Vừa chăn dê vừa học, nam sinh vẫn đạt hơn 27 điểm khối B

Vừa chăn dê vừa học, nam sinh vẫn đạt hơn 27 điểm khối B

Thứ 6, 29/07/2016 | 13:03
0
Biết gia đình khó khăn nên sau giờ học Đức về phụ giúp bố mẹ làm đồng áng và chăm sóc đàn dê của gia đình. Vì thế, khi biết Đức đạt hơn 27 điểm khối B không ai tránh được cảm giác bất ngờ.

Đến thăm gia đình thí sinh Nguyễn Văn Đức (học sinh lớp 12C1, trường THPT 1-5) cũng là lúc em lùa đàn dê của gia đình từ trên đồi về nhà. Ngượng ngùng mời chúng tôi vào nhà, em cho biết trong lúc đợi kết quả thi nên cố gắng phụ giúp cho gia đình.

“Đây là công việc hằng ngày sau khi đi học về của em, gia đình cũng khó khăn nên bọn em đều thay phiên nhau cùng bố mẹ làm đồng áng”, Đức nói.

Xã hội - Vừa chăn dê vừa học, nam sinh vẫn đạt hơn 27 điểm khối B

Sau giờ học, Đức phụ giúp bố mẹ chăm sóc đàn dê

Được biết, Đức là người con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em, chị gái của Đức là em Nguyễn Thị Trinh trong năm 2014 cũng đạt 26 điểm khối B, hiện đang theo học tại Học viện Quân Y.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Đức cũng đã xuất sắc đạt 27,35 điểm khối B (Toán 8,75 điểm, Hóa 9 điểm, Sinh học 9,6 điểm).

“Sau khi thi xong em cũng đoán sẽ được điểm tốt nhưng không ngờ đạt được điểm số như vậy. Em dự định sẽ đăng ký tại trường đại học Y Hà Nội, em muốn trở thành một bác sỹ giỏi”, Đức cho biết.

Hiện, trong thời gian chờ kết quả, Đức cố gắng vỗ béo đàn dê cho gia đình trước khi đi học. “Ngoài làm nông, gia đình em có nuôi một đàn dê khoảng 15 con. Bố mẹ đùa bảo là học phí đại học của em ở đó, chứ gia đình chẳng có tiền đâu”, Đức nói.

Xã hội - Vừa chăn dê vừa học, nam sinh vẫn đạt hơn 27 điểm khối B (Hình 2).

Đức tự nhận mình không phải là người thông minh, chỉ có cố gắng em mới đạt được thành tích như vậy.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Đức tự nhận mình không phải là học sinh thông minh, vì thế em đành phải chăm chỉ cố gắng bù vào. Những kiến thức học trên lớp là nền tảng cơ bản, nhưng quan trọng là cố gắng tự làm thật nhiều dạng đề khác nhau.

“Em thường tích góp các đồng tiền lẻ bố mẹ cho để mua sách bộ đề, tài liệu cũ về để ôn luyện. Làm nhiều, lúc gặp các bài tương tự thì có th

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.