Vui Tết trung thu khám phá Đông Nam Á

Vui Tết trung thu khám phá Đông Nam Á

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:57
0
Nhân kỷ niệm Quốc khánh Malaysia, ngày 12/9, tại khách sạn Sheraton, Đại sứ quán Malaysia và Cục xúc tiến Du lịch Malaysia đã tiến hành một chuỗi các hoạt động và sự kiện nhằm.

Cụ thể, vào tối ngày 13 tháng 9, từ 18h00 đến 20h00, một sân khấu ngoài trời với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại sẽ được dựng tại trung tâm thương mại Vincom, số 191 Bà Triệu. Tại đây công chúng sẽ có dịp chiêm ngưỡng những vũ điệu truyền thống Malaysia qua các điệu múa uyển chuyển của các nghệ sỹ tài ba đến từ quốc gia này, cùng xem và thưởng thức nghệ thuật trà kéo bởi một nghệ nhân được mệnh danh là ông vua trà kéo Malaysia.

Ngày 14 - 15/9 là hai ngày ngập tràn hoạt động của Cục xúc tiến Du lịch Malaysia tại bảo tàng dân tộc học. Chương trình do bảo tàng và hội liên hiệp các tổ chức hữu nghi Hà Nội tổ chức và được Tourism Malaysia hưởng ứng tham gia nhiệt tình.

Chủ đề của chương trình năm nay là “Vui trung thu khám phá Đông Nam Á”, với sự góp mặt của cả 11 quốc gia, nhằm mang lại một không gian trung thu mới mẻ cho trẻ em Việt Nam. Các em có thể tìm hiểu thêm về trang phục truyền thống, văn hóa, du lịch các quốc gia ngay trong khuôn viên của bảo tàng.

Xã hội - Vui Tết trung thu khám phá Đông Nam Á

Xã hội - Vui Tết trung thu khám phá Đông Nam Á (Hình 2).

Tại gian hàng riêng của Tổng cục, chúng tôi có bố trí chỗ ngồi, phục vụ biểu diễn và mời uống trà Teh Tarik miễn phí.

Cục xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ mang đến những bất ngờ lý thú cho các bạn nhỏ cũng như các vị phụ huynh dẫn con đến tham gia chương trình. Các em sẽ có cơ hội chơi các trò chơi dân gian với các bạn nhỏ Malaysia, mặc thử trang phục dân tộc, tham gia trò chơi tìm hiểu về các quốc gia, xem chiếu phim của Malaysia, thưởng thức các món ăn đồ uống truyền thống tại khu ẩm thực và xem biểu diễn múa tại sân khấu chính. Tại gian hàng riêng của Tổng cục, chúng tôi có bố trí chỗ ngồi, phục vụ biểu diễn và mời uống trà Teh Tarik miễn phí.

Cùng tham gia vào gian hàng của Cục xúc tiến Du lịch Malaysia là 4 đơn vị lữ hành có uy tín là Golden Tour, Vietravel, Saigon Tourist và Vietrantour. Các đơn vị này sẽ cung cấp cho các gia đình có em nhỏ những chùm tour du lịch đặc sắc tại Malaysia bao gồm thắng cảnh đẹp với các công viên vui chơi giải trí. Đặc biệt, khách mua tour ngay tại chương trình sẽ được ưu đãi giảm giá tối đa và nhận được những món quà lưu niệm ý nghĩa nhân ngày Tết trung thu cho trẻ em.

Đây là những sự kiện và hoạt động với mong muốn mang đất nước Malaysia tiến lại gần hơn với người dân Việt Nam, tới từng đối tượng và lần này là mang một món quà ý nghĩa tới tất cả trẻ em trong ngày lễ đặc biệt một năm mới có một lần này.

P. Sang

Gói bảo hiểm 'ngắm trăng tròn trung thu'

Thứ 6, 30/08/2013 | 20:21
Người dân tại 41 thành phố ở Trung Quốc có thể mua gói bảo hiểm trung thu để đảm bảo cho việc ngắm trăng tròn. Nếu không thấy hình ảnh trăng tròn thì họ được nhận tiền bồi thường.

Chùm ảnh: Phố Hàng Mã rực rỡ màu sắc Trung thu

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:25
Những ngày cận Trung thu, trên phố Hàng Mã (Hà Nội) người dân đã nô nức kéo đến mua sắm, dạo phố. Hai bên đường rực rỡ màu sắc Trung thu.

Sự thật về bánh Trung thu chục triệu đồng

Thứ 6, 13/09/2013 | 19:13
Khách sạn Hà Nội vẫn 'chịu chơi' khi giữ vững vị trí là khách sạn có sản phẩm bánh Trung thu có mức giá kỷ lục, lên tới gần 12 triệu đồng/hộp. Bánh Trung thu Vương Kim Tri Ngộ là sản phẩm đắt nhất trên thị trường tính tới thời điểm này.

Những lựa chọn cho ngày Trung thu lý tưởng

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:25
Đến Bảo tàng Dân tộc học để tự làm đèn ông sao, tham gia các trò chơi dân gian, đón một trung thu truyền thống hay đến lễ hội để thưởng thức các món ăn hấp dẫn của Trung thu – giới trẻ có rất nhiều sự lựa chọn.

Hong Kong vứt bỏ hai triệu bánh trung thu

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:41
Ước tính sau mùa trung thu năm 2012, riêng ở Hong Kong có khoảng hai triệu bánh trung thu bị vứt đi, đó là chưa tính tới Trung Quốc.

Bánh trung thu có... số đo 3 vòng nóng bỏng hút khách

Thứ 5, 12/09/2013 | 16:30
Ở Hà Nội, những chiếc bánh hình búp bê Barbie với số đo 3 vòng nóng bỏng đang đặc biệt hút khách.

Trung Quốc ra tay 'dẹp' bánh trung thu hối lộ

Thứ 5, 05/09/2013 | 13:18
Tặng quà bằng bánh Trung thu cho những người thân và các đối tác kinh doanh đã là một phần không thể thiếu trong Tết Trung thu của người Trung Quốc. Nhưng một đạo luật mới ra đời đã làm suy giảm phần nào "tinh thần" của ngày lễ, ít nhất là với những quan chức chính phủ Trung Quốc.

Bánh trung thu đồng loạt giảm giá trước rằm

Thứ 2, 02/09/2013 | 07:48
Gần 1 tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng hiện nhiều hãng bánh tiếng tăm trên thị trường đã có chương trình giảm giá, chiết khấu mức cao để câu khách.