Vụ sản phụ chết não sau mổ bắt con: Do phù phổi cấp, tiền sản giật

Vụ sản phụ chết não sau mổ bắt con: Do phù phổi cấp, tiền sản giật

Thứ 6, 23/10/2015 | 08:09
0
"Với bệnh phù phổi cấp, tiền sản giật, bác sĩ không thể tiên lượng được trong quá trình khám thai vì nó xảy ra đột ngột”, bác Trung cho biết.

Liên quan đến vụ việc anh Lê Quang Hiếu (ngụ KP.4, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) phản ánh về việc vợ anh đi khám thai, rồi phải mổ lấy con tại BVĐK Đồng Nai và sau đó phải sống đời sống thực vật, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ vụ việc này.

Hội đồng chuyên môn gồm các bác sĩ sản khoa, nội khoa của các BV tuyến tỉnh, Trung tâm sức khỏe sinh sản tỉnh Đồng Nai và bác sĩ của BV Từ Dũ; Chợ Rẫy; Vụ sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em.

Đời sống - Vụ sản phụ chết não sau mổ bắt con: Do phù phổi cấp, tiền sản giật

Chị Thảo hiện đang sống đời sống thực vật

Mới đây, Hội đồng chuyên môn đã làm việc với các bên liên quan để làm rõ nguyên nhân sản phụ Nguyễn Thanh Thảo (ngụ KP4, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) đã bị chết não sau khi mổ lấy con tại BVĐK Đồng Nai.

Sau khi nghiên cứu về vấn đề, Hội đồng chuyên môn đã kết luận: “Khi đang khám thai tại BVĐK Đồng Nai thì bệnh nhân Thảo đã có biểu hiện của tiền sản giật, phù phổi cấp, tim thai nhanh, khó thở. Các bác sĩ đã tiến hành mổ để cứu sống em bé. Sau ca mổ, bệnh nhân phải thở máy, oxy não lúc nào cũng trong tình trạng thấp, dẫn đến thiếu ô xy não kéo dài khiến bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở (sau mổ bắt con 2 ngày thì mới xảy ra tình trạng nghiêm trọng này). Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, nhưng khi tim đập trở lại, bệnh nhân rơi vào tình trạng chết não (sống thực vật).

Về vấn đề này, ông Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn lần này cho biết: “Căn cứ vào diễn tiến điều trị bệnh của BV cho thấy, khi đang khám thai, bệnh nhân đã đột ngột trở bệnh nặng, phải hồi sức cấp cứu mới mổ bắt em bé được. Bệnh nhân luôn trong tình trạng bất ổn, huyết áp lúc cao, lúc thấp. Phổi ngày càng xấu và không đáp ứng điều trị. Với bệnh phù phổi cấp, tiền sản giật, bác sĩ không thể tiên lượng được trong quá trình khám thai vì nó xảy ra đột ngột”.

Trước đó,

Cùng chuyên mục

Đánh cá ngoài biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 5 tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 | 14:45
Ngư dân không ngờ cục đá tầm thường mình nhặt được ngoài biển lại là “báu vật trời ban”.

Hoa hậu thiện nguyện Trịnh Lan Trinh – Tích cực lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc với tà áo dài và áo bà ba

Thứ 3, 21/05/2024 | 14:27
Hoa hậu thiện nguyện – Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 Trịnh Lan Trinh diện áo dài và áo bà ba với mong muốn lan tỏa thông điệp giữ gìn vẻ đẹp truyền thống cũng như bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Thịt gà đừng chỉ có luộc, thử ngay công thức này đảm bảo ai cũng mê

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:55
Món ngon bánh đa nem nhân thịt gà và rau củ chắc chắn sẽ mang lại hương vị độc đáo, mới lạ cho mâm cơm gia đình bạn trong ngày hè nóng bức này.

Khánh Hòa: Phẫu thuật thành công chuyển vạt da tự do có cuống mạch rời

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:45
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, lần đầu tiên thực hiện thành công một ca phẫu thuật chuyển vạt da tự do có cuống mạch rời che phủ phần khuyết hổng cho bệnh nhân.

Loại quả “thơm lừng, ngọt mát” nhưng 90% người Việt không biết tên

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:30
Loại quả này gắn liền với tuổi thơ của những thế hệ lớn lên ở miền Tây Nam Bộ, nhưng với người dân thành phố, đây là thứ quả lạ, nhiều người chưa từng được ăn thử.
     
Nổi bật trong ngày

Loại quả dại xưa không ai ngó nay thành đặc sản mùa hè,120.000 đồng/kg

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:25
Loại quả này có vị chua chua, chát chát lạ miệng, dùng để ăn vặt hay nấu canh chua, kho cá đều ngon.

Anh nông dân 8X kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 3, 21/05/2024 | 07:30
Tích góp được ít vốn, anh Đức liều vay thêm 5 tỷ, lên vùng đất khó ở xã Thanh Hương lập trang trại. Đến nay, anh đã có doanh thu một năm lên đến 27 tỷ đồng.

Cụ ông 70 tuổi thân hình đẹp như thanh niên nhờ cách thể dục "kỳ lạ"

Thứ 3, 21/05/2024 | 08:00
Đi dạo ngoài đường, cụ ông U70 khiến người ta trầm trồ bởi ngoại hình trẻ khỏe như thanh niên.

Uống nước xạ đen thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:45
Nước xạ đen ngày càng được nhiều người sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên chuyên gia cũng nêu ra nhiều điểm lưu ý khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy mọc dại đầy mương nhưng ví như "thuốc bổ"

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:30
Loại rau mọc dại được nhiều người biết đến như một loại rau gia vị, nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng "vàng 10" của nó đối với sức khỏe.