Hoà được bàn giao cho người thân lo hậu sự. Trong con hẻm nhỏ 415, đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, nhiều người vẫn đang nhốn nháo bàn tán về cái chết của ông Hoà.

Tin nhanh - Vụ người đàn ông tử vong vì bị dây điện rơi trúng khi đang uống cà phê: Đại diện công ty điện lực lên tiếng (Hình 2).

Tại thời điểm nạn nhân bị điện giật, nhiều người cố gắng tìm cách cứu nhưng bất thành.

Người nhà ông Hoà, bà Lương Thị Nhung (em gái ông Hoà) cho biết, phía gia đình vẫn đang chờ kết quả điều tra của công an. Cũng theo người nhà, ông Hoà bản tính rất hiền lành, thường ngày chạy xe ôm, là lao động chính trong nhà nuôi mẹ già, vợ bị tai biến và đứa con gái út còn đi học. Còn người con gái lớn thì đi làm thuê nhưng cũng không phụ giúp được bao nhiêu, gánh nặng vẫn đổ lên đôi vai của ông Hoà. Ngoài ra, tại khu phố, ông Hoà còn tham gia trong lực lượng dân phòng, bảo vệ trật tự quanh khu vực.

sao xảy ra sự cố?

Theo người dân thì thời điểm xảy ra vụ việc thì không có sự cố hay mưa hay gió lớn làm dây điện đứt. PV Người Đưa Tin đã liên lạc để tìm hiểu về vụ việc. Trao đổi với PV, lãnh đạo Công ty điện lực Tân Bình (thành viên của Tổng Công ty điện lực TP.HCM - EVNHCM) xác nhận có vụ việc dây điện đứt và làm ông Hoà tử vong.

“Sau khi xảy ra vụ việc, phía điện lực Tân Bình gấp rút xử lý đường dây để đảm bảo an toàn tại khu vực. Trước mắt, đơn vị đang phối hợp với người nhà lo hậu sự cho nạn nhân để người nhà có thể an tâm và bớt đau buồn trước sự ra đi mất mát của ông Hòa. Đồng thời, phía công ty cũng tích cực phối hợp với cơ quan điều tra xử lý, điều tra làm rõ nguyên nhân”, vị đại diện cho hay.

Cũng theo thông tin từ người này, phía Công ty điện lực Tân Bình đã báo có sự việc về Tổng công ty điện lực TP.HCM. Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Giám Đốc kiêm Trưởng Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM xác nhận và cho biết, sự việc xảy ra tại địa chỉ đối diện số 449, 459 Nguyễn Trọng Tuyển phường 2, quận Tân Bình, TPHCM do sự cố đứt dây trung thế 22kV, bọc cách điện 24kV, tại vị trí trụ PNTRT/T25C thuộc NR 479 Lê Văn Sỹ, tuyến dây Hoàng Văn Thụ 22kV. Do sự việc xảy ra bất ngờ nên nhiều người không kịp xử lý.

Tin nhanh - Vụ người đàn ông tử vong vì bị dây điện rơi trúng khi đang uống cà phê: Đại diện công ty điện lực lên tiếng (Hình 3).

Vì sao đường dây điện trung thế bị đứt và rơi trúng người làm nạn nhân tử vong, cơ quan chức năng và EVNHCM vẫn đang làm rõ và sớm sẽ có câu trả lời.

Đặt câu hỏi về việc có hay không sự cố kỹ thuật, đấu nối đường dây không chắc chắn, không kiểm tra định kỳ đường điện nên mới xảy ra sự cố. Vì thời điểm dây điện đứt người dân tại hiện trường cho hay không hề xảy ra gió lớn hay mưa giông? Phía EVNHCM cam kết sẽ cùng cơ quan chức năng điều tra rõ nguyên nhân vụ việc để trả lời thỏa đáng đến gia đình người bị nạn. Đồng thời, Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty điện lực đẩy mạnh việc kiểm tra, rà soát an toàn hệ thống điện trên địa bàn thành phố, để đảm bảo an toàn điện cho đời sống và sinh hoạt của người dân.

Dây điện đứt làm người dân tử vong, Điện lực TP.HCM lên tiếng

Thứ 7, 17/08/2019 | 19:16
Trong lúc ngồi uống cà phê ven đường, 1 người đàn ông đã bị dây điện rơi trúng người, sự việc khiến nạn nhân bị điện giật tử vong. Phía EVNHCMC đã lên tiếng về vụ việc.

Người đàn ông ngồi uống cà phê trên vỉa hè ở Sài Gòn bị điện giật tử vong

Thứ 7, 17/08/2019 | 16:00
Đang ngồi uống cà phê vỉa hè ở quận Tân Bình dây điện bất ngờ rớt xuống, văng trúng người khiến nạn nhân bị điện giật tử vong.

Nhận phạt 10 triệu đồng vì tung tin 24 người bị điện giật chết

Thứ 7, 08/06/2019 | 23:04
Một công nhân xây dựng trong 1 dự án ở địa bàn huyện Gia Lâm, đã lên tầng của tòa chung cư đang xây dựng,  quay hình ảnh xung quanh và “thuyết minh” ở dự án mới xảy ra sự cố điện giật khiến 24 người tử vong.
Cùng tác giả

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.