Vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết ở Gia Lai: CSGT phản ứng chậm?

17:23 09/05/2017

Trước khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT tuần tra đã phát hiện chiếc xe tải có điều bất thường, phóng nhanh, bóp còi inh ỏi nhưng phản ứng chậm?

Sau vụ tại nạn thảm khốc làm 13 người chết ở tỉnh Gia Lai, một luồng thông tin khác cho biết, trong trường hợp này, lực lượng CSGT đã phát hiện xe tải phóng nhanh có dấu hiệu bất thường nhưng lại không có bất kỳ động thái nào ngăn chặn.

Để làm rõ thông tin này, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với Đại tá Phạm Văn Uấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai. Theo đó, Đại tá Uấn cho biết, trước khi xảy ra tai nạn khoảng 10 phút, tổ tuần tra đang làm việc trên Quốc lộ 14 đã phát hiện chiếc xe tải chạy tốc độ cao, bóp còi bất thường và nghi ngờ xe bị mất thắng. Do đang đi ngược chiều với xe này nên tổ CSGT đã không ra hiệu lệnh dừng xe, không truy đuổi. Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT đã cùng người dân đưa người bị thương đi cấp cứu.

Tin nhanh - Vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết ở Gia Lai: CSGT phản ứng chậm?

 Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Theo luật sư Lê Văn Hoan, Đoàn luật sư TP.HCM, trước khi xảy ra tai nạn, tổ tuần tra của lực lượng CSGT Gia Lai làm việc trên Quốc lộ 14 đã phát hiện chiếc xe tải chạy tốc độ cao, bóp còi bất thường và nghi ngờ xe bị mất thắng. Tuy nhiên, tổ CSGT trong trường hợp này có lẽ do phản ứng quá chậm hoặc sợ trách nhiệm nên đã không hành động gì, còn nếu cho rằng xe chạy nhanh, vi phạm thì cũng phải có biện pháp ngăn chặn, xử lý.  

“Việc truy đuổi hay không, chúng ta không bàn cãi. Nhưng nếu tổ công tác nghi ngờ xe mất thắng mà lại không có bất cứ phản ứng nào, để rồi 10 phút sau nhận thông tin vụ tai nạn là điều đáng tiếc. Trường hợp này, tổ công tác có thể hỗ trợ tài xế bằng cách dùng xe đặc dụng như “dẫn đoàn”, cảnh báo các phương tiện lưu thông trên đường đến khi nào có dốc lên, tốc độ xe sẽ giảm bớt thì có lẽ hạn chế được một phần hậu quả", luật sư Hoan cho biết.

Cũng theo luật sư Hoan, tài xế xe tải là người có lỗi vì xe chưa được cấp phép, chạy vào đường ngược chiều và gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Chắc chắn, nếu tài xế còn sống, cơ quan công an sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tài xế có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại các nạn nhân, gia đình nạn nhân và chủ xe khách. Trừ khi thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết thì áp dụng theo Điều 601 bộ luật Dân sự. 

Hồ Nam

Bạn đang đọc bài viết Vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết ở Gia Lai: CSGT phản ứng chậm? tại chuyên mục Tin nhanh của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục