Thăng trầm trong cuộc đời kiều nữ đeo vương miện

Thăng trầm trong cuộc đời kiều nữ đeo vương miện

Thứ 4, 30/01/2013 | 15:59
0
Trong năm đầu tiên đạt danh hiệu hoa hậu, Đặng Thu Thảo nhận thấy mình đã có được nhiều thứ và mất cũng không phải ít.

Trong năm đầu tiên đạt danh hiệu hoa hậu, Đặng Thu Thảo nhận thấy mình đã có được nhiều thứ và mất cũng không phải ít. Tuy nhiên, bên cạnh cô luôn có người thân, gia đình sát cánh nên mọi chuyện cũng nhanh chóng trôi qua. Giờ đây, hoa hậu Việt Nam đang mong đợi một năm mới vui vẻ, hạnh phúc, quây quần bên gia đình nhưng cũng không quên việc làm từ thiện, hoàn thành sứ mệnh của một hoa hậu.

> Hà Hồ chạy sô cho Cường Đôla sắm xe 15 tỷ?

Nhân vật - Thăng trầm trong cuộc đời kiều nữ đeo vương miện

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Năm qua đã có nhiều điều đổi khác

Có lẽ, 2012 là một năm đầy bất ngờ, để lại nhiều dấu ấn cho Thu Thảo vì đã đạt được vương miện Hoa hậu Việt Nam. Thảo nghĩ gì về điều này?

Đúng như thế. Ngay từ lúc chưa ra đời, cha mẹ thích hoa hậu Thu Thảo nên mới đặt tên cho mình theo tên người đẹp này. Lớn lên, hàng xóm thấy dáng mình dong dỏng cao, khuôn mặt cũng có chút sắc nên nói đùa sau này phải đi thi hoa hậu. Cũng từ những điều này đã nhen nhóm trong suy nghĩ, nếu có cơ hội thì sẽ đi thi xem sao. Ngày đăng ký thi, cũng như những người khác, mình ước nhận được giải thưởng nhưng không dám nghĩ đến sẽ đạt danh hiệu cao nhất. Thế nhưng, cuối cùng, tên Thu Thảo đã được xướng danh. Bây giờ nghĩ lại, sự hồi hộp, xúc động vẫn còn. Có lẽ, trong suốt cuộc đời còn lại, Thảo không thể nào quên năm 2012, năm mình đã đạt được danh hiệu cao quý nhất của một cuộc thi sắc đẹp dành cho người con gái Việt Nam.

Đạt danh hiệu hoa hậu, có nhiều niềm vui nhưng cũng đã đem lại cho Thu Thảo không ít phiền toái?

Nhìn nhận khách quan mà nói, trước đây, khi chưa đạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, Thảo chỉ phải sống cho mình, cho gia đình và người thân. Vì thế, tất cả những chuyện khác liên quan đến Thảo cũng chỉ giống như những người khác. Thế nhưng, khi đạt được danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, Thảo đã trở thành người của công chúng nên cuộc sống bị soi cũng là điều bình thường. Dẫu biết là vậy, nhưng chính Thảo cũng không nghĩ rằng vì mình mà đã đem lại sự khó khăn, vướng bận cho gia đình đến vậy.

Ở đây, cho Thảo được chia sẻ một lần về vấn đề cô giáo Xuân bị cha mình gây tai nạn. Từ đó cho đến nay, lúc nào mình cũng cảm thấy canh cánh trong lòng món nợ của cha. Ngay sau đêm nhận giải, Thảo đã trích một phần tiền làm từ thiện, phần còn lại gửi về cho cha nộp tiền thi hành án. Nhưng giấy triệu tập, tòa gửi về cho gia đình bị muộn nên mới xảy ra chuyện báo chí đưa tin. Nhiều người cũng hỏi tại sao Thảo lại không đến thăm chị Xuân sớm hơn. Thực ra, ngay sau khi đạt danh hiệu hoa hậu, Thảo đã ngỏ ý đến thăm, nhưng cha mẹ sợ con phải lo nghĩ nhiều, phần khác lại sợ cha mẹ chị Xuân không đón tiếp nên không cho đến. Bây giờ nghĩ lại, Thảo tự trách mình vì sao không dũng cảm để đối mặt với chuyện này để rồi sự việc không hay xảy ra khiến cha mẹ mệt mỏi trong một khoảng thời gian dài. Còn về việc bằng cấp của Thảo thì sóng gió cũng đã qua. Hiện tại, Thảo đang tiếp tục học tại một trường đại học ở Cần Thơ và học thêm tiếng Anh tại trường Quốc tế. Mình nghĩ rằng, học để hoàn thiện bản thân, biết thêm điều gì thì biết chứ không phải học để người khác biết mình có bằng nọ, bằng kia.

Năm cũ đã hết, năm mới cũng sắp đến, Thảo nhận thấy 2012 mình đã được và mất gì?

Cái được lớn nhất của Thảo là đạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam. Cũng từ đây, nhiều người biết đến mình hơn. Cũng nhờ vào danh hiệu này, Thảo có thể đi làm từ thiện, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Một số người đã từng hỏi Thảo, là một người bình thường cũng có thể làm từ thiện chứ không phải chỉ những người nổi tiếng mới làm được, phải chăng đó là cách ghi điểm cho bản thân? Trong suốt thời gian qua, khi đi làm từ thiện thông qua danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, Thảo thấy rằng, tất cả mọi người có lòng tốt đều có thể làm từ thiện. Tuy nhiên, người bình thường làm từ thiện thì ít người biết đến. Với một người có tiếng thì những hoạt động từ thiện sẽ có sức ảnh hưởng, lan tỏa đến nhiều người và có thể kêu gọi được cộng đồng. Từ thiện là một trong những hoạt động chính thức của các cuộc thi nhan sắc nhằm nhắc nhở các cô gái đẹp về sự yêu thương và chia sẻ. Thảo thấy đây là hoạt động vô cùng đúng đắn và cần thiết. Riêng về phần mất thì cũng không ít, nhưng nhờ có người thân bên cạnh, Thảo đã vượt qua hết tất cả.

Tết thích ở cạnh người thân và cha mẹ nhất

Bây giờ đã lớn, đạt một số thành tích, được công chúng quan tâm, không biết rằng Tết ngày xưa của Thảo như thế nào?

Đối với Thảo, Tết luôn là thời khắc quan trọng. Lúc còn nhỏ, cứ mong tết đến sớm để được nghỉ học. Chừng đó cũng đã thích lắm rồi. Trong những ngày gần Tết, Thảo thích mè nheo mẹ để được sắm sửa áo quần. Ngày đó, thích nhất là mặc áo quần mới, xúng xính cùng bạn bè ở ngoài đường, về thăm gia đình ông bà nội ngoại và người thân. Và Thảo cũng như bao nhiêu bạn cùng trang lứa, thích được nhõng nhẽo với cha mẹ để được lì xì. Thời tiết mỗi độ Tết rất đẹp, Thảo không thể bỏ lỡ cơ hội được đi chơi cùng bạn bè, thăm viếng thầy cô.

Nhân vật - Thăng trầm trong cuộc đời kiều nữ đeo vương miện (Hình 2).

Tết năm nay chắc chắn sẽ không còn giống Tết của những ngày đó, Thảo nghĩ sao?

Ai cũng phải lớn lên, Thảo cũng không ngoại trừ. Giờ đây, Thảo vừa đi học, vừa đi làm, kiếm được một số tiền nên chắc chắn Tết về sẽ lì xì cha mẹ. Tuy nhiên, Thảo vẫn thích nhận được tiền mừng tuổi của đấng sinh thành như ngày xưa. Có lẽ, cha mẹ thấy chị em Thảo trưởng thành là món quà ý nghĩa nhất. Mặc dù khá bận rộn, nhưng Thảo sẽ sắp xếp công việc trở về nhà sớm để cùng cha mẹ lau dọn nhà cửa để đón Tết. Thảo cũng như bao nhiêu người con gái khác, thích được về nhà, quây quần bên người thân, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Điều mình thích nhất là cắm hoa, nấu đồ ăn cho cả gia đình cùng mẹ và trêu đùa với đứa em trai. Chắn chắn, một điều không thể thiếu trong năm nay là Thảo sẽ vẫn cùng tụ tập cùng bạn bè để đi thăm viếng các thầy cô. Không biết, chừng đó dự định có thực hiện được trong Tết năm nay hay không.

> 'Bóc mẽ' công nghệ lăng xê của sao Việt

Hình như cái Tết đầu tiên mang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam của Thảo cũng giống như bao nhiêu người bình thường khác, không có điều gì đặc biệt?

Tết là khoảng thời gian đặc biệt, Thảo thích nhất được quây quần bên người thân, gia đình. Cả năm xa nhà, bận rộn với chuyện học hành, công việc, Thảo muốn được ở bên cạnh cha mẹ trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao của đất trời. Đêm giao thừa, sẽ không còn điều gì hạnh phúc hơn khi được ngồi cùng cha mẹ, nhắc lại chuyện ngày xưa, được người thân quan tâm, chăm sóc. Tết năm nay, mặc dù bận rộn với công việc của gia đình, nhưng chắc chắn Thảo sẽ tham gia các hoạt động từ thiện để đem đến một mùa xuân vui vẻ, hạnh phúc cho một số người có số phận bất hạnh, trẻ em nghèo, khuyết tật.

Trong tất cả những bài phỏng vấn trước đây, Thảo đều né tránh về chuyện tình yêu. Vậy, năm mới cũng sắp đến, Thảo có thể chia sẻ một nửa của mình?

Thực ra có bao giờ Thảo né tránh chuyện tình yêu đâu. Chỉ là trong khoảng thời gian này, mình chưa có người yêu nên trả lời là chưa có thôi. Thảo cho rằng, lúc nào, duyên đến thì tình yêu cũng sẽ tự khắc đến. Thảo không phải là người quá khó trong việc chọn người yêu. Thảo chưa bao giờ dám đặt ra cho mình mẫu người chồng sau này. Tuy nhiên, Thảo vẫn mong có một người đàn ông hiểu mình, có thể cùng chung sức làm từ thiện, đem lại hạnh phúc cho người khác. Thảo sợ những người đàn ông lăng nhăng và luôn né tránh đối với những người như thế. Sau khi đạt danh hiệu hoa hậu, cũng có một số người tự nguyện làm chỗ dựa suốt đời nhưng tất cả đều bị từ chối. Bởi, ở họ, Thảo chưa cảm nhận được sự thực lòng. Bên cạnh đó, cũng có một số ít người tự xưng là đại gia, gửi quà biếu đắt tiền. Thảo không phải là người dễ tiếp xúc đối với những người như thế. Vì vậy, khi nhận những món quà này, Thảo rất khó chịu, nhưng cũng không phản ứng một cách mạnh mẽ mà chỉ từ chối khéo với lý do hai bên không quen thân gì nhiều.

Thu Thảo chia sẻ rằng: "Tết này, tôi sẽ cùng những người khác đi làm từ thiện, đem hạnh phúc đến cho những số phận bất hạnh. Thảo vẫn mong ước cha mẹ được sống lâu, gia đình hạnh phúc, khỏe mạnh. Đặc biệt, những con người nghèo khổ sẽ bớt bất hạnh. Thảo vui khi nhìn thấy người khác hạnh phúc. Có lẽ rằng, trong năm qua, Thảo vẫn có nhiều thiếu sót với mọi người, năm cũ sắp hết, cũng mong mọi người bỏ qua, để đón một năm mới vui vẻ. Bên cạnh đó, thông qua bài báo này, Thảo cũng xin chúc các bạn độc giả có cái tết thật đầm ấm, hạnh phúc bên người thân của mình”.

> Ngôi sao phim sex phơi bày ‘chuyện nghề’

Huy Linh

Siêu ngực khủng Liễu Nham: 'Tôi cởi ra xấu lắm'

Thứ 3, 29/01/2013 | 14:52
Liễu Nham chia sẻ: “Chẳng có ai nhìn khuôn mặt hay tìm kiếm ánh mắt của tôi, cái mà tất cả mọi người chú ý chỉ là bộ ngực”.

Hà Anh: Đã mất trinh thì đừng cố vá

Thứ 3, 29/01/2013 | 13:54
Chân dài Hà Anh đã bộc bạch những quan điểm rất thẳng và thật của cô về vấn đề những cô gái đang chạy theo cái mốt oái oăm đó là “mốt vá zin”.

Thăng trầm trong cuộc đời NSND Thanh Hoa

Chủ nhật, 27/01/2013 | 09:10
NSND Thanh Hoa là một trong số ít ca sĩ mà tuổi nghề xấp xỉ tuổi đời. Hơn 50 năm cầm míc cũng là ngần ấy năm bà gắn mình với dòng nhạc cổ truyền của dân tộc. Và nếu có 50 năm nữa, có lẽ khán giả vẫn thấy một Thanh Hoa sâu lắng và đằm thắm trong các điệu lý, câu hò với làn điệu trữ tình mà ca từ dung dị.